ส่องเส้นทางไต่บัลลังก์ของ “สินสมุทร” หลังคืนฟอร์มแกร่งเก็บชัยสองไฟต์รวด
logo ONE

ส่องเส้นทางไต่บัลลังก์ของ “สินสมุทร” หลังคืนฟอร์มแกร่งเก็บชัยสองไฟต์รวด

ONE : เปิดรายชื่อเหล่าบรรดายอดฝีมือมวยไทยในรุ่นไลต์เวต (155-170 ป.) ที่ “สินสุมุทร กลิ่นมี” ต้องผ่านในภารกิจกรุยทางสู่การเป็นผู้ท้าชิงบัลลังก์ ON ONELumpinee,ONE ลุมพินี,ONELumpinee40,สนามมวยลุมพินี,มวยไทย,มวย,มวยone,mma,วัน แชมเปียนชิพ,ONE Champioship thailand,คิกบ๊อกซิ่ง,นักมวย,ช่อง7HD,กด36,เทโรเอ็นเทอร์เทนม้นท์,KICKBOXING,มวยช่อง7,มวยไทย 7 สี,MMA THAILAND,มวยสด,มวยวันศุกร์,มวยลุมพินีล่าสุด,LUMPINee BOXING,LUMPINee BOXING STADIUM,มวยวัน,มวยมันส์,ข่าวมวย,ข่าวมวยล่าสุด,ข่าวกีฬา,สินสมุทร,เส้นทางไต้บัลลังก์,แชมป์

6,392 ครั้ง
|
09 พ.ย. 2566
 
ONE : ส่องเส้นทางไต่บัลลังก์ของ “สินสมุทร” หลังค
สินสมุทร กลิ่นมี
 
เปิดรายชื่อเหล่าบรรดายอดฝีมือมวยไทยในรุ่นไลต์เวต (155-170 ป.) ที่ “สินสุมุทร กลิ่นมี” ต้องผ่านในภารกิจกรุยทางสู่การเป็นผู้ท้าชิงบัลลังก์ ONE มวยไทย รุ่นไลต์เวต อีกครั้ง 
 
“อควาแมนแดนสยาม” สินสมุทร กลิ่นมี ฟอร์มกำลังกลับมาอยู่ในช่วงขาขึ้นอีกครั้ง โดยในไฟต์ล่าสุดเพิ่งเอาชนะคะแนน “มูชีน ชาฟี” นักชกวัย 26 ปี จากกสเปนเชื้อสายโมร็อกโก ดีกรีแชมป์โลก WBC มวยไทย สองรุ่น ในการชกกติกามวยไทย แคตช์เวต 174.5 ป. ในศึก ONE Fight Night 16 เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา 
 
ONE : ส่องเส้นทางไต่บัลลังก์ของ “สินสมุทร” หลังค
สินสมุทร vs มูชีน 
 
สำหรับ “สินสมุทร” ในเวลานี้กำลังกลับสู่ฟอร์มฮอตหลังคว้าชัยติดต่อกันสองไฟต์ นับตั้งแต่ที่พ่ายให้กับ “รีเกียน เออร์เซล” ราชันสองบัลลังก์ จากซูรินาม ในการขึ้นชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นไลต์เวต เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยในสองไฟต์ดังกล่าวเขาสามารถเอาชนะสองขาโหดอย่าง “วิคเตอร์ เทกเซรา” จอมเดินหน้าจากบราซิล ก่อนจะพิชิตความใหญ่ของ “มูชีน ชาฟี” ได้ในไฟต์ล่าสุด โดยเป้าหมายของนักชกมาดเซอร์จากเมืองพัทยายังคงเดินหน้าหวังท้าชิงบัลลังก์จาก “รีเกียน” เป็นคำรบที่สาม 
 
อย่างไรก็ตามก่อนที่ “สินสมุทร” จะกลับไปยืนบนเวทีในฐานะผู้ท้าชิงบัลลังก์อีกครั้ง ยังมีเหล่ายอดฝีมืออีกมากหน้าหลายตาที่พร้อมสกัดทาง “อควาแมนแดนสยาม” สู่บัลลังก์แชมป์โลก โดยจะมีใครบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย 
 
ดีมิทรี เมนชิคอฟ 
 
ONE : ส่องเส้นทางไต่บัลลังก์ของ “สินสมุทร” หลังค
 
“ดีมิทรี เมนชิคอฟ” มวยกำปั้นหนัก วัย 25 ปี จากรัสเซีย ผ่านสังเวียนระดับเวิลด์คลาสมาทั่วยุโรป ด้วยดีกรีเหลือล้นทำให้เขาได้สิทธิ์ขึ้นเป็นผู้ท้าชิงบัลลังก์กับ “รีเกียน” ตั้งแต่ไฟต์แรกที่เปิดตัวใน ONE แต่ฝันก็ต้องดับสลายเพราะเป็นฝ่ายพ่ายน็อกไปด้วยเวลาเพียง 46 วินาทีของยกแรกเท่านั้น
 
อย่างไรก็ตาม ไฟต์ล่าสุด “ดีมิทรี” เกือบจะได้ขึ้นเผชิญหน้ากับ “สินสมุทร” แต่ทว่าสุดท้ายเป็นฝ่ายนักชกไทยที่ขอถอนตัวกะทันหัน และเป็น “รุ่งราวี ศิษย์สองพี่น้อง” ที่อาสามาขัดตาทัพแทน ซึ่งในไฟต์ดังกล่าว “ดีมิทรี” ก็จัดการแจกหมัดส่ง “รุ่งราวี” ร่วงลงไปถึง 3 นับ ก่อนเอาชนะน็อกไปได้เพียงแค่ยกแรกเท่านั้น
 
เลียม โนแลน 
 
ONE : ส่องเส้นทางไต่บัลลังก์ของ “สินสมุทร” หลังค
 
“เลียม โนแลน” คู่ปรับเก่าจากเกาะอังกฤษ วัย 26 ปี เป็นอีกด่านของ “สินสมุทร” เพราะนักชกจากเมืองผู้ดีรายนี้ ต้องการเปิดศึกภาคสองเพื่อหวังสางแค้นที่ฝังลึกมานานนับปี หลังจากที่พ่ายน็อกให้กับนักชกแดนสยามเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งอันที่จริง “เลียม” นั้นถูกวางตัวให้เป็นคู่ปรับในไฟต์ล่าสุดของ “สินสมุทร” 
 
แต่ท้ายที่สุดก็ต้องถอนตัวออกไปในช่วงโค้งสุดท้ายเนื่องจากป่วยกะทันหัน และกลายเป็น “มูชีน ชาฟี” ที่เข้ามารับหน้าเสื่อแทน ต้องดูกันต่อไปว่า “เลียม” จะยังคงยืนยันความต้องการเดิมที่จะคิดบัญชีกับ “สินสมุทร” อีกหรือไม่ 
 
รีเกียน เออร์เซล 
 
ONE : ส่องเส้นทางไต่บัลลังก์ของ “สินสมุทร” หลังค
 
“รีเกียน เออร์เซล” แชมป์โลก ONE มวยไทย และ คิกบ็อกซิ่ง รุ่นไลต์เวต วัย 30 ปี ชาวซูรินาม ถือเป็นคู่ต่อกรที่ “สินสมุทร” อยากเผชิญหน้าด้วยมากที่สุดในเวลานี้ หลังจากที่ราชันผู้ไร้พ่ายรายนี้ได้ยัดเยียดความปราชัยให้ถึงสองครั้งสองครา ทำให้เขายังไปไม่ถึงฝันในการคว้าเข็มขัดแชมป์โลกมาครองเสียที 
 
เส้นทางต่อจากนี้ “สินสมุทร” จะได้ขึ้นท้าชิงบัลลังก์อีกครั้งตามที่ตั้งใจหรือยังคงต้องพิสูจน์ตัวในด่านต่อไปหรือไม่ แฟนคลับ “อควาแมนแดนสยาม” คงต้องติดตามลุ้นต่อกันยาว ๆ 
ติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของ ONE ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh