logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สุดโหดร้าย ! กับดักช้าง ตะปูยาวเท่าฝ่ามือ จ.ฉะเชิงเทรา | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ช้างป่า ฉายา พี่ทองแดง ได้รับบาดเจ็บที่ขา น่าจะเจ็บหนัก เพราะเดินเขย่งเท้า และยังมีน้ำตาไหลออกมาตลอดเ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

381 ครั้ง
|
07 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ช้างป่า ฉายา พี่ทองแดง ได้รับบาดเจ็บที่ขา น่าจะเจ็บหนัก เพราะเดินเขย่งเท้า และยังมีน้ำตาไหลออกมาตลอดเวลา หลังตรวจสอบพบว่า พี่ทองแดง ไปถูกอุปกรณ์สุดใจร้าย เป็นแผ่นกระดาน ที่ถูกตอกตะปูแหลมยาว 4-5 นิ้ว คล้ายเป็นกับดักช้างป่า ซึ่งถือเป็นอันตรายต่อคน และสัตว์อย่างมาก หากไปเหยียบเข้าเท้าทะลุแน่ ๆ
 
หลังเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ว่าที่ร้อยตรี ยุทธภูมิ จับจิตต์ นายอำเภอท่าตะเกียบ ได้สั่งการด่วนให้ปลัดฝ่ายความมั่นคง ร่วมกับทหารพรานที่ 1306 เจ้าหน้าที่อนุรักษ์ชุดเคลื่อนที่เร็วออกปฏิบัติการเฝ้าระวังช้างป่าจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่หมู่ 9 บ้านอ่างเตย ตำบลท่าตะเกียบ อำเภอท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา ทันที
 
ซึ่งจากการลงพื้นที่ป่าอ้อย และไร่มันสำปะหลัง ทุกคนถึงกับตะลึง เมื่อไปพบแผ่นกระดานตอกตะปูแหลมกว่า 10 อัน โดยผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ บอกว่า ช่วงนี้มีโขลงช้างป่า ในแต่ละวันไม่ต่ำกว่า 20 ตัว เดินออกหากินพืชผลทางการเกษตรที่กำลังออกผลผลิต โดยเฉพาะนาข้าวที่กำลังเข้าสู่ฤดูเก็บเกี่ยว รวมถึงไร่อ้อยที่ใกล้โตเต็มที่ แต่ก็ยังไม่แน่ชัดว่า อุปกรณ์ดังกล่าวเป็นของชาวบ้านในพื้นที่ หรืออาจจะคนนอกพื้นที่ อย่างพรานล่าสัตว์ป่าทำขึ้น หลังจากนี้เตรียมประชุมด่วน เพื่อลงพื้นที่หาช้างที่บาดเจ็บ รวมถึงตัวผู้กระทำ เพราะอุปกรณ์ที่ทำถือเป็นอันตรายอย่างมาก
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง