logo ถกไม่เถียง

แม่ร่ำไห้ ! ลูกสาว รักษาปวดหลัง ดับคาห้องผ่าตัด หมอคลุมเครือ โบ้ย เป็นโรคหัวใจ !? : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : คุณแม่ เข้าร้องเรียนสื่อ ต้องการความชัดเจนจาก รพ.หลัง ลูกสาว เข้ารักษาอาการปวดหลัง จนลามไปเจอต้นตอว่า "ปอดรัว" แพทย์สั่งผ่าตัด แต่สุ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,ปอดรั่ว,ผ่าตัด,ลูกดับปริศนา,ปอดรั่วเสียชีวิต,รักษาอาการปวดหลัง,หัวใจผิดปกติ,คลีนิก,อ้าง,หัวใจล้มเหลว,หมอหมู,เสียชีวิตคาห้องผ่าตัด,จ่อขายที่,ขายบ้าน,บ้านเสียชีวิต 4 คน

25,109 ครั้ง
|
13 พ.ย. 2566
คุณแม่ เข้าร้องเรียนสื่อ ต้องการความชัดเจนจาก รพ.หลัง ลูกสาว เข้ารักษาอาการปวดหลัง จนลามไปเจอต้นตอว่า "ปอดรัว" แพทย์สั่งผ่าตัด แต่สุดท้ายดับปริศนาคาห้อง หมอ อ้าง ลูกสาวเป็นโรคหัวใจ สุดงง เพราะก่อนผ่าปกติดี ! 
 
ถกไม่เถียง : แม่ร่ำไห้ ! ลูกสาว รักษาปวดหลัง ดับ
 
            วันที่ 13 พ.ย. 2566 เบญจมาศ แสงมณี (ปุ๋ย) แม่ผู้เสียชีวิต ลูกสาวตนเกิดอาการปวดหลัง จึงพาไปหาหมอที่คลินิกแห่งหนึ่ง ในอำเภอพระพุทธบาท จ.สระบุรี จากนั้นหมอก็ได้ทำการฉีดยาแก้ปวดให้ พอดีขึ้นก็กลับไปเรียน แต่ยังคงต้องกลับมาเพราะมันไม่หาย กระทั่งมาครั้งที่ 3 หมอสงสัย จึงตรวจละเอียด ก็พบว่า เสียงที่ปอดไม่ค่อยดี จึงส่งตัวไป รพ.ใหญ่ แล้วผลการเอกซเรย์ก็พบว่า ลูก "ปอดรั่ว" จึงต้องรักษาโดยการเจาะท่อระบายลมออก ทว่า นอนดูอาการกว่า 13 วัน ปอดลูกกลับไม่ฟื้นฟู หมอจึงได้แนะนำให้ผ่าตัดเพื่อเย็บรอยรั่ว และส่งตัวไปอีก รพ.หนึ่ง ด้วยเหตุผลด้านบุคลากรที่เชี่ยวชาญ และเครื่องมือไม่พอ 
 
            ลูกสาวตนไปนอนรักษาต่อที่ รพ.ใหม่อยู่ 5 วันก็ได้คิวผ่าตัด ทว่าลูกเข้าห้องผ่าตัดไป 1 ชั่วโมง ก็เสียชีวิต สิ่งที่ทำให้ตนงงหนัก คือ หมอ ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเสียชีวิตได้ ระบุได้แค่ว่า เป็นโรคหัวใจเต้นช้ารุนแรง ซึ่งก่อนหน้านี้ ลูกสาวตนไม่มีประวัติเกี่ยวกับโรคหัวใจ และหมอก็ไม่เคยมาแจ้งครอบครัวว่าลูกมีปัญหาที่หัวใจ ถ้าตนรู้ ตนจะไม่ให้ทำการผ่าตัด 
 
            ขณะเดียวกัน หลังจากตนนำร่างลูกไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ตนได้เข้าไปพบหมอ เขาแจ้งว่า  สาเหตุการเสียชีวิตว่า ลิ่มเลือดอุดตัน ทำให้ตนเองคาใจ ไม่ยอมเผาร่างลูก ก่อนส่งศพไปชันสูตรใหม่อีกครั้งที่ สถาบันนิติเวช มศว องครักษ์ ผลปรากฎว่า ลูกสาวตนไม่ได้มีภาวะผิดปกติที่หัวใจแต่อย่างใด สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจาก ลมปอดรั่ว ซึ่งลูกสาวรักษาโรคนี้แต่แรกทำให้ตนสงสัยหมอที่ทำการรักษา
 
ถกไม่เถียง : แม่ร่ำไห้ ! ลูกสาว รักษาปวดหลัง ดับ
 
            ฟาก รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว เผยว่า ตนเป็นผู้ผ่าพิสูจน์ศพของผู้เสียชีวิต ตัวศพมีบาดแผลสำหรับการรักษาอาการปอดรั่ว 2 แผลตามรายงาน ส่วนหัวใจนั้นเส้นเลือดปกติดี ลักษณะของกล้ามเนื้อหัวใจก็ไม่ตาย ขณะที่ลิ้นหัวใจก็อยู่ปกติ ทั้งนี้ตนดูไปถึงระดับเซลล์ก็พบว่าปกติ ขณะที่ลิ่มเลือดอุดตันก็ไม่พบ อย่างไรก็ตาม ภาวะหัวใจเต้นช้ารุนแรง ที่หมอระบุมันเกิดได้หลายสาเหตุ เหมือนกับการที่หัวใจคนใกล้เสียชีวิต ส่วนตัวตนมองว่าสาเหตุการเสียชีวิตจริง ๆ ก็คือปอดรั่ว เพียงแต่ว่าไปแทรกซ้อนทำให้ร่างกายส่วนอื่นล้มเหลวหรือไม่ก็ตาม
 
ถกไม่เถียง : แม่ร่ำไห้ ! ลูกสาว รักษาปวดหลัง ดับ
 
            ขณะที่ ดร. พิมไหมทอง ศักดิพัฒโภคิน (มาดามส้ม) ประธานมูลนิธิดาวเหนือ กล่าวว่า พอได้ฟังเรื่องราวจากแม่ผู้เสียชีวิต ก็เกิดความสงสัยหลายอย่าง จึงได้ทำการเข้าช่วยเหลือ และได้ประสานไปยัง นายกองตรี ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
 
ถกไม่เถียง : แม่ร่ำไห้ ! ลูกสาว รักษาปวดหลัง ดับ
 
            ส่วน นายกองตรี ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี (สมศักดิ์ เทพสุทิน) กล่าวว่า ผู้เสียหายได้เข้ามาร้องทุกข์กับทาง ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์รัฐบาล แล้ว ซึ่งเราได้นำเรื่องส่งไปยัง แพทยสภาแล้ว เพื่อให้ แพทยสภา เข้ามาตรวจสอบว่าขั้นตอนการรักษาของหมอเจ้าไข้ นั้นทำถูกต้องหรือไม่ ถ้ามีการข้ามขั้นตอน หรือทำผิดขั้นตอนอะไรก็ตามแต่ เป็นเหตุให้เกิดการเสียชีวิต ก็จะเข้าข่ายกระทำการโดยประมาท 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/p91WQq7NHs4