หนุ่มกุมขมับ โดนลวงซื้อบ้าน ต่อเติมใหม่หมดเป็นล้าน ผงะ ! เจ้าของที่ ปิดตายทางเข้า-ออก
logo ถกไม่เถียง

หนุ่มกุมขมับ โดนลวงซื้อบ้าน ต่อเติมใหม่หมดเป็นล้าน ผงะ ! เจ้าของที่ ปิดตายทางเข้า-ออก

ถกไม่เถียง : หนุ่มสุดปวดหัว จนต้องเข้ามาร้องเรียนรายการถกไม่เถียง เนื่องจาก ซื้อบ้านพร้อมที่ดิน ทว่าบ้านต้องใช้ทางเข้าออกร่วมกับเจ้าของที่ ตกลงปล ุถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,terodigital,ch7hd,ล้อมรั้ว,ซื้อบ้าน,ลวงซื้อบ้าน,ต่อเติมบ้าน,หลอกขายบ้าน,โดนล้อมรั้ว,ปิดทาง,ปิดทางเข้าออก,ปิดตายปากทาง,ปากทาง,ลุงชุบ,ลุงปลูก,ป้าผวน,เพื่อนบ้าน,ตีกับเพื่อนบ้าน,เพื่อนบ้านแสบ,ทางออก,ออกยังไง,ปิดตาย,ที่ดิน,อสังหา

1,343 ครั้ง
|
06 พ.ย. 2566
หนุ่มสุดปวดหัว จนต้องเข้ามาร้องเรียนรายการถกไม่เถียง เนื่องจาก ซื้อบ้านพร้อมที่ดิน ทว่าบ้านต้องใช้ทางเข้าออกร่วมกับเจ้าของที่ ตกลงปลงใจกันอย่างดี หมดค่าที่รวมค่าต่อเติมไปเป็นล้าน สุดท้าย เจ้าของที่ปิดตายทางเข้าออก !
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มกุมขมับ โดนลวงซื้อบ้าน ต่อเติม
 
            วันที่ 6 พ.ย. 2566 ภัคฐ์พิชชา เวียงนนท์ (นุ่น เกินร้อย) ภรรยาผู้เสียหาย ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า ตน และสามีได้มาซื้อบ้าน ที่เป็นของ ลุงปลูก ซึ่งที่ดินแปลงนี้เคยเป็นที่ดินเก่าของ ลุงชุบ และป้าผวน โดยตัวบ้านอยู่ในรั้วกำแพงเดียวกันกับบ้านของ ลุงชุบ และ ป้าผวน จะใช้ทางออกร่วมกัน ขณะเดียวกันในตอนแรกตนก็ไม่ได้คิดจะซื้อที่นี้ แต่ลุงชุบ ไปตามแม่ของตนมา บอกว่า เขาอยากขายที่บ้านนี้ให้กับคนในละแวกหมู่บ้านเดียวกัน แต่ลุงปลูกเขาจะขายให้กับคนต่างถิ่น เลยชวนให้แม่ตนซื้อที่นี้ให้กับตนและสามี เพราะแม่ตนก็เป็นคนในพื้นที่ 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มกุมขมับ โดนลวงซื้อบ้าน ต่อเติม
 
            ต่อมา ตนก็ได้เข้าไปดูบ้าน กับ ลุงชุบ และ ป้าผวน ซึ่งตั้งแต่ต้นตนไม่ได้ชอบเลย เพราะมันไม่มีทางเข้าออกเป็นของตัวเอง ต้องใช้ทางออกร่วมกันกับที่ของลุงชุบ และป้าผวน ซึ่งเขาใช้ทางแบบนี้กันมาอยู่แล้ว 20 ปี โดยที่ตนสอบถามเขาว่ามันจะมีปัญหาหรือไม่ เรื่องทางเข้าออก ฝั่งเขาก็บอกว่าไม่มีปัญหาสามารถใช้ได้เลย และยังบอกอีกว่าเขาจะไม่มีวันทำรั้ว ผู้ใหญ่ทั้งฝ่ายตน และฝ่ายเขาจึงได้ตกลงทำสัญญาใจกัน ไม่ได้ทำสัญญาเอาไว้เป็นลายลักษณ์อักษร ตนก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะลุงชุบเขาเป็นคนที่น่าเชื่อถือ 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มกุมขมับ โดนลวงซื้อบ้าน ต่อเติม
 
            ฟาก อาทิตย์ จิตผ่อง (โทน) ผู้เสียหาย กล่าวเสริมว่า พื้นที่หลังบ้านของตน มีการตกลงกับ ลุงชุบ และป้าผวน ว่า ในอนาคตถ้าลูกสาวของเขามาอยู่แล้วปลูกบ้านเราจะเว้นที่ให้เขานำเสาไฟฟ้ามาลงในพื้นที่ของเรา ส่วนเราก็จะได้ใช้ทางเข้าออกของเขา ซึ่งตกลงกันแบบพึ่งพาอาศัยเกื้อกูลกัน เมื่อซื้อเสร็จ ก็ได้โฉนดใบหนึ่งมา ไม่ได้เขียนสลักหลังอะไรไว้ ขณะเดียวกัน ตนได้ทำการรีโนเวทบ้านก่อนจะเข้าไปอยู่ ซึ่งรีโนเวทตามแปลนเดิมของพื้นที่นี้ เพราะเชื่อมั่นว่าเขาจะไม่ผิดคำพูดเรื่องทางเข้าออก โดยใช้งบไปประมาณ 1 ล้านบาท ทำโรงครัวใหม่ ทำบ่อปลา ทำเสาใหม่ รีโนเวทภายใน ปูกระเบื้องรอบบ้านรวมถึงปูในโรงจอดรถด้วย เปลี่ยนใหม่เกือบทั้งหมดเลยเว้นไว้แต่พื้นที่ ที่ตกลงจะให้ลูกสาวลุงชุบไว้ลงเสาไฟ
 
            จากนั้นตนเข้ามาอยู่ได้ปีแรก ลุงชุบ ก็เริ่มต่อเติมหลังคาโดยคอแผ่นหลังคาจากตนไป ตนก็ให้ ทว่า หลังคาที่เขาต่อเติมมันทำให้ตนไม่สามารถนำรถตู้ของตนเข้าบ้านได้เลย ด้วยความที่ไม่อยากมีปัญหา ตนเลยตัดสินใจขายรถตู้ทิ้งไป นอกจากนั้นเขายังวางกระถางต้นไม้ล้ำทางเข้าออกรถ ทำให้ตนเอารถเข้าออกได้ยากมาก สุดท้ายตนต้องทุบบ้าน ถมที่ใหม่เพื่อให้รถเล็ก มอเตอร์ไซค์ เข้าออกจากฝั่งที่ติดถนนได้
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มกุมขมับ โดนลวงซื้อบ้าน ต่อเติม
 
            ส่วนจุดแตกหักนั้นมาเกิดขึ้นตอนที่แม่ของตนเสียชีวิต ตนออกไปเฝ้าศพแม่ 5 วัน ในช่วงนั้นทิ้งบ้านเอาไว้เลย พอเสร็จพิธีกรรม กลับมาบ้านช่วงดึก ก็เจอว่าทางเข้าออกที่ใช้ปกติ ลุงชุบ เขาทำรั้วล็อกไว้หมดแล้ว เป็นช่วงที่ตนเสียใจที่สุดในชีวิต รถก็เข้าบ้านไม่ได้ รถที่จอดอยู่ข้างในบ้านก็เอาออกมาไม่ได้ ตนจะทำธุระเรื่องแม่ก็ไปไม่ได้ ถึงกับกินข้าวทั้งน้ำตา เป็นแบบนั้นอยู่ 3 วัน ลูกตนไม่สบาย จนแม่ของภรรยาต้องเข้าไปขอร้อง กราบเท้า ลุงชุบ กับป้าผวนทั้งน้ำตา เขาก็ไม่ให้ พอตนไปขอ เขาก็ไม่ให้ พร้อมบอกว่า "กูไม่ให้เข้าแล้วจากนี้เป็นต้นไป ลูกกูไม่ให้เข้า" และตนถามว่า ทำไมถึงไม่บอกตนบ้าง เขากลับตอบว่า "ที่ดินกู กูจะทำอะไรมันก็เรื่องของกู" สุดท้ายตนต้องทุบสร้างทางขึ้นบ้านใหม่ฝั่งติดถนน รื้อหลังคาใหม่เพื่อให้รถเข้าได้ 
 
            ด้าน ฝน ลูกสาวเจ้าของที่ เผยว่า ที่ตนตัดสินใจล้อมรั้วบ้านเพราะว่า แม่ของตนอายุ 70 กว่า เมื่อไม่กี่เดือนก่อนมีอาการน็อกเบาหวาน พอกลับมาแล้วเขามีอาการไม่เหมือนเดิม เริ่ม หลง ๆ ลืม ๆ ทำให้ตนตัดสินใจล้อมรั้ว เพราะกลัวเกิดความเสียหายขึ้นภายในบ้าน และอันตรายเกิดกับแม่ ส่วนประเด็นเรื่องการตกลงการใช้ทางเข้าออกนั้น ตนไม่รู้เรื่อง เพราะวันที่ซื้อขายตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ด้วย อีกทั้งคนที่บอกว่าใช้ทางเข้าออกดังกล่าวได้ก็คือลุงปลูก ไม่ใช่พ่อของตน แต่อย่างไรก็ตามตนขอแจ้งไว้เลยว่า วันใดที่พ่อ(ลุงชุบ) ยกที่ดินให้ตนแล้ว ตนจะถือว่าเป็นที่ดินส่วนบุคคลไม่ให้ใครเข้าออก 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มกุมขมับ โดนลวงซื้อบ้าน ต่อเติม
 
            ขณะที่ นิติธร แก้วโต ทนายความ กล่าวว่า เคสนี้มันเป็นการสัญญาปากเปล่า ซึ่งที่จริงแล้วในสัญญาซื้อขายควรกำหนดการจดภาระจำยอมสำหรับการขอใช้ทางตรงที่ดินดังกล่าว จะด้วยเงื่อนไขการเช่า จ่ายเงิน หรืออะไรก็ตามแต่ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น คงทำอะไรไม่ได้เพราะไม่ได้ทำสัญญาอะไรกันไว้ การทำภาระจำยอมก็ยังทำไม่ได้ เพราะยังอยู่ไม่ครบ 10 ปี จะขอให้เปิดทางในกรณีจำเป็นก็ไม่ได้ เพราะส่วนของบ้านมีส่วนติดกับถนนสาธารณะ ซึ่งตนมองว่าคุณโทนแก้ปัญหาได้ดี ยอมทำลายบ้านตัวเองเพื่อให้มีทางเข้าออก
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/mAviTP6a8qc?si=g79B-3Zyj62Gmi-z