logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สะเทือนใจ ! แม่แห่โลงศพลูก วอนตรวจสอบการเสียชีวิตในเรือนจำ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สายไหมต้องรอด พาแม่ของผู้เสียชีวิต ขอความยุติธรรม หลังถูกฝากขังในเรือนจำคลองด่าน จังหวัดสมุทรปราการ เ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

384 ครั้ง
|
08 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สายไหมต้องรอด พาแม่ของผู้เสียชีวิต ขอความยุติธรรม หลังถูกฝากขังในเรือนจำคลองด่าน จังหวัดสมุทรปราการ เพียง 5 วัน เบื้องต้นแพทย์เผยสาเหตุการเสียชีวิตจากกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด ย้ำลูกชายแข็งแรงดี
 
วันนี้ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด และแม่ผู้เสียชีวิต ได้นำร่างลูกชายที่เสียชีวิตบรรจุในโลงศพ แล้วใส่รถกู้ภัยมาจอดบริเวณด้านหน้าศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ของรัฐบาล ก่อนที่จะยื่นเอกสารคำร้องทุกข์ ต่อ นายกองตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับลูกชายที่เสียชีวิตด้วย
 
ทางแม่ผู้เสียชีวิต เล่าว่า ลูกชายเสียชีวิตหลังถูกตำรวจ สภ.พระประแดง จับกุมคดียาเสพติด ก่อนส่งตัวเข้าเรือนจำเพียง 4 วัน และเกิดเสียชีวิต ซึ่งสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นทางเรือนจำแจ้งว่าเส้นเลือดหัวใจตีบและมีจุดมะเร็งในช่องท้อง แต่ไม่เป็นผลต่อการเสียชีวิต ตนเองจึงสงสัยสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้ของลูกชาย เนื่องจากลูกชายมีสุขภาพที่แข็งแรง แม้ว่าจะมีพฤติกรรมเคยเสพยาเสพติด และที่สงสัยอีกอย่างคือ ตอนที่ตำรวจ สน.พระประแดง มาจับกุมตัวลูกชายนั้น อยากทราบขั้นตอนรายละเอียดระหว่างที่ตำรวจสอบสวนลูกชายว่าเป็นไปตามขั้นต่อตามกฎหมายหรือไม่ เพราะลูกชายตนเองแข็งแรง และสุขภาพดี แต่ทำไมจู่ ๆ มาเสียชีวิตได้ จึงอย่าร้องขอความเป็นธรรมให้กับลูกชาย
 
ขณะที่ นายกองตรี ธนกฤต บอกว่า การเสียชีวิตลักษณะนี้เป็นการเสียชีวิตแบบผิดธรรมชาติ ต้องมีการชันสูตรพลิกศพ และก่อนหน้านี้ได้มีการประสานไปยังอธิบดีกรมราชทัณฑ์ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นระหว่างผู้ต้องขังถูกฝากขังอยู่ในเรือนจำ เพราะการเสียชีวิตเป็นช่วงที่อยู่ระหว่างฝากขังซึ่งขณะนั้นนั่งทำธุระอยู่ในห้องน้ำช่วงเวลา 17.00 น. ก่อนจะล้มฟุบภายในห้องน้ำและมีเพื่อนผู้ต้องขังเข้าไปให้การช่วยเหลือ ก่อนเรียกเจ้าหน้าที่พาส่งตัวไปแดนพยาบาล จนเวลา 17.45 น. พบว่าหัวใจหยุดเต้น และได้ส่งไปผ่าชันสูตรที่สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ โดยผลออกมาว่าผู้เสียชีวิตมีภาวะกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเฉียบพลัน หรือเส้นเลือดหัวใจตีบ แต่เท่าที่คุยกับครอบครัวยังติดใจสงสัยสาเหตุการเสียชีวิต ซึ่งอยากให้ผ่าพิสูจน์ศพอีกครั้ง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง