logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

นายกฯ “เศรษฐา” เผย ! เลี้ยงดินเนอร์หวานพรรคร่วม | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ค่ำคืนที่ผ่านมา มีดินเนอร์แรกของหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล หลังได้เข้าบริหารประเทศเกือบ 2 เดือน แต่ดินเนอร ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

217 ครั้ง
|
09 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ค่ำคืนที่ผ่านมา มีดินเนอร์แรกของหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล หลังได้เข้าบริหารประเทศเกือบ 2 เดือน แต่ดินเนอร์นี้ไม่ได้สงวนสิทธิเฉพาะหัวหน้าพรรคเท่านั้น หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย อย่าง อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ก็ได้สิทธิเข้าร่วมด้วย
 
ดินเนอร์ครั้งนี้ถือเป็นการรับประทานอาหารร่วมกันของหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล หลังการบริหารประเทศใกล้ครบ 60 วัน แต่ไม่เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์ ซึ่งหากเทียบกับดินเนอร์การเมืองของรัฐบาลที่มี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา บทบาทของพี่ใหญ่อย่าง พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ก็คงถูกจับจ้องไม่น้อย
 
แม้ดินเนอร์รอบนี้จะไม่มี พลเอก ประวิตร ไปร่วมวงในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะหลังเปลี่ยนรัฐบาล เจ้าตัวอยู่ในโหมดเก็บเนื้อเก็บตัว แต่ยังไม่ได้ลาออกจาก สส. ตามที่เคยพูดไว้ก่อนหน้านี้ แต่ก็ส่งน้องชาย พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ไปร่วมวงแทน
 
หลังจากดินเนอร์เสร็จ นายกฯ เศรษฐา ได้ทวิตผ่าน X หรือ ทวิตเตอร์ ว่า มาทานข้าวกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลหลังจากทำงานร่วมกันมา 2 เดือนครับ ถือว่าเป็นครั้งแรกที่เราได้มาพบปะพูดคุยกันนอกเหนือจากการประชุม ครม. ด้วยครับ
 
โดยเมื่อเช้าที่ผ่านมา ที่ทำเนียบรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการร่วมรับประทานอาหารค่ำกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ว่า จุดประสงค์ที่นัดทานข้าวกัน เนื่องจากได้บริหารงานมา 2 เดือน ถือเป็นรัฐบาลที่มีพรรคร่วมหลายพรรค และเราได้มีการเจอกันประจำอยู่แล้วในเวทีที่เป็นทางการ ที่ต้องประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทุกสัปดาห์ในวันอังคาร นอกจากนั้นยังมีการประชุมวงเล็ก ซึ่งได้มีการพบปะเจอกันบ้างในลักษณะที่เป็นทางการมากกว่า
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง