logo เงินทองของจริง

อยากเป็นเเจ้าของธุรกิจ ต้องเตรียมตัวอย่างไร ? | เงินทองของจริง

เงินทองของจริง : ในปัจจุบันหลาย ๆ ท่านเริ่มมีความคิดอยากเป็นนายตัวเอง อยากเป็นเจ้าของธุรกิจ ถ้าหากจะมีธุรกิจสักหนึ่งอย่าง เราต้องมีแนวทางในการบริ ch7hd news,tero digital,เงินทองของจริง,โคชหนุ่ม,กาย สวิตต์,แพรว ภัทรนันท์,เศรษฐกิจ,การเงิน,การลงทุน

5,462 ครั้ง
|
07 พ.ย. 2566
ในปัจจุบันหลาย ๆ ท่านเริ่มมีความคิดอยากเป็นนายตัวเอง อยากเป็นเจ้าของธุรกิจ ถ้าหากจะมีธุรกิจสักหนึ่งอย่าง เราต้องมีแนวทางในการบริหารธุรกิจอย่างไร ? วันนี้มีคำตอบ
 
หากเริ่มอยากทำธุรกิจ เราต้องเราทราบก่อนว่าเราอยากทำธุรกิจอะไร และเลือกรูปแบบการตลาด ว่าเราจะขายอย่างไร สถานที่ขายของให้รูปค้า เมื่อรูปแน่ชัดแล้ว อีกเรื่องสำคัญของการทำธุรกิจคือ เงิน ว่าต้องใช้เงินเท่าไหร่ในการลงทุนทำธุรกิจ ต้องใช้เงินหมุนเวียนในการดำเนินธุiกิจ
 
แนวทางในการบริหารธุรกิจ
1.รูปแบบธุรกิจ ต้องเริ่มวางแผนและค่อย ๆ เริ่มธุรกิจขนาดเล็ก ๆ ก่อนค่อยเริ่มขยายธุรกิจอย่างมั่นคง โดยการเลือกรูปแบบธุรกิจที่เหมาะสมจะช่วยให้สามารถจำกัด ความรับผิดชอบ ลดความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจ
2. แหล่งเงินทุน ในการทำธุรกิจช่วงแรกเราต้องหาแหล่งเงินทุน ไม่ว่าจะเป็นการใช้เงินส่วนตัว หรือเงินหมุนเวียน
3. การทำบัญชี เป็นอีกเรื่องสำคัญในการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นระบบการเงิน บัญชี และภาษี เพื่อเก็บบันทึกรายรับ-รายจ่าย และเป็นการวางแผนธุรกิจต่อในอนาคต
 
ข้อควรรู้ก่อนจะเริ่มทำธุรกิจ การเป็นเจ้าของธุรกิจ
 
ด้านการทำบัญชี
  • บันทึกข้อมูลธุรกิจเพื่อเป็นข้อมูลทางบัญชีที่ครบถ้วน และเอกสารที่ใช้ประกอบการลงบัญชีทุกชนิดนั้นสามารถตรวจสอบที่มาที่ไปได้ เพื่อสามารถวัดผลการดำเนินงานและฐานะการเงิน ลดความเสี่ยงธุรกิจ
การทำข้อตกลง สัญญา
  • การทำสัญญานอกจากเป็นข้อตกลงในการทำธุรกิจยังมีผลผูกพันกับธุรกิจ ควรปรึกษาที่ปรึกษาที่เชี่ยวชาญ อ่านสัญญาและพิจารณาเนื้อหาอย่างครบถ้วนก่อนลงลายมือชื่อในสัญญา
ด้านภาระภาษีอากร
  • ควรทำความเข้าใจโครงสร้างทางภาษีอากรเบื้องต้นที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ เสียภาษีให้ครบถ้วนทุกชนิดที่กฎหมาย หาที่ปรึกษาที่เชี่ยวชาญในการวางโครงสร้างภาษีและระบบเอกสาร วางแผนและกลยุทธ์ทางภาษีเพื่อเสียภาษีอย่างเหมาะสมโดยถูกต้องตามกฎหมายกำหนด
กฎหมายแรงงานและคุ้มครองแรงงาน
  • ควรทำความเข้าใจ กฎหมายแรงงานเบื้องต้น ทำสัญญาจ้างแรงงานเมื่อมีพนักงาน กำหนดระเบียบพนักงานและ สวัสดิการพนักงาน ทำประมาณการเงิน การจ่ายเงินชดเชยตามกฎหมายตามที่มาตรฐานการบัญชีกำหนด
ลิขสิทธิ์ สิทธิบัตร และเครื่องหมายการค้า
  • ควรตรวจสอบการจดทะเบียนคุ้มครองสิทธิ หาที่ปรึกษาที่เชี่ยวชาญ การซื้อโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ให้รัดกุม เพื่อลดความเสี่ยงของธุรกิจ
พบกับ "โคชหนุ่ม" และ "กาย สวิตต์" ได้ใน "เงินทองของจริง" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.05-9.15 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และช่องทางออนไลน์ TERO Digital
 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://www.youtube.com/live/uNQ3-jM8gKY?si=Am7M5J0Y1KOlZOsV