logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ผลออกแล้ว ! ไม่พบสารเสพติด ลูกจ้างสาวร้านอาหารญี่ปุ่น | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผลตรวจสารเสพติดในเส้นผมลูกจ้างร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง ออกแล้ว ระบุไม่มีสารเสพติดใด ๆ ด้านเจ้าตัวดีใจห ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

231 ครั้ง
|
08 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ผลตรวจสารเสพติดในเส้นผมลูกจ้างร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง ออกแล้ว ระบุไม่มีสารเสพติดใด ๆ ด้านเจ้าตัวดีใจหลังทราบผล ขอไม่พูดถึงตัวนายจ้างอีก ปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย
 
จากกรณีความคืบหน้าคดีที่ลูกจ้างสาว อายุ 21 ปี ร้องเอาผิดนายจ้าง เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น ทำร้ายร่างกายและใช้แรงงานอย่างหนักโดยไม่ได้รับค่าจ้างที่เหมาะสม แต่ถูกเจ้าของร้านแจ้งความกลับฐานลักทรัพย์ อีกทั้งยังกล่าวหาว่าลูกจ้างสาวเสพยาเสพติดจนหลอน มีอาการจิตเวชทำร้ายตัวเอง ไม่ใช่การถูกทำร้ายร่างกาย ทำให้ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ต้องพาลูกจ้างสาวนำเส้นผมส่งตรวจหาสารเสพติดที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์
 
ล่าสุด วันนี้ ดร.ธนสิริ ยกเชื้อ หัวหน้ากลุ่มตรวจพิสูจน์ทางเคมี สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้เปิดเผยผลการตรวจสารเสพติดจากเส้นผมลูกจ้างสาว ความยาว 10.3 เซนติเมตร ว่า ตั้งแต่ห้วงเดือนธันวาคม 2565 ถึงปัจจุบัน หรือประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา ตามความยาวเส้นผม ไม่พบสารเสพติดหรือสารแปลกปลอมทั้ง 28 รายการ ซึ่งครอบคลุมยาเสพติดทุกประเภทที่แพร่ระบาดในประเทศไทย
 
ขณะที่ พันตำรวจโท เชน กาญจนาปัจจ์ รองผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยว่า จากการให้ผู้เชี่ยวชาญด้านจิตเวชของสถาบันฯ พูดคุยและประเมินอาการเบื้องต้นของลูกจ้างสาว และให้ลูกจ้างสาวทำแบบประเมินทางจิตเวช พบว่าภาวะซึมเศร้าหรือการฆ่าตัวตายอยู่ในระดับน้อย, ระดับความเครียดปานกลาง ซึ่งทั้งสองอย่างอยู่ในเกณฑ์คนปกติทั่วไป ไม่พบอาการหูแว่ว ประสาทหลอน การแสดงสีหน้าและอารมณ์ สอดคล้องกับเรื่องที่เล่า ดังนั้นโดยภาพรวมผู้เชี่ยวชาญไม่พบความผิดปกติทางจิตเวช
 
ด้าน ลูกจ้างสาว กล่าวว่า ดีใจที่ผลการตรวจยืนยันว่าตนเองไม่ได้เสพยาเสพติด ตัวเองไม่ได้เป็นคนแบบนั้น และรู้สึกได้ความยุติธรรมกลับคืนมา รู้สึกสบายใจขึ้น ที่ผ่านมาสภาพจิตใจค่อนข้างย่ำแย่ ไม่ขอพูดถึงอะไรถึงนายจ้างหลังจากที่ถูกกล่าวหามาตลอด ขอปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมายดีกว่า หลังเกิดเหตุก็ไม่ได้คุยกับนายจ้างอีกเลย แต่ทางนายจ้างพยายามติดต่อมาที่คนรอบข้างเพื่อขอไกล่เกลี่ย และขอให้ไม่เอาเรื่อง และไม่ได้มีการข่มขู่ใด ๆ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง