logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ผู้ใหญ่ใจร้าย ! หลอกจะเลี้ยงอาหาร-มอบทุน สุดท้ายทำเด็กรอเก้อ จ.น่าน | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - มิจฉาชีพใจร้าย อ้างตัวเป็นเภสัชกรหญิง หลอกจะเลี้ยงไก่ทอด มอบเสื้อกันหนาวและมอบทุนการศึกษาให้เด็ก แต่ส ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

413 ครั้ง
|
07 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - มิจฉาชีพใจร้าย อ้างตัวเป็นเภสัชกรหญิง หลอกจะเลี้ยงไก่ทอด มอบเสื้อกันหนาวและมอบทุนการศึกษาให้เด็ก แต่สุดท้าย ปล่อยเด็กให้ซ้อมการแสดงรอเก้อ
 
เพจเฟซบุ๊กโรงเรียนบ้านป่าหัด อำเภอปัว จังหวัดน่าน ลงภาพนักเรียน ซ้อมการแสดง พร้อมป้ายไวนิลต้อนรับระบุข้อความ ยินดีต้อนรับผู้ใหญ่ใจดี โครงการอุ่นน้องท้องอิ่ม
 
โรงเรียน ระบุว่า น้อง ๆ นักเรียนโรงเรียนบ้านป่าหัดขอนป่าลาน เฝ้ารอผู้ใหญ่ใจดี หลังติดต่อเข้ามาว่าจะเข้ามาเลี้ยงไก่ทอด พร้อมกับมอบเสื้อกันหนาว และให้ทุนการศึกษา ทำให้เด็ก ๆ ตื่นเต้น และเตรียมต้อนรับผู้ใหญ่ใจดี โดยการซ้อมการแสดงให้ผู้ใหญ่ใจดีได้ดู
 
กระทั่งถึงวันนัดที่ผู้ใหญ่ใจดีจะเข้ามาเลี้ยงไก่ทอด เด็ก ๆ แต่งหน้าทำผม แต่งตัวสวย ๆ รอรับ แต่รอไปเท่าไหร่ก็ไร้วี่แววว่าผู้ใหญ่ใจดีจะเข้ามา สุดท้ายก็ไร้เงาคนใจดี ไม่มีใครเข้ามามอบความสุขให้น้อง ๆ ที่รอเก้อตั้งแต่เช้า
 
นางจุฬาลักษณ์ จิตอารี ผู้อำนวยการโรงเรียน บอกว่า เมื่อ 3 เดือนก่อน มีผู้หญิงทักข้อความมาในเพจเฟซบุ๊กของโรงเรียน อ้างว่าเป็นเภสัชกรหญิง โรงพยาบาลรัฐขนาดใหญ่ในจังหวัดชลบุรี และปีหน้าจะเดินทางมาอยู่ที่จังหวัดน่าน มาทำงานที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งที่กำลังก่อสร้างในอำเภอเมืองน่าน อยากจะทำบุญ อยากมอบทุนการศึกษา เลี้ยงอาหารเป็นชุดไก่ทอด มอบทุนการศึกษา และมอบเสื้อกันหนาวให้นักเรียน ให้ทางโรงเรียนแจ้งยอดนักเรียน และวัดขนาดเสื้อกันหนาวของเด็กนักเรียนทุกคน
 
นัดทำกิจกรรมวันที่ 3 พฤศจิกายน เวลา 10.00 น. โดยในวันที่ 2 พฤศจิกายน นักเรียนได้ร่วมแรงร่วมใจกันจัดสถานที่ รวมทั้งซ้อมการแสดงต้อนรับและการแสดงขอบคุณ นักเรียนหลายคนตื่นเต้นที่มีผู้ใจบุญจะมา บางส่วนกลับบ้านไปก็ไปวาดรูปทำการ์ดแสดงความขอบคุณจนดึกจนดื่น
 
วันจริงตื่นกันตั้งแต่ 05.00 น. มาแต่งเนื้อแต่งตัวทำผม กระทั่งตอนเช้าประมาณ 08.30 น. หญิงรายดังกล่าวส่งข้อความมาแจ้งว่าอาจไปถึงช้าหน่อยอ้างว่ารถตู้ที่มาประสบอุบัติเหตุชนรถจักรยานยนต์ที่จังหวัดพิษณุโลก
 
รอจนบ่ายก็ยังไม่มา โทรศัพท์ไปก็ไม่รับสาย เอาเบอร์อื่นโทรไป รับสายแต่ถูกตำหนิว่า จะโทรมาทำไมนักหนา รถประสบอุบัติเหตุอยู่ แล้วตัดสายไป จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย
 
ผอ.ไปแจ้งความที่ สภ.ปัว เพราะไม่รู้หญิงสาวรายดังกล่าวได้ไปแอบอ้างชื่อโรงเรียนหรือกิจกรรมดังกล่าวรับบริจาคอะไรหรือไม่ ขณะที่ตำรวจกำลังสืบหาตัวจากเฟซบุ๊กว่าใครเป็นผู้ใช้งาน รวมทั้งตรวจสอบจากเบอร์โทรดังกล่าวว่าผู้ใดเป็นผู้ลงทะเบียน หากตรวจพบว่ามีการกระทำผิดจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 
อย่างไรก็ตาม หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้ใหญ่ใจดีหลายคนสงสารเด็กที่ถูกหลอก ช่วยกันระดมทุน 14,000 บาท ซื้อไก่ทอดเคเอฟซีมาให้เด็ก ๆ ได้กิน ได้เติมเต็มความสุข สร้างรอยยิ้ม และทำให้เด็ก ๆ อิ่มท้อง
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง