logo เช้านี้ที่หมอชิต

อ.อ๊อด ยัน ! เป็นไปไม่ได้ ร่างทรงปู่ฤาษี อ้างสวดมนต์ทุกวันจนเทียนกลายเป็นหิน | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดกำแพงเพชร ร่างทรงปู่ฤาษี อ้างสวดมนต์ทำพิธีทุกวันนานนับปี จนสามารถขูดน้ำตาเทียนไปต้มจนกลายเป็นหินไ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

199 ครั้ง
|
14 พ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดกำแพงเพชร ร่างทรงปู่ฤาษี อ้างสวดมนต์ทำพิธีทุกวันนานนับปี จนสามารถขูดน้ำตาเทียนไปต้มจนกลายเป็นหินได้ เชื่อบารมีปู่ลงมาโปรดให้เป็นหินวิเศษรักษาคน
 
แกร๊ง ๆ ๆ ฟังแล้วเหมือนเสียงของแข็งกระทบกันนี้ คือเสียงฆ้อน ที่ นายอภิวัฒน์ ร่างทรงปู่ฤาษี เจ้าของตำหนักปู่ฤาษีชีวกโกมารภัจจ์ เคาะลงไปเทียน หลังจากต้มน้ำตาเทียนแล้วกลายเป็นหินหนักเกือบ 10 กิโลกรัม 
 
ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อไปพูดคุยกับร่างทรงปู่ฤาษีท่านนี้ ก่อนพาไปดูบริเวณต้นเทียนที่ใช้จุดสวดมนต์ทำพิธีหน้าตำหนักเป็นประจำทุกวัน ตรงนี้เป็นหม้อน้ำมนต์
 
นายอภิวัฒน์ หรือร่างทรง บอกว่า หลังเทียนไหม้หมดต้น น้ำตาเทียนจะกองอยู่ที่โคนต้นเทียน สะสมเป็นเวลานานนับปี จึงได้ตัดสินใจขูดน้ำตาเทียน เพื่อนำไปหล่อเป็นเทียนต้นใหม่ แต่พอต้ม ๆ ไป เทียนในหม้อกลับกลายเป็นหิน สีดำขนาดใหญ่ เชื่อว่าเป็นปาฏิหาริย์ของบารมีปู่ฤาษีที่นับถือ เพราะตนสวดมนต์ทุกวัน
 
ร่างทรงฤาษี ยังได้พาไปดูจุดที่ใช้หม้อหล่อน้ำตาเทียนที่แกะออกมาจากฐานหน้าตำหนัก นำไปเทใส่หม้อหล่อเทียน ซึ่งก็ยังมีร่องรอยของเทียนอยู่บางส่วน โดยบอกว่าพบหินอยู่ที่บริเวณก้นหม้อ ตอนแรกเก็บหินไว้ยังไม่บอกให้ใครรู้ กระทั่ง 2 วันก่อน ปู่ฤาษีได้มานิมิตรในฝัน ว่าอยากให้เป็นของวิเศษที่สามารถช่วยเหลือคนได้ ให้นำมาเปิดเผย หากใครอยากบูชากราบไหว้ก็ยินดี    
 
แต่เรื่องนี้ อาจารย์อ๊อด หรือ ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ออกมาให้ข้อมูลชี้ชัดว่า เป็นไปไม่ได้เลยที่น้ำตาเทียนจะกลายเป็นหิน เพราะสารส่วนประกอบของเทียนกับหินเป็นคนละชนิดกัน เชื่อว่าน่าจะเป็นฝีมือมนุษย์ หากร่างทรงปู่ฤาษียังสงสัยหรืออยากหาข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ สามารถส่งก้อนหินก้อนดังกล่าวมาตรวจกับอาจารย์อ๊อดได้
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/G7f_FroJS78?si=WZib6bisfP5jQa-p

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง