logo ถกไม่เถียง

มิจฉาชีพ เล่นกล ! หลอกขายนาฬิกาหรู ตุ๋นเงินนับล้านหายเข้ากลีบเมฆ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ดีเจภูมิ พาผู้เสียหายร้องเรียน หลังถูกมิจฉาชีพหลอกขายนาฬิกาหรู สูญเงินกว่าล้านบาท โดยหลอกให้โอนเป็นเงินคริปโต พร้อมซื้อขายผ่านคนกลาง ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ

6,473 ครั้ง
|
17 พ.ย. 2566
ดีเจภูมิ พาผู้เสียหายร้องเรียน หลังถูกมิจฉาชีพหลอกขายนาฬิกาหรู สูญเงินกว่าล้านบาท โดยหลอกให้โอนเป็นเงินคริปโต พร้อมซื้อขายผ่านคนกลาง สุดท้ายพบว่าคนกลางเป็นเจ้าของนาฬิกาตัวจริง และถูกหลอกมาเช่นกัน
 
วันที่ 17 พ.ย. 66 ดีเจภูมิ ภูมิใจ ตั้งสง่า เล่าว่า คุณหมีเป็นหุ้นส่วนธุรกิจของตน อยากที่จะนำเงินกำไรไปลงทุนต่อยอด โดยคุณหมีสนใจที่จะซื้อนาฬิกาแบบเดียวกับที่ตนสวมใส่อยู่ เนื่องจากขณะนี้เป็นช่วงที่ราคากำลังปรับลง ซึ่งจะทำให้สามารถซื้อมาเก็งกำไรได้ในอนาคต เห็นว่ามีผู้โพสต์ขายนาฬิกาดังกล่าวในโซเชียลในราคาที่ถูกกว่าปกติ จึงส่งช่องทางติดต่อไปให้กับคุณหมี
 
ถกไม่เถียง : มิจฉาชีพ เล่นกล ! หลอกขายนาฬิกาหรู
 
คุณเพ็ญพร วงศ์นพรัตน์เลิศ (หมี) ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเห็นว่ามีการประกาศขายนาฬิกาที่ตนอยากได้ในราคาถูกกว่าปกติ จึงตัดสินใจติดต่อไปพบว่าอีกฝ่ายเป็นชาวฮ่องกง อีกฝ่ายอ้างว่าพูดภาษาอังกฤษไม่คล่อง จึงให้เพื่อนที่พูดไทยได้นำนาฬิกามาให้ดู โดยขอให้โอนเงินค่านาฬิกาเป็นเงินคริปโต จากนั้นตนได้ให้เงินสดกับอีกฝ่าย 300,000 บาท และโอนเงินคริปโตเพิ่มอีก 1,500,000 บาท แต่ปรากฏว่าอีกฝ่ายบอกอีกว่าเงินยังไม่เข้า สุดท้ายพบว่าทั้งสองฝ่ายถูกมิจฉาชีพหลอก
 
ถกไม่เถียง : มิจฉาชีพ เล่นกล ! หลอกขายนาฬิกาหรู
 
คุณวรินทร มิชาส์ (เควิน) ผู้เสียหาย เล่าต่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนคล้ายกับของคุณหมีมาก ตนต้องการซื้อนาฬิกาผ่านทางออนไลน์  มิจฉาชีพเป็นชาวฮ่องกงที่ล่อลวงให้ไปพบกับคนที่นำนาฬิกามาให้เช่นกัน แต่ของตนได้ไปพบกับคนพูดภาษาจีน ตรวจสอบแล้วนาฬิกาเป็นของแท้ จึงตัดสินใจโอนเงินผ่านระบบคริปโตโดยที่ให้อีกฝ่ายตรวจเช็กแล้วว่าบัญชีรับเงินถูกต้อง แต่อีกฝ่ายอ้างว่าพี่ชายที่เป็นเจ้าของนาฬิกาไม่ได้รับเงิน ตนได้ตรวจสอบกับคุณหมีพบว่าเป็นมิจฉาชีพคนเดียวกัน
 
ถกไม่เถียง : มิจฉาชีพ เล่นกล ! หลอกขายนาฬิกาหรู
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม เชื่อว่าการกระทำนี้ต้องมีคนอยู่เบื้องหลัง การหลอกขายนาฬิกามีความผิดข้อหาฉ้อโกง และข้อหานำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เชื่อว่ามีการทำงานเป็นขบวนการ จึงอยากให้ไปแจ้งกับ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อสืบหาตัวคนร้ายผ่านเส้นทางการเงิน ซึ่งสามารถทำได้ไม่ยากเชื่อว่าจะสามารถจับตัวคนร้ายได้ 
 
ถกไม่เถียง : มิจฉาชีพ เล่นกล ! หลอกขายนาฬิกาหรู
 
พ.ต.ท. เกริกไกร วีระเชาวภาส รอง ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สอท.1 กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีนี้ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าผู้ต้องหาเป็นรายเดียวกัน พบว่าเจ้าตัวอยู่ในต่างประเทศ จากนี้จะประสานงานกับผู้ที่นำนาฬิกามาให้ มาสอบสวนเพิ่มเติมว่าเป็นเจ้าของนาฬิกาตัวจริง หรือเป็นหนึ่งในขบวนการของมิจฉาชีพ ยืนยันว่าจะหาตัวผู้ทำผิดมาลงโทษให้ได้
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/5VGKUBOst8k 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง