logo เช้านี้ที่หมอชิต

“อนุทิน” เผย พรรคร่วมพร้อมหนุน “ดิจิทัลวอลเล็ต” หากไม่ผิดกฎหมาย | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เปิดเงื่อนไข ภูมิใจไทย ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล จะเอาอย่างไรกับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ของ เพื่อไทย ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

275 ครั้ง
|
17 พ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - เปิดเงื่อนไข ภูมิใจไทย ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล จะเอาอย่างไรกับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ของ เพื่อไทย
 
อนุทิน เผย พรรคร่วมรัฐบาล พร้อมหนุนเงินดิจิทัลฯ หากไม่ผิดกฎหมาย
นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ทุกพรรคการเมืองที่นำเสนอนโยบายก็ต้องพยายามอย่างเต็มที่ที่ต้องทำให้นโยบายนั้นเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม สิ่งเดียวที่ทำนโยบายนี้ให้เกิดขึ้นไม่ได้คือผิดกฎหมาย ผิดระเบียบ และขัดแย้งกับรัฐธรรมนูญ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล จะเห็นชอบนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตหรือไม่ ต้องพิจารณาจากข้อกฎหมาย หากทุกอย่างมีความถูกต้องตามกฎหมาย เราต้องสนับสนุนนโยบายซึ่งกันและกัน ไม่เช่นนั้นนโยบายจะไม่สามารถออกได้
 
ส่วนที่นักวิชาการออกมาท้วงติงว่า หาก พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ไม่ผ่าน นายกฯ จะต้องรับผิดชอบอย่างใดอย่างหนึ่งหรือไม่ นายอนุทิน มองว่า ยังไม่ถึงจุดนั้น ทุกอย่างมีกลไก มีขั้นตอนอยู่ เท่าที่เห็น นายกฯ ก็ทำงานอย่างเต็มที่ หลังจากที่ นายกฯ แถลงนโยบายต่อรัฐสภา นโยบายของรัฐบาลทุกคนต้องปฏิบัติตาม ไม่ใช่พรรคใดพรรคหนึ่ง เมื่อใดที่ไปคิดว่าเป็นนโยบายของพรรคใดพรรคหนึ่ง หรือมีอีกพรรคหนึ่งไม่สนับสนุน เพื่อประโยชน์ทางการเมือง มันก็พัง เหมือนในรัฐบาลที่แล้ว มีพรรคที่พังไป เพราะขัดแข้งขัดขากัน ดังนั้นต้องทำงานด้วยกัน ชอบ-ไม่ชอบอีกเรื่องหนึ่ง อะไรที่อยู่ในนโยบายรัฐบาล ถือเป็นความรับผิดชอบร่วมกัน
 
จุลพันธ์ คาดชงร่าง พ.ร.บ. เงินกู้เข้า ครม. ก่อนสิ้นปี
ขณะที่ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังกำลังร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อใช้ในโครงการดิจิทัลวอลเล็ต หากแล้วเสร็จจะเสนอกฤษฎีกาอย่างเป็นทางการอีกครั้ง และคาดว่าจะเสนอที่ประชุม ครม. ได้ภายในปีนี้ รัฐบาลเชื่อมั่นว่า การออก พ.ร.บ.กู้เงิน ยังเดินหน้าต่อไปได้ และมองว่าเส้นทางนี้ดีที่สุด ซึ่งคณะทำงานไม่ได้มีแผนสำรอง หากกรณี พ.ร.บ.เงินกู้ ไม่ผ่าน เพราะเชื่อมั่นว่าจะผลักดันได้สำเร็จ
 
นอกจากนี้ รัฐบาลยังมีแผนจูงใจให้ร้านค้าที่รับเงินดิจิทัล ใช้จ่ายเงินระบบให้นานขึ้น และไม่ถอนออกมาเป็นเงินสด เช่น ออกมาตรการลดแลกแจกแถม จูงใจว่าหากซื้อด้วยเงินดิจิทัลวอลเล็ต ก็จะลดราคาสินค้าให้ หรือใช้มาตรการลดหย่อนภาษี ให้คนใช้เงินดิจิทัลต่อเนื่อง
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/S4j4_b_58uw?si=9NDERmgwPHHo9B4z

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง