logo เช้านี้ที่หมอชิต

“สส.ปูอัด” ปาดน้ำตา น้อมรับมติ “ก้าวไกล” 128 เสียง ขับพ้นพรรค | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ชัดเจน ฉับไว ไม่ต้องรอนาน สำหรับกรณีการคุกคามทางเพศ ที่ประชุมร่วม สส. - กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล มีมติเป็นเ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digita

178 ครั้ง
|
08 พ.ย. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ชัดเจน ฉับไว ไม่ต้องรอนาน สำหรับกรณีการคุกคามทางเพศ ที่ประชุมร่วม สส. - กรรมการบริหารพรรคก้าวไกล มีมติเป็นเอกฉันท์ ขับ นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ หรือ สส.ปูอัด พ้นพรรค นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นผู้แถลงด้วยตนเอง
 
มติก้าวไกล 128 เสียง ขับ ปูอัด พ้นพรรค ชี้ไม่สำนึก
สำหรับ สส.ที่มาประชุม มีทั้งหมด 128 คน ลงมติขับออกเอกฉันท์ 128 เสียง นายชัยธวัชยังชี้แจงเพิ่มเติมว่า หลังจากที่นายไชยามพวานแถลงเปิดตัวตนของผู้เสียหาย ซึ่งพรรคพยายามจะระมัดระวังในเรื่องนี้มาตลอด ทำให้ครอบครัวของผู้เสียหายรู้ว่าลูกสาวตนเองเป็นผู้เสียหาย ตนจึงได้ไปเข้าพบกับครอบครัวของผู้เสียหาย ซึ่งคุณพ่อของผู้เสียหายยืนยันว่า การที่เขาซื้อเนกไทและสูทให้นายไชยามพวาน ไม่ได้เป็นการแสดงถึงความสำคัญส่วนตัวแบบที่ในลักษณะที่นายไชยามพวานต้องการจะสื่อ 
 
ส่วนกรณี 22 สส. ที่ลงมติไม่ขับนายไชยามพวานออกจากพรรคในการลงมติรอบก่อน นายชัยธวัชยืนยันหนักแน่นว่า ไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะพรรคให้แสดงความเห็นอย่างเต็มที่ แม้จะไม่เห็นตรงกัน แต่ขอให้ไม่ออกมาโจมตีกล่าวหากัน ไม่ได้เป็นการปกปิดแต่เป็นกระบวนการของพรรค
 
ชัยธวัช โต้ สส.แจ้ ยัน เบญจา ไม่เกี่ยวปมบ่อขยะ
นายชัยธวัช ยังได้ชี้แจงกรณีที่ นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา หรือ สส.แจ้ สส.ซึ่งถูกขับออกจากพรรคกรณีถูกกล่าวหามีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ ที่ระบุว่า เหตุที่ตนเองถูกขับออกเนื่องจากไปเปิดโปง ผู้ช่วย สส. ที่เรียกรับผลประโยชน์จากบริษัทบ่อขยะ ซึ่งผู้ช่วยคนดังกล่าวทำงานใกล้ชิดกับ สส.เบญจา แสงจันทร์ ซึ่งเป็นกรรมการบริหารพรรค
 
นายชัยธวัช ยืนยันว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นไปตามข้อกล่าวหา กรณีคุกคามทางเพศกับเรียกรับประโยชน์ต้องพิจารณาแยกกัน ทางผู้บริหารพรรคก้าวไกลไม่ได้นิ่งนอนใจเรื่องนี้ ได้แจ้งกรรมการวินัยไปหลายสัปดาห์แล้วว่า เมื่อพิจารณาคุกคามทางเพศเสร็จ ต้องพิจารณาเรื่องเจ้าหน้าที่พรรครับผลประโยชน์ ตอนนี้รอผู้ถูกกล่าวหาซึ่งบวชอยู่ สึกมาเมื่อไหร่ก็เข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ ส่วนกรณีการทำงานใกล้ชิดกับ สส.เบญจา ก็ไม่ส่งผล เนื่องจากไม่ได้มีส่วนในการโหวตของกรรมการวินัย และผลการพิจารณาของกรรมการวินัยที่ส่งมาที่กรรมการบริหาร สส.เบญจา งดออกเสียง เพราะทราบดีว่าถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง แต่กรรมการที่เหลือลงมติเอกฉันท์ว่า สส.ปราจีนบุรี มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศจริง
 
ปูอัด ปาดน้ำตา น้อมรับมติ ก้าวไกล ขับพ้นพรรค
สส.ปูอัด  หลังทราบมติพรรคก้าวไกล ถึงกับหลั่งน้ำตาในการแถลงข่าว
 
สส.ปูอัด ยังได้ตอบคำถามจากสื่อที่ถามว่า อยากขอโอกาสจากพรรค และเพื่อน สส. อีกหรือไม่ ว่า คงไม่ เชื่อว่าทุกคนได้พิจารณาอย่างถี่ถ้วนแล้ว เรื่องนี้เป็นบทเรียนมหาศาล ในช่วงวัยของตนที่เรียนรู้และปรับตัวช้าไปในการเป็นคนสาธารณะ เป็นบทเรียนที่อยากจะส่งต่อว่า เมื่อเป็นบุคคลสาธารณะแล้ว บางอย่างอาจจะทำไม่ได้เหมือนตอนที่เป็นบุคคลธรรมดา อยากให้เรื่องราวของตนเป็นบทเรียนให้กับสังคม เป็นบทเรียนให้กับเพื่อน ๆ สส. ทุกคนในอนาคตต่อไป
 
ส่วนกรณีที่นายชัยธวัชระบุว่า ตนไม่ได้รู้สึกผิดอย่างแท้จริง ไม่ได้ขอโทษผู้เสียหายอย่างจริงใจ สส.ปูอัด กล่าวว่า คำว่า จริงใจ ตีความได้หลายอย่าง อยู่ที่คนตีความ ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ เพราะเป็นแค่บุคคลหนึ่งที่ออกมาจากพรรคแล้ว ไม่อยากจะทำอะไรให้พรรคต้องแปดเปื้อนไปมากกว่านี้ เพราะนี่คือบ้านที่ให้โอกาสขอออกมาและขอให้พรรคเดินหน้าต่อไปตามอุดมการณ์
 
ส่วนกรณีที่มีผู้ช่วย สส. ออกมาตัดโลโก้พรรคออก เป็นการประกาศแล้วใช่หรือไม่ว่า จะตัดขาดกับพรรคก้าวไกลแน่นอน สส.ปูอัด กล่าวว่า ไม่เกี่ยว มนุษย์ทุกคนมีอารมณ์ มีความรู้สึก สิ่งที่ทีมงานทำก็มีอารมณ์ ความรู้สึก แต่ไม่ได้หมายถึงความรู้สึกของตน และขอโทษแทนทีมงานของตนด้วย
 
นอกจากนี้ ยังตอบเกี่ยวกับการโค้งที่หลายคนสังเกตว่าบ่อยไปหรือไม่ ว่า หากทำให้ทุกคนลำบากใจ ต้องขอโทษจริง ๆ ก่อนที่สื่อมวลชนจะบอกว่าโค้งได้ แต่ครั้งนี้ สส.ปูอัด ได้ปฏิเสธ และบอกว่าเดี๋ยวเอาไปนับอีก
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/2U4yd-Ci2vQ?si=Ykf5Nsj8sp_4Gxb5

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง