ทำความรู้จัก “อาลีฟ ส.เดชะพันธ์” จากมวยเดินสายสู่การคว้าสัญญา ONE มูลค่า 3.6 ล้านบาท
logo ONE

ทำความรู้จัก “อาลีฟ ส.เดชะพันธ์” จากมวยเดินสายสู่การคว้าสัญญา ONE มูลค่า 3.6 ล้านบาท

ONE : “อาลีฟ ส.เดชะพันธ์” มวยกำปั้นหนักวัย 19 ปี จากมาเลเซีย กลายเป็นนักกีฬา ONE ลุมพินีคนที่ 7 ที่ระเบิดฟอร์มแรงจนพิชิตใจบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ONELumpinee,ONE ลุมพินี,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด35,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ดูมวยย้อนหลัง,ONE ลุมพินีเต็มเกม

582 ครั้ง
|
14 พ.ย. 2566
ONE : ทำความรู้จัก “อาลีฟ ส.เดชะพันธ์” จากมวยเดิ
 
“อาลีฟ ส.เดชะพันธ์” มวยกำปั้นหนักวัย 19 ปี จากมาเลเซีย กลายเป็นนักกีฬา ONE ลุมพินีคนที่ 7 ที่ระเบิดฟอร์มแรงจนพิชิตใจบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” คว้าสัญญานักกีฬา ONE สำเร็จ
 
สำหรับ “อาลีฟ ส.เดชะพันธ์” นักมวยจอมซ่าวัย 19 ปี ลูกครึ่งไทย-มาเลเซีย กลายเป็นนักกีฬาที่ถูกจับตามอง หลังเอาชนะน็อก “เพย์มาน โซลฟาการี” ยอดฝีมือวัย 26 ปี จากอิหร่าน เพียงยกแรก ในศึก ONE ลุมพินี 40 เมื่อวันศุกร์ที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมกับทำสถิติเก็บชัยชนะ 4 ไฟต์รวด จนสามารถพิชิตใจบอส “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” คว้าสัญญานักกีฬา ONE มูลค่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.6 ล้านบาท) มาครอง 
 
ONE : ทำความรู้จัก “อาลีฟ ส.เดชะพันธ์” จากมวยเดิ
 
“อาลีฟ” ลืมตาดูโลกเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2547 ในครอบครัวที่เต็มไปด้วยจิตวิญญาณนักสู้ พ่อของเขาเป็นนักมวยไทย แต่ภายหลังได้เปลี่ยนสัญชาติ และชกมวยในฐานะตัวแทนประเทศมาเลเซีย โดยใช้ชื่อมาเลย์ว่า "ราคิบ อาห์เม็ด" แถมยังได้รับการยกย่องให้เป็นนักมวยระดับตำนานของมาเลเซียอีกด้วย ส่วนพี่ชาย “ฮาคิม” มีดีกรีเป็นเจ้าของเหรียญทองคิกบ็อกซิ่ง ในกีฬาซีเกมส์ที่ กัมพูชา เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา 
 
“อาลีฟ” เริ่มหัดชกมวยเมื่อตอนอายุ 5 ขวบ ด้วยแรงสนับสนุนของผู้เป็นพ่อ อย่างไรก็ตามเมื่ออายุย่างเข้าวัย 14 ปี “อาลีฟ” เริ่มที่จะจริงจังกับการชกมวย จึงเข้ามาฝังตัวบ่มเพาะฝีมืออยู่ที่ค่ายมวย ส.เดชะพันธ์ ซึ่งเขาเองเผยว่าการที่เข้าได้มาเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่ มันทำให้เขาได้เรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่างในการเป็นนักสู้มืออาชีพ โดย “อาลีฟ” เผยว่า 
 
“ค่ายมวย ส.เดชะพันธ์ ให้การดูแลและฟิตซ้อมนักมวยทุกคนดีมากครับ ที่นี่มอบอะไรให้กับผมหลายอย่าง ทั้งในเรื่องอาชีพมวยและการใช้ชีวิต มาตอนแรกผมภาษาไทยไม่ได้เลย จนมาเรียนรู้พูดภาษาไทยได้จากที่นี่” 
 
ONE : ทำความรู้จัก “อาลีฟ ส.เดชะพันธ์” จากมวยเดิ
 
ด้วยวัยเพียง 17 ปี “อาลีฟ” สามารถคว้าแชมป์เหรียญทองมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก รุ่น 54 กก. ปี 2564 และ 2565 ตามมาด้วยการคว้าเหรียญทองมวยไทยสมัครเล่น รุ่น 54 กก.จากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปี 2564 รวมถึงรับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมของมาเลเซียในปี 2565 
 
กระทั่งได้โอกาสขึ้นสังเวียนระดับโลกในศึก ONE ลุมพินี 13 ซึ่งเขาก็เปิดตัวได้อย่างสุดปังด้วยการโชวฺ์ศอกกลับเอาชนะทีเคโอ “ฤทธิเดช เกียรติทรงฤทธิ์” ไปในยกที่ 2 ก่อนจะเดินหน้าเก็บชัยชนะ 4 ไฟต์ติดต่อกัน 
 
ONE : ทำความรู้จัก “อาลีฟ ส.เดชะพันธ์” จากมวยเดิ
 
โดยล่าสุดก็โชว์พลังกำปั้นน็อก “เพย์มาน” เพียงแค่ยกแรกเท่านั้น ในศึก ONE ลุมพินี 40 ที่ผ่านมา และในไฟต์นี้เองที่ทำให้ “อาลีฟ” กลายเป็นนักกีฬาคนที่ 7 ของรายการ ONE ลุมพินี ที่ได้รับสัญญานักกีฬา ONE มูลค่า 100,000 ดอลลาร์ (ราว 3.7 ล้านบาท) มาครอง นอกจากนี้ตลอด 4 ไฟต์ที่ผ่านมาหนุ่มน้อยสองสายเลือดรายนี้กวาดโบนัสทุกไฟต์รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 1.4 ล้านบาท เลยทีเดียว โดย “อาลีฟ” เผยถึงความสำเร็จครั้งนี้ว่า 
 
ONE : ทำความรู้จัก “อาลีฟ ส.เดชะพันธ์” จากมวยเดิ
 
“ผมรู้สึกมีความสุขและภูมิใจในตัวเองมากสำหรับความสำเร็จที่ผมได้รับจากความทุ่มเทและได้ในสิ่งที่ผมต้องการซึ่งก็คือการคว้าสัญญานักกีฬา ONE ส่วนเป้าหมายหลังจากนี้ก็อยากได้โอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกครับ” 
 
ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh