logo เช้านี้ที่หมอชิต

ไม่รอด ! กกต. แจกใบดำ-ใบแดง “เกศกานดา” ผู้สมัคร ปชป. ปมซื้อเสียง | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ใบแดง-ใบดำแรกมาแล้ว สำหรับการเลือกตั้ง สส. ครั้งที่ผ่านมา กกต. ควัก ใบแดง-ใบดำ ให้ เกศกานดา อินช่วย ผู้สมัค ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

222 ครั้ง
|
16 พ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ใบแดง-ใบดำแรกมาแล้ว สำหรับการเลือกตั้ง สส. ครั้งที่ผ่านมา กกต. ควัก ใบแดง-ใบดำ ให้ เกศกานดา อินช่วย ผู้สมัคร สส.กรุงเทพ พร้อมผู้ช่วยหาเสียง ฐานใช้เงินซื้อเสียง
 
กกต.แจกใบแดง-ใบดำ เกศกานดา ผู้สมัคร ปชป. ปมซื้อเสียง
เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยแพร่คำวินิจฉัย กกต.ให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อสั่งเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง หรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของ นางสาวเกศกานดา อินช่วย ผู้สมัคร สส.เขต 16 กรุงเทพ พรรคประชาธิปัตย์ และ นางดวงฤดี พันธุ์สมตน ผู้ช่วยหาเสียง พร้อมดำเนินคดีอาญากับบุคคลทั้งสอง หลังไต่สวนแล้วรับฟังได้ว่า นางดวงฤดี ซึ่งเป็นประธานหมู่บ้านร่มทิพย์ ได้ไปพบปะและติดต่อผู้ร้องที่บ้านเพื่อหารายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง บอกว่าจะให้เงินคนละ 500 บาท เพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนให้แก่นางสาวเกศกานดา
 
กระบวนการดังกล่าว มีหลักฐานเป็นคลิปบันทึกเสียงการสนทนา รายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 4 รายชื่อ ที่ส่งให้กันผ่านทางแอพพลิเคชันไลน์ และวิดีโอคลิปบันทึกเหตุการณ์ที่นางดวงฤดีให้เงินแก่ผู้ร้อง ซึ่ง กกต. เชื่อว่า หลักฐานแน่นหนาพอที่จะเชื่อได้ว่ามีการทุจริตการเลือกตั้งเกิดขึ้น จึงนำไปสู่การแจกใบแดงและใบดำดังกล่าว
 
ทั้งนี้ ใบแดงคือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง คือ เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งหรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของผู้สมัคร หาก กกต.เชื่อว่ามีการทุจรตการเลือกตั้งเกิดขึ้น ส่วนใบดำ คือ การที่ กกต. ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกา หากศาลวินิจฉัยตัดสิทธิจะไม่สามารถสมัครรับเลือกตั้งได้ตลอดชีวิต
 
ศาล รธน.ยังไม่นัดอ่านคำวินิจฉัยคดี ก้าวไกล
ขณะที่ ทางฝั่งพรรคก้าวไกล ซึ่งเดิมมีกระแสข่าวว่าศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยในทั้ง 2 คดี คือคดีหุ้นสื่อไอทีวีของ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรค และคดีการนำการแก้ไขมาตรา 112 มาเป็นนโยบายหาเสียง ถือเป็นการล้มล้างการปกครองหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดแล้ว กำหนดการของศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวานนี้ยังคงเป็นเพียงเป็นกำหนดนัดพิจารณา และจะมีกำหนดนัดพิจารณาคดีต่ออีกครั้ง ในวันพุธที่ 22 พฤศจิกายน 2566
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/NPwWMgblC_Y?si=nG9m-oEQcvH6i4xn
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง