logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

เปิดกฎหมาย ! เด็ก 2 ขวบ ถูกครูใช้ถาดหลุมฟาดช้ำทั้งหลัง จ.ร้อยเอ็ด | รู้กฎหมาย กับ มิสเตอร์ฆ่าโง่

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พ่อร้อง ลูกชายวัย 2 ขวบ ถูกคุณครูที่เป็นหัวหน้า ศูนย์เด็กเล็ก ในอำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ใช้ถาดหล ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

291 ครั้ง
|
10 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - พ่อร้อง ลูกชายวัย 2 ขวบ ถูกคุณครูที่เป็นหัวหน้า ศูนย์เด็กเล็ก ในอำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ใช้ถาดหลุมฟาดจนเกิดรอยช้ำทั่วทั้งหลัง
 
จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพแผ่นหลังเด็กชายอายุ 2 ขวบ เป็นรอยแดงฟกช้ำขนาดใหญ่ พร้อมระบุข้อความว่า พ่อเด็ก 2 ขวบร้องมาว่า ลูกถูกครูประจำศูนย์เด็กเล็กแห่งหนึ่ง ที่ตำบลโพธิ์ทอง อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด ทุบตีด้วยถาดข้าวหลุม มีบาดแผลฟกช้ำ
 
ทีมข่าวไปตรวจสอบ ได้พบกับนายชุมพล มาโยธา นายก อบต.โพธิ์ทอง บอกว่า เด็กถูกทำร้ายเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา แต่พ่อกับแม่เพิ่งทราบ เพราะทำงานอยู่ต่างจังหวัด ส่วนสาเหตุการทำร้ายยังไม่ทราบ ทราบเพียงว่า ครูใช้ถาดหลุมสแตนเลสฟาดหลัง และพยายามขอไกล่เกลี่ยไม่ให้ผู้ปกครองเด็กแจ้งความ แต่พ่อแม่เด็กไม่ยอม จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับครูในวันนี้
 
ส่วนครูที่ทำร้ายเด็ก ตนมีคำสั่งย้ายกลับไปทำงานที่ อบต. ชั่วคราว พร้อมสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ครูศูนย์เด็กเล็กที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่าวันเกิดเหตุ หลังจากเข้าแถวเคารพธงชาติ เด็กประมาณ 30 คน ได้เข้าแถวตอนเรียงหนึ่ง เพื่อนำถาดหลุมอาหารกลางวันมาวางซ้อนกัน ในลักษณะเป็นเกมให้เด็กได้รู้ถึงการเก็บถาดอาหารให้เป็นระเบียบ
 
มีเด็กกลุ่ม 2 ขวบและเด็กอายุประมาณ 3-4 ขวบ ซึ่งจะสลับอยู่ในระหว่างแถว เมื่อถึงคิวของเด็กชายเอ นำถาดหลุมมาวางซ้อนกับถาดที่วางก่อนหน้านั้น แต่ใช้เวลาหมุนถาดให้ตรงตามพัฒนาการของเด็กวัย 2 ขวบ ซึ่งอาจจะช้าไป จนทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น
 
ครูบอกว่า เด็กชายเอเป็นเด็กที่มีพัฒนาการดี ฉลาดและมีความอยากรู้อยากเห็น มีการขอความช่วยเหลือหากทำไม่ได้ตามพัฒนาการของเด็ก ไม่ดื้อ ตนซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ก็ไม่กล้าที่จะทำอะไรมาก เนื่องจากผู้ถูกกล่าวหาเป็นหัวหน้าศูนย์เด็ก
 
ส่วนที่ สภ.โพธิ์ทอง ในอำเภอเสลภูมิ เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดร้อยเอ็ด ได้มาร้องทุกข์แทนผู้เสียหายตามสิทธิหน้าที่ ขณะที่เด็กยังอยู่ในอาการหวาดกลัว ต้องพากลับบ้านทันทีหลังแจ้งความ
 
เบื้องต้นพนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์ทอง รับแจ้งความและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และจะเรียกตัวผู้ถูกกล่าวหามาสอบปากคำต่อไป
 
ล่าสุด มีภาพจากกล้องวงจรปิด เหตุการณ์ที่ครูคนดังกล่าว กำลังบอกให้เด็ก ๆ จัดเรียงถาดหลุมตามเพื่อน ๆ แต่เด็กที่ถูกตี ใช้เวลาวางถาดหลุมมากไปหน่อย ทำให้ครูโมโห ลากเด็กออกมาจากแถว เขาไปในห้อง แล้วใช้ถาดหลุมตีที่หลังหลายครั้ง และจากภาพที่ปรากฎ พนักงานสอบสวน สภ.โพธิ์ทอง ได้แจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายให้ได้รับบาดเจ็บ และหากพบหลักฐานการกระทำผิดเพิ่มเติม จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมภายหลัง โดยจะเรียกตัวมารับทราบข้อกล่าวหาในวันจันทร์ 13 พฤศจิกายน
 
ติดตามประเด็นนี้และแง่มุมทางกฎหมาย กับ “มิสเตอร์ฆ่าโง่” อ.สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง