logo เช้านี้ที่หมอชิต

“ภูหินร่องกล้า” พัฒนาภูลมโลเตรียมรับ นทท.หนาวนี้ จ.พิษณุโลก | เช้านี้กับ บี กมลาสน์

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ ประเทศไทยเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว ตั้งแต่ 14 พฤศจิกายนและจะไปสิ้นสุดช่วงปลายเดือน ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

342 ครั้ง
|
15 พ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ ประเทศไทยเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว ตั้งแต่ 14 พฤศจิกายนและจะไปสิ้นสุดช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ 67 ทำให้อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า เข้าพัฒนาพื้นที่ภูลมโล เพื่อรอต้อนรับนักท่องเที่ยวในช่วงหน้าหนาว
 
ภูหินร่องกล้า พัฒนาภูลมโล เตรียมรับนักท่องเที่ยว จ.พิษณุโลก
เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ร่วมกับ ชมรมรถท่องเที่ยวภูลมโล ร่วมกันพัฒนาตัดหญ้าเตรียมสถานที่จอดรถในช่วงเทศกาลซากุระเมืองไทยบาน หรือ นางพญาเสือโคร่งที่ภูลมโล เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเยี่ยมชมซากุระเมืองไทยที่ภูลมโล ในช่วงหน้าหนาวที่จะมาเยือน คาดว่าซากุระเมืองไทยจะบานในช่วงกลางเดือนมกราคม 2567
 
ซึ่งนักท่องเที่ยวที่สนใจมาเที่ยวชมซากุระเมืองไทย ขอให้ติดตามข่าวหรือเพจของอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าว่า ดอกนางพญาเสือโคร่งที่ภูลมโล จะบานเมื่อไร ซึ่งก็จะขึ้นอยู่กับมวลอากาศหนาวมากหรือหนาวน้อย
 
ฮือฮา จอมปลวกในที่นา คล้ายพระนั่งสมาธิ จ.ยโสธร
แต่ไม่ว่า จะฤดูร้อน หรือ ฤดูหนาว แต่บรรดาชาวบ้านก็ยังเดินหน้าขอโชคลาภเหมือนเดิม อย่างที่ใต้ต้นมะขาม บริเวณทุ่งนาท้ายหมู่บ้านสำราญ ตำบลสำราญ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ชาวบ้านได้นำดอกไม้ ธูป เทียน ทำพิธีขอโชคลาภฃจอมปลวกที่ขึ้นบริเวณโคนต้นไม้ ที่มีลักษณะคล้ายพระสงฆ์นั่งสมาธิอยู่
 
นางซิวฟ่า สาโสม อายุ 74 ปี ญาติเจ้าของที่นาเล่าว่า ปกติตรงนี้เป็นจอมปลวกมานานแล้ว แต่ช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา สังเกตเห็นว่า ปลวกสร้างรังขึ้นมาใหม่เป็นรูปคล้ายพระสงฆ์กำลังนั่งสมาธิอยู่ แต่บางคนก็มองว่าคล้ายกับคนนั่งอยู่ ตนและญาติพี่น้องจึงเชื่อว่าจอมปลวกนี้มาให้โชคแน่นอน
 
แห่ขอโชคปลีกล้วย คล้ายดอกบัวชี้ฟ้า จ.ปราจีนบุรี
ส่วนที่จังหวัดปราจีนบุรี ชาวบ้านหมู่ 5 บ้านหนองกอก หลายสิบคนนำขันธ์ 5 ดอกไม้ธูปเทียนมาขอโชคลาภจากต้นกล้ายน้ำว้าที่ออกปลีคล้ายดอกบัวชี้ฟ้า โดยอยู่ใกล้ ๆ กับจอมปลวก 2 พี่น้อง ชาวบ้านจึงใช้แป้งลูบ ๆ ทา ๆ ทั้งต้นกล้วยและจอมปลวก 2 พี่น้อง เพื่อส่องหาเลขเด็ดตามความเชื่อของแต่ละคน ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน มีชาวบ้านหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายรูปต้นกล้วย ปรากฏว่า ถ่ายติดภาพคล้าย ๆ ผู้หญิงผมยาวในต้นกล้วย และยังเห็นตัวเลขอยู่ในภาพถ่ายอีกด้วย
 
ไอ้ส้มฉุน ให้โชค ชาวบ้านดวงเฮงควบม้าแก้บน จ.ชัยนาท
ชาวบ้านตำบลหนองน้อย อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาทกว่า 30 คนที่ถูกรางวัลพากันขี่ม้าก้านกล้วยเต้นกันมันหยด ที่ลานไอ้ส้มฉุนยักษ์ หลังถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล รวมกันแล้วเกือบครึ่งล้านบาท หลังจากเลข 63 ซึ่งเป็นเลขที่ของวัดให้โชคเลขท้าย 2 ตัว
 
ซึ่งม้าก้านกล้วยเป็นของเล่นที่ไอ้ส้มฉุนชื่นชอบสมัยยังมีชีวิตอยู่ หลังแก้บนเสร็จ ก็ไม่พลาดที่จะจุดประทัดเสี่ยงทายไว้หาซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลในงวดถัดไป
 
หนึ่งในชาวบ้านดวงเฮง เปิดเผยว่า งวดที่ผ่านมาถูกกันยกหมู่บ้าน เพราะเป็นเลขที่วัด สาเหตุที่ซื้อเพราะส้มฉุนมาเข้าฝันบอกอยากเล่นม้าก้านกล้วยกับชาวบ้าน หลายคนจึงหาซื้อเลขที่วัด จนถูกรางวัลจริง ๆ จึงทำม้าก้านกล้วยมาแก้บน
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/K_G67a1o5IY?si=0ouqzsjqReoHJDCs

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง