logo ถกไม่เถียง

ไม่จ่าย ไม่จบ ! หนุ่มอ้าง โดนเจ้าหนี้ลวงไปขัง 7 ชั่วโมง ขู่เรียกเงิน 2 ล้าน แลกปล่อยตัว

ถกไม่เถียง : หนุ่มผวา ! อ้างถูกเจ้าหนี้ลวงไปกักขังนานกว่า 7 ชั่วโมง รุมขู่เรียกเงิน 2,000,000 บาท ถ้าไม่จ่ายจะไม่ปล่อยตัว เจ้าตัวยืนยันติดหนี้จริ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd

4,563 ครั้ง
|
10 พ.ย. 2566
หนุ่มผวา ! อ้างถูกเจ้าหนี้ลวงไปกักขังนานกว่า 7 ชั่วโมง รุมขู่เรียกเงิน 2,000,000 บาท ถ้าไม่จ่ายจะไม่ปล่อยตัว เจ้าตัวยืนยันติดหนี้จริง แต่ติดใจวิธีการทวงหนี้ของอีกฝ่ายว่าเหมาะสมตามหลักกฎหมายหรือไม่
 
วันที่ 10 พ.ย. 66 คุณประพันธ์ วลีเจริญผล (เล็ก) และคุณสาคร วลีเจริญผล (อิ)  ผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ว่า ตนตัดสินใจขายโรงงานผลิตเครื่องปรุงในราคา 35 ล้านบาท เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2565 โดยมีเงื่อนไขว่าตนต้องเข้าไปช่วยดูแลโรงงานในระยะแรก เพื่อที่จะเปลี่ยนถ่ายเจ้าของอย่างราบรื่น ตนได้ถูกผู้ซื้อได้หลอกให้ตนเข้าไปนั่งรอในห้องที่มีเจ้าหนี้ ซึ่งเป็นคู่ค้าของตนหลายคนมารออยู่ก่อนหน้า จากนั้นจึงโดนรุมทวงหนี้บังคับให้จ่ายหนี้ทันที ถ้าหากไม่จ่ายจะไม่ปล่อยตัวกลับไป เจ้าหนี้ได้โทรติดต่อหาคุณอิบังคับให้เอาทรัพย์สินมาชำระหนี้ จนสุดท้ายต้องนำเช็ก 2,000,000 บาทมาจ่ายหนี้
 
ถกไม่เถียง : ไม่จ่าย ไม่จบ ! หนุ่มอ้าง โดนเจ้าหน
 
จากนั้นก็โดนเจ้าหนี้รุมด่าพร้อมกันทั้งสองคน สาเหตุที่ได้เงินจากการขายโรงงานแล้วยังไม่จ่ายหนี้ เนื่องจากยังอยู่ในกระบวนการเคลมสินค้าและเจรจาหนี้กันอยู่ เพราะตนกับเจ้าหนี้เป็นคู่ค้ากัน ยืนยันว่าตนติดหนี้จริงแต่ติดใจวิธีการทวงหนี้ของอีกฝ่าย ที่อาจเข้าข่ายกักขังหน่วงเหนี่ยว แถมก่อนหน้านี้ยังเคยถูกเจ้าหนี้ขู่จะไปทวงหนี้กับลูกสาวถึงสถาบันที่เรียนอยู่ จึงตัดสินใจไปแจ้งความ ผ่านการจ้างทนายความ 100,000 บาท แต่เมื่อเวลาผ่านไปเกือบ 1 ปีแล้วคดีไม่คืบ จึงตัดสินใจร้องเรียนกับจ่าคิงส์
 
ถกไม่เถียง : ไม่จ่าย ไม่จบ ! หนุ่มอ้าง โดนเจ้าหน
 
จ่าคิงส์ ธมะนัน แตงทิม ผู้ก่อตั้งเพจจ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ เล่าว่า เมื่อตนได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียน เห็นว่าผู้เสียหายมีความกังวลเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากเคยถูกเจ้าหนี้กักขังหน่วงเหนี่ยว เจ้าหนี้ขู่ว่ารู้จักกับอัยการและโทรขอสั่งซื้อลูกปืน ตนมองว่าวิธีการทวงหนี้แบบนี้ไม่ใช่เรื่องปกติ ตามหลักกฎหมายเจ้าหนี้ไม่สามารถทำแบบนี้กับลูกหนี้ได้ จึงพาไปร้องกับกองปราบเพื่อให้คุ้มครองความปลอดภัยแก่ผู้เสียหาย
 
ถกไม่เถียง : ไม่จ่าย ไม่จบ ! หนุ่มอ้าง โดนเจ้าหน
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม เชื่อว่ามีการวางแผนมาก่อน เพราะเจ้าหนี้หลายคนมาทวงหนี้พร้อมกัน มีความผิดข้อหาวางแผนเตรียมการมาก่อน ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ นอกจากเจ้าหนี้จะมีความผิดแล้ว ผู้ซื้อโรงงานที่หลอกให้คุณเล็กเข้าไปเจอกับเจ้าหนี้แล้วถ่ายคลิปก็จะมีความผิดในข้อหาเดียวกันด้วย เพราะมีหลักฐานเป็นคลิปที่เห็นหน้าทุกคนชัดเจน
 
ถกไม่เถียง : ไม่จ่าย ไม่จบ ! หนุ่มอ้าง โดนเจ้าหน
 
นายกองตรี ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี (สมศักดิ์ เทพสุทิน) กล่าวว่า ตามหลักกฎหมาย ถ้าหากไม่จ่ายหนี้สามารถฟ้องร้องทางแพ่งได้ ในกรณีนี้ผู้เสียหายถูกละเมิดทางอาญา เนื่องจากถูกจับกักขังไม่ให้มีเสรีภาพในระหว่างการเจรจาทวงหนี้ การเจรจาทวงหนี้ที่ถูกต้องจะไม่ทำวิธีการแบบนี้ ส่วนคดีที่ไม่คืบหน้าตนได้ประสานงานกับตำรวจ ให้ตรวจสอบความคืบหน้าของคดีแล้ว ในกรณีที่มีการถูกข่มขู่ สามารถไปร้องกับกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพเพื่อขอคุ้มครองพยานได้
 
ถกไม่เถียง : ไม่จ่าย ไม่จบ ! หนุ่มอ้าง โดนเจ้าหน
 
ทนายศีรวิษ สุขชัย (เบียร์) ทนายความของคู่กรณี ชี้แจงว่าสิ่งที่ผู้เสียหายเล่ามาไม่เป็นความจริง การทวงหนี้ที่เห็นในคลิปเป็นความบังเอิญที่ทั้งสองฝ่ายเข้ามาเจอกันในโรงงาน เพราะฝ่ายเจ้าหนี้เข้ามาพูดคุยเกี่ยวกับการจัดซื้อพอดี จึงเกิดการเจรจาทวงเงินกัน ยืนยันว่าผู้ซื้อโรงงานไม่มีความเกี่ยวข้องกับการทวงหนี้ ส่วนเรื่องกักขังหน่วงเหนี่ยวยืนยันว่าประตูไม่ได้ล็อก ผู้เสียหายสามารถลุกออกไปได้ ไม่ได้มีการกักขังอย่างที่กล่าวหา และจะมีการแจ้งความกลับในข้อหาแจ้งความเท็จ พร้อมชี้แจงว่าลูกความของตนไม่ใช่มาเฟียอย่างที่เป็นในข่าว
 
นายกองตรี ดร. ธนกฤต เสนอตัวเองเพื่อจะเป็นคนกลางในการเจรจาไกล่เกลี่ยปัญหาทั้งหมด ทางทนายศีรวิษยินดีที่จะให้มีการเจรจาไกล่เกลี่ยกันเพื่อจบเรื่อง ด้านคุณเล็กกับคุณอิผู้เสียหายก็ยินดีที่จะเจรจาไกล่เกลี่ยกัน เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเป็นคดีความฟ้องร้องกัน โดยทางรายการถกไม่เถียงจะติดตามความคืบหน้าในกรณีนี้ต่อไป
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/3kFslfDlKQs?si=Uiz1ZILomnolAuq1