logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

อีกแล้ว ! แสงไฟ UFO ด้าน อาจารย์อ๊อด ชี้ คาดเป็น “ว่าวติดไฟ” | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เอาอีกแล้ว ! ชาวบ้านพบวัตถุประหลาด มีแสงไฟวิบวับลอยอยู่บนท้องฟ้า พอหยิบมือถือขึ้นมาบันทึกภาพ ผลปรากฏว ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

157 ครั้ง
|
16 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เอาอีกแล้ว ! ชาวบ้านพบวัตถุประหลาด มีแสงไฟวิบวับลอยอยู่บนท้องฟ้า พอหยิบมือถือขึ้นมาบันทึกภาพ ผลปรากฏว่าถูกรบกวนสัญญาณ เชื่อเป็น ยูเอฟโอ แน่นอน
 
อีกแล้ว ! แสงไฟปริศนา เชื่อเป็นยูเอฟโอ จ.จันทบุรี
 
ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิป วัตถุประหลาดบางอย่าง ส่องแสงวิบวับ ลอยหมุนเคว้งคว้างอยู่บนท้องฟ้า พร้อมระบุว่า ยูเอฟโอ นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านอีกหลายคน ในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลคลองพลู อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี บันทึกภาพไว้ได้เช่นกัน อย่างหนึ่งในนั้น คือ นางกาญจนา พร้อมพวก หรือ พี่นุช อายุ 56 ปี โดยเธอเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ก่อนที่ตนเองจะออกมายืนดู มีน้องในหมู่บ้านได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กว่า ให้ออกมาดูท้องฟ้า ตนเองจึงออกมายืนดู ช่วงเวลา 22.00 น. ของเมื่อคืนนี้ ก่อนพบกับวัตถุประหลาด มีแสงไฟวิบวับลอยไปมา 
 
จึงได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมา เพื่อจะทำการบันทึกวิดีโอ แต่ผลปรากฏว่าไม่สามารถบันทึกวิดีโอได้ แต่หลังจากนั้น ก็พยายามถ่ายภาพอยู่หลายครั้ง แต่คล้ายกับว่าโทรศัพท์มีสัญญาณรบกวนเป็นคลื่น คล้ายกับกราฟคลื่นวัดหัวใจ ซึ่งตอนนั้นตนเองก็รู้สึกแปลกใจอย่างมากว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งความคิดเห็นส่วนตัว เชื่อว่าสิ่งที่เห็นนั้นไม่ใช่ดวงไฟธรรมดาและไม่ใช่ผีพุ่งใต้ แต่น่าจะเป็นยูเอฟโออย่างแน่นอน
 
เช่นเดียวกับ นางสาวกันต์กนิษฐ์ พลพิพัฒน์ อายุ 37 ปี ชาวบ้านอีกคนที่เห็นวัตถุและแสงไฟประหลาดก็พูดในลักษณะเดียวกันว่า สิ่งที่ตนเองเห็นนั้น ไม่ใช่ดวงไฟธรรมดา หรือ เครื่องบินอย่างแน่นอน และแปลกตรงที่ว่าเมื่อคืนนี้ท้องฟ้าดูโปร่งใสและมีความสว่างมาก ส่วนการถ่ายวิดีโอ ก็ถ่ายไม่ติดมีสัญญาณกวนด้วยเช่นกัน ซึ่งส่วนตัวไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน
 
อ.อ๊อด ชี้คาดเป็น ว่าวติดไฟ - โดรน
 
ด้าน อาจารย์วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ออกมาเปิดเผยว่า หลังจากได้รับข้อมูลดังกล่าว ก็ได้นำมาพิจารณา รวมไปศึกษาหาข้อมูลกับชาวบ้านต่างจังหวัด ก็พบว่าช่วงนี้เริ่มเข้าฤดูหนาวแล้ว ก็จะเริ่มมีการเล่นว่าว อย่างคลิปที่เห็น น่าจะเป็นว่าวติดไฟแอลอีดี (LED) ซึ่งสามารถลอยไปมา และหมุนเคว้งอยู่บนท้องฟ้าได้หรือไม่ ก็อาจจะเป็นโดรน หรือ อากาศยานไร้คนขับ ที่อาจจะมีการติดดวงไฟ
 
ขอบคุณภาพจาก : Facebook ตั๊กกี้ เบอรรี่
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง