logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เปิดใจ “ถั่วแระ เชิญยิ้ม” เรียนฝ่ามือพลังจิต ชี้ ความเชื่อส่วนบุคคล | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ถั่วแระ เชิญยิ้ม เปิดใจ เรียนฝ่ามือพลังจิตกับ อาจารย์เอก ชี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่ตัวเองเชื่อสนิท ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

196 ครั้ง
|
16 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ถั่วแระ เชิญยิ้ม เปิดใจ เรียนฝ่ามือพลังจิตกับ อาจารย์เอก ชี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล แต่ตัวเองเชื่อสนิทใจ เพราะเห็นมากับตา
 
ถั่วแระ เปิดใจเรียนวิชาฝ่ามือพลังจิต ชี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล จ.นนทบุรี
 
กรณีโลกออนไลน์แชร์คลิป นายกีรติ สมคิด อายุ 53 ปี หรือ อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต รักษาผู้ป่วยที่มีปัญหาเรื่องหมอนรองกระดูก ปวดหลัง ปวดไหล่ ไมเกรน ด้วยการให้นอนคว่ำ และเดินถีบผู้ป่วยแต่ละคน ซึ่งปรากฎว่าผู้ป่วยพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าอาการดีขึ้น กลายเป็นเรื่องที่สังคมตั้งคำถาม และพากันวิพากษ์วิจารณ์ว่าหายจริงหรือไม่
 
กระทั่งเจ้าหน้าที่จากกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ร่วมกับตำรวจ บก.ปคบ. ไปตรวจสอบสำนักงานของอาจารย์เอกที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี หลังสงสัยว่า ลักลอบเปิดรักษาผู้ป่วยโดยไม่ได้ขออนุญาตตามกฎหมาย ซึ่งก็ไม่พบว่ามีการเปิดรักษา เหมือนจะรู้ว่าหน่วยงานรัฐจะเข้ามาตวจสอบ ข้าวของต่าง ๆ ก็ถูกขนย้ายออกไปจนเกือบหมด
 
นอกจากนี้ยังมีคลิป อาจารย์เอก เปิดสอนศาสตร์พลังจิตให้ประชาชนจำนวนมากที่สนใจมาร่ำเรียน เปิดสอนวันที่ 2 ตุลาคม 2566 รวมทั้งดาวตลกชื่อดังอย่าง นายศรสุทธา กลั่นมาลี หรือ ถั่วแระ เชิญยิ้ม ที่มาเรียน และได้รับการถ่ายทอดวิชาจาก อาจารย์เอก กำลังนวดผู้ป่วยหญิงรายหนึ่งที่มีอาการปวดเกร็งที่หัวไหล่ ซึ่งปรากฎว่า อาการปวดของหญิงคนนี้ดีขึ้นอย่างน่าอัศจรรย์
 
ทีมข่าวได้คุยกับ ถั่วแระ เชิญยิ้ม ถึงกระแสโซเชียลที่กำลังถกเถียงถึงประเด็นการรักษาด้วยศาสตร์พลังจิตของ อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต ถั่วแระ เชิญยิ้ม กล่าวว่า เรื่องนี้ จะเชื่อ หรือ ไม่เชื่ออยู่ที่ตัวบุคคล ศาสตร์และศิลป์ตัวนี้มีมานานเป็นร้อยปี และต้องหาข้อสรุปให้ได้ว่า ใช่หรือไม่ ต้องคิด วิเคราะห์ แยกแยะว่าควรเชื่อได้ขนาดไหน
 
ตลกชื่อดังยังบอกด้วยว่า เป็นศิษย์รุ่นที่ 6 เพิ่งจะเริ่มศึกษาศาสตร์พลังจิต ยังไม่สามารถช่วยอะไรได้มาก ส่วนใครจะคิดลบ หรือ คิดบวกเป็นเรื่องของแต่ละคน ไม่มีสิทธิ์ไปพูดให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งดี อยู่ที่ความคิดของแต่ละคน ที่ยังวนเวียนอยู่ในเรื่องของการเชื่อไม่เชื่อ ไม่มีแนวความคิดที่จะต่อต้าน หากใครคิดลบจะว่าไม่ดีก็ไม่ได้ เพราะเห็นมาด้วยตัวเอง จึงเชื่อในศาสตร์และศิลป์นี้
 
ถั่วแระ เชิญยิ้ม ทิ้งท้าย สำหรับตนคงไม่มีอะไรฝากถึง เพราะ อาจารย์เอก เป็นครูบาอาจารย์มา 20 ปีแล้ว ได้เรียนรู้อะไรจากเกจิต่าง ๆ คงรู้ว่าอะไรผิด หรือ ถูก การจะรักษาคนหาย หรือ ไม่หาย ไม่ได้เกี่ยวกับกฎหมาย แต่สิ่งที่ อาจารย์เอก ทำ คงพร้อมจะรับมือกับเรื่องที่ตามมา เพียงแต่ยังไม่ได้ทำให้ถูกต้องตามนโยบายของภาครัฐ หรือ สาธารณสุข ก็แค่นั้น
 
โดนแล้ว ! สบส.แจ้งความ อาจารย์เอก 3 ข้อหา
 
ล่าสุด นายชาตรี พินใย ผู้อำนวยการกองกฎหมายกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ เข้าแจ้งความร้องทุกข์ พลตำรวจตรี วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผู้บังคับการ ปคบ. ดำเนินคดีกับ อาจารย์เอก พลังจิต ใน 3 ข้อหา ประกอบด้วย ประกอบสถานบริการสุขภาพโดยไม่รับอนุญาต หรือ เปิดคลินิกเถื่อน, ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือ หมอเถื่อน และประกอบวิชาชีพแพทย์แผนไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต
 
อย่างไรก็ตาม แม้จะยังไม่พบว่ามีการร้องเรียนโดยตรงจากทางผู้ป่วยที่มารักษา แต่เบื้องต้นพบว่ามีพฤติกรรมเข้าข่ายเปิดการรักษาด้วยการโฆษณา ใช้โซเชียลเพื่อเอาเปรียบ หลอกลวงประชาชนซึ่งผิดกฎหมาย และเข้าข่ายนำข้อความอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ภาครัฐเป็นผู้เสียหายโดยตรง สามารถแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษได้ ไม่จำเป็นต้องมีตัวบุคคลเป็นผู้เสียหาย
 
ส่วนกรณีที่มีดารา หรือ บุคคลที่มีชื่อเสียงมาโฆษณาชวนเชื่อให้กับ อาจารย์เอก นั้น อาจเข้าข่ายความผิดข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ แต่จะต้องรวบรวมพยานหลักฐาน และปรึกษากับพนักงานสอบสวนโดยละเอียดอีกครั้ง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง