logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ปปป. บุกจับ ! นายก อบต. เรียกรับเงินรถบรรทุกดิน | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ตำรวจบุกจับนายก อบต.บางปลา จังหวัดสมุทรปราการ ในข้อหาเป็นเจ้าหน้าที่เรียกรับเง ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

356 ครั้ง
|
08 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ตำรวจบุกจับนายก อบต.บางปลา จังหวัดสมุทรปราการ ในข้อหาเป็นเจ้าหน้าที่เรียกรับเงินสินบนจากผู้ประกอบการ เพื่อแลกกับการออกใบอนุญาตขุดดินและถมดิน ถือว่าเป็นข่าวใหญ่ของวันนี้เช่นกัน
 
เรื่องมีอยู่ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป.ได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ประกอบการในพื้นที่ อำเภอบางปลา จังหวัดสมุทรปราการ ว่ามีเจ้าหน้าที่ระดับผู้บริหารของ อบต.บางปลา อำเภอบางปลา จังหวัดสมุทรปราการ มีพฤติกรรมเรียกรับเงินสินบนจากผู้ประกอบการ เพื่อแลกกับการออกใบอนุญาตขุดดินและถมดิน และใบอนุญาตการเปลี่ยนแปลงการใช้อาคารตาม
 
โดยก่อนหน้านี้มีผู้ประกอบการรับเหมาขุดดิน เข้าไปติดต่อยื่นคำร้องขออนุญาตขุดดินในพื้นที่ แต่ปรากฏว่าถูกผู้บริหารของ อบต.บางปลาฯ เรียกเข้าไปคุยเจรจาขอเงินค่าดำเนินการเป็นเงิน จำนวน 2,600,000 บาท เพื่อแลกกับการออกใบอนุญาตขุดดินให้ แต่ผู้รับเหมาขอต่อรองเหลือ 2 ล้านบาท (ซึ่งโดยปกติแล้วในการขออนุญาตขุดดิน จะเสียค่าธรรมเนียมให้ทางราชการเพียง 500 บาท)
 
ต่อมาก็มีผู้ประกอบการได้ไปขอใบอนุญาตการเปลี่ยนแปลงการใช้อาคาร การเปลี่ยนแปลงการใช้อาคาร ตาม พรบ.ควบคุมอาคารฯ แต่ถูกผู้บริหารของ อบต.บางปลาฯ เรียกเงินตารางเมตรละ 30 บาท รวมเป็นเงิน 360,000 บาท ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้องและไม่เป็นธรรมต่อผู้เสียหาย จึงได้นำหลักฐานที่เป็นภาพบันทึกเสียงวีดิโอการเรียกรับเงินดังกล่าวมายื่นต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. เพื่อร้องทุกข์ขอความเป็นธรรม
 
ทาง บก.ปปป. จึงดำเนินการสืบสวนสอบ แล้วพบว่ามีพยานหลักฐานชัดเจนเพียงพอ จึงขออนุมัติหมายจับต่อศาลอาญาทุจริตภาค 1 และศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาได้  วันนี้ช่วงเวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปปป. ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช. และ ป.ป.ท. นำกำลังเข้าจับกุมตัว นายชนินทร์ฯ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางปลา และ นางสาวพรมณีฯ ผู้ช่วยนักจัดการงานทั่วไปฯ และได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ทราบว่า ในความผิดฐานร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับเงินเพื่อกระทำการหรือไม่กระทำการตามหน้าที่ และร่วมกันเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ นอกจากนี้ยังได้ตรวจค้นพบเงินสดในโต๊ะทำงาน 2,200,000 กว่าบาท และปืน 9 มม. บรรจุ 11 นัด เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง