logo ถกไม่เถียง

หนุ่มร้อง ! ซื้อบ้าน ถูกปิดตายทางเข้า-ออก ก่อนซื้อคุยอย่างดี สุดท้าย อ้าง “ที่ดินกู” !? : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : กลายเป็นอีกประเด็นที่มาแรง หลัง หนุ่ม เข้าร้องรายการถกไม่เถียง เหตุ เจ้าของที่ชวนมาซื้อบ้าน ซึ่งเป็นที่ดินที่ต้องใช้ทางออกร่วมกับเจ้ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,terodigital,ch7hd,ล้อมรั้ว,ซื้อบ้าน,ลวงซื้อบ้าน,ต่อเติมบ้าน,หลอกขายบ้าน,โดนล้อมรั้ว,ปิดทาง,ปิดทางเข้าออก,ปิดตายปากทาง,ปากทาง,ลุงชุบ,ลุงปลูก,ป้าผวน,เพื่อนบ้าน,ตีกับเพื่อนบ้าน,เพื่อนบ้านแสบ,ทางออก,ออกยังไง,ปิดตาย,ที่ดิน,อสังหา

1,509 ครั้ง
|
06 พ.ย. 2566
กลายเป็นอีกประเด็นที่มาแรง หลัง หนุ่ม เข้าร้องรายการถกไม่เถียง เหตุ เจ้าของที่ชวนมาซื้อบ้าน ซึ่งเป็นที่ดินที่ต้องใช้ทางออกร่วมกับเจ้าของที่ ตอนซื้อเจ้าของที่ไม่มีปัญหา แต่สุดท้ายต่อเติมบ้านหมดไปหลักล้าน กลับมาปิดตายทางเข้า-ออก อ้าง "ที่ดินกู" !  
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ! ซื้อบ้าน ถูกปิดตายทางเข
 
            วันที่ 6 พ.ย. 2566 ภัคฐ์พิชชา เวียงนนท์ (นุ่น เกินร้อย) ภรรยาผู้เสียหาย เล่าว่า ตน และสามีได้มาซื้อบ้าน จากลุงปลูกซึ่งเป็นที่ดินที่ ลุงชุบ ยกให้ลุงปลูก ซึ่งเขาเป็นเครือญาติกัน โดยตัวบ้านอยู่ในรั้วเดียวกัน ต่อมา ลุงปลูกอยากขายบ้าน ทางลุงชุบเลยมาชวนแม่ตนให้ไปซื้อ เพราะไม่อยากขายให้คนต่างถิ่น ซึ่งแม่ตนก็เป็นคนในพื้นที่ละแวกนั้น และเมื่อตนได้เข้าไปดูที่ก็พบว่ามันไม่มีทางออก แต่ทางผู้ใหญ่เขาคุยกันตกลงให้ใช้ทางร่วมกันกับบ้านเขา พร้อมยืนยันว่าจะไม่ปิดทางดังกล่าวแน่นอน ตนจึงตกลงซื้อที่ดินนี้ และด้วยความเชื่อใจก็ไม่ได้ทำสัญญาใช้ทางร่วมเป็นลายลักษณ์อักษรไว้ 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ! ซื้อบ้าน ถูกปิดตายทางเข
 
            ฟาก อาทิตย์ จิตผ่อง (โทน) ผู้เสียหาย กล่าวเสริมว่า เมื่อซื้อบ้านมา ตนก็ทำการรีโนเวทใหม่ งบประมาณ 1 ล้านบาท ต่อเติมใหม่ทั้งหมดเว้นไว้แต่ที่หลังบ้านที่ลุงชุบขอให้เว้นไว้เผื่อลูกสาวเขามาปลูกบ้าน จะขอที่ตรงนั้นของตนไว้ลงเสาไฟ ส่วนตนก็จะได้ใช้ทางเข้าออกของเขา ซึ่งตนก็ไม่ได้ติดอะไร เพราะอยู่กันแบบพึ่งพากัน ต่อมา ตนเข้ามาอยู่ได้ปีแรก ลุงชุบต่อเติมหลังคา ซึ่งมันต่ำ ทำให้ตนไม่สามารถนำรถตู้เข้าไปในบ้านได้เลย สุดท้ายก็ต้องขายไป และยังเริ่มมีการวางกระถางต้นไม้บีบทางให้แคบ ทำให้เอารถเข้าไปได้ยาก สุดท้ายตนก็ทุบบ้านใหม่ เพื่อให้รถเล็กเข้าบ้านได้โดยไม่ผ่านที่เขา 
 
            ทว่าจุดแตกหักนั้นเกิดตอนที่แม่ตนเสีย ตนออกไปเฝ้าศพแม่ 5 วัน ต้องทิ้งบ้านไว้ไม่มีใครอยู่ เมื่อเสร็จภารกิจตนกลับมาบ้าน ก็พบว่า ลุงชุบ ได้สร้างรั้วล็อกทางเข้าออกที่ใช้ปกติแล้ว ช่วงนั้นตนเสียใจหนักมาก กินข้าวทั้งน้ำตา เพราะ รถที่อยู่ข้างในบ้านก็เอาออกมาไม่ได้ ลูกตนป่วยก็ไปไม่ได้ พอไปสอบถามเขา เขาก็ไม่ให้กุญแจ พร้อมตอบกลับมาว่า "ที่ดินกู กูจะทำอะไรมันก็เรื่องของกู" สุดท้ายตนต้องทุบสร้างทางขึ้นบ้านใหม่ฝั่งติดถนน รื้อหลังคาใหม่เพื่อให้รถเข้าได้ 
 
            ด้าน ฝน ลูกสาวเจ้าของที่ เผยว่า แม่ตนแก่แล้ว เพิ่งล้มป่วยไปแล้วมีอาการหลง ๆ ลืมๆ จึงต้องล้อมรั้ว  เพื่อป้องกันความเสียหาย ส่วนเรื่องทางเข้าออกนั้น ตนไม่รู้เรื่องเพราะตอนเขาซื้อขายกันตนไม่ได้อยู่ด้วย อีกทั้งคนที่ตกลงเรื่องทางเข้าออกคือลุงปลูก ไม่ใช่พ่อของตน(ลุงชุบ) อย่างไรก็ตามตนขอแจ้งไว้เลยว่า วันใดที่พ่อ(ลุงชุบ) ยกที่ดินให้ตนแล้ว ตนจะถือว่าเป็นที่ดินส่วนบุคคลไม่ให้ใครเข้าออก 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มร้อง ! ซื้อบ้าน ถูกปิดตายทางเข
 
            ขณะที่ นิติธร แก้วโต ทนายความ กล่าวว่า เคสนี้มันเป็นการสัญญาปากเปล่า ซึ่งที่จริงแล้วในสัญญาซื้อขายควรกำหนดการจดภาระจำยอมสำหรับการขอใช้ทางตรงที่ดินดังกล่าว จะด้วยเงื่อนไขการเช่า จ่ายเงิน หรืออะไรก็ตามแต่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น คงทำอะไรไม่ได้เพราะไม่ได้ทำสัญญาอะไรกันไว้ การทำภาระจำยอมก็ยังทำไม่ได้ เพราะยังอยู่ไม่ครบ 10 ปี จะขอให้เปิดทางในกรณีจำเป็นก็ไม่ได้ เพราะส่วนของบ้านมีส่วนติดกับถนนสาธารณะ ซึ่งตนมองว่าคุณโทนแก้ปัญหาได้ดี ยอมทำลายบ้านตัวเองเพื่อให้มีทางเข้าออก
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
-
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/UZw3F9d_GVE?si=04y4_znszPA1e8ur