logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“สส.แจ้” อ้าง ! ถูกร้องคุกคามทางเพศ เหตุคุ้ยทุจริตบ่อขยะ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กรณีปัญหาคุกคามทางเพศของ สส.พรรคก้าวไกล จนพรรคมีมติขับ สส.แจ้ สส.ปราจีนบุรี ออกจากการเป็นสมาชิกพรรค แ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

290 ครั้ง
|
06 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - กรณีปัญหาคุกคามทางเพศของ สส.พรรคก้าวไกล จนพรรคมีมติขับ สส.แจ้ สส.ปราจีนบุรี ออกจากการเป็นสมาชิกพรรค และในส่วนของ สส.ปูอัด สส.กรุงเทพฯ แม้ไม่ถูกขับออกจากพรรค แต่ก็ถูก สส.ก้าวไกล กดดันให้ลาออก ซึ่งวันนี้ก็มีความเคลื่อนไหวของ สส. ทั้ง 2 คนนี้ต่อเนื่อง
 
สส.แจ้ อ้างถูกร้องคุกคามทางเพศ เหตุคุ้ยทุจริตบ่อขยะ
 
ที่รัฐสภา นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา หรือ สส.แจ้ สส.จังหวัดปราจีนบุรี ที่ถูกพรรคก้าวไกล มีมติขับออกจากพรรค หลังพบพฤติกรรมคุกคามทางเพศ ได้แถลงต่อสื่อมวลชนว่า มีความพยายามทำให้ตนอยู่ในพื้นที่ไม่ได้ หลังจากไปเจอและสืบทราบว่ามีผู้ช่วย สส. ท่านหนึ่ง ขอเรียกว่า ผู้ช่วย ส. ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้ช่วย สส.กรรมการบริหารพรรค เกี่ยวพันกับการเอื้อรับผลประโยชน์จากโรงงานกำจัดขยะในพื้นที่ปราจีนบุรี หลายล้านบาท พร้อมโชว์แช็ตไลน์ หลักฐาน และคลิปเสียงการซื้อขายที่ดินดังกล่าว ก่อนที่จะนำหลักฐานส่วนนี้ให้กับพรรคก้าวไกล เพื่อตรวจสอบการทุจริต แต่กลับถูกเพิกเฉย เนื่องจากมีกรรมการบริหารพรรคท่านหนึ่งเข้ามาชงเรื่องเอง ตรวจสอบเอง และสรุปว่าไม่มีความผิด
 
ตนจึงมั่นใจว่าการที่ตนถูกขับออกจากพรรคเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้แน่นอน พร้อมเปิดภาพให้เห็นถึงความเชื่อมโยงระหว่างผู้เสียหายที่ร้องสอบพฤติกรรมของตนกับ ผู้ช่วย ส. ว่าความสนิทสนมกัน และ ผู้ช่วย ส. คนนี้ ก็เป็นคนพาผู้เสียหายคนดังกล่าว เข้ามาร้องเรียนตนถึงพรรค รวมถึงเดินสายให้สัมภาษณ์สื่อ ที่อยู่ตรงข้าม พรรคก้าวไกล ก่อนจะนำไปสู่การขับตนออกจากพรรค โดยใช้เวลาแค่ 22 วัน ตนจึงไม่แน่ใจว่าไปเหยียบเท้ากรรมการบริหารพรรคคนไหนหรือไม่ เพราะกรรมการบริหารพรรคท่านนี้ก็พยายามเข้ามามีบทบาทในการตรวจสอบเรื่องคุกคามทางเพศของตน
 
สส.ปูอัด สวมเสื้อพรรคก้าวไกล ลงพื้นที่ โค้งคำนับ
 
ในขณะที่ สส.ปูอัด นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กรุงเทพฯ พรรคก้าวไกล ซึ่งกำลังถูกคนในพรรคก้าวไกลกดดันให้ลาออก ได้โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมภาพประกอบซึ่งมีภาพโค้งคำนับด้วยว่า วันนี้ลงพื้นที่สำรวจปัญหาน้ำท่วมเทียนทะเล 19 แยก 2 ซอยชุมชนหลวงพ่อขาว บางขุนเทียน ปูอัด ทราบดีครับว่าเวลาฝนตกหนักและน้ำทะเลหนุน จุดนี้จะเป็นจุดที่จะมีน้ำท่วมสูง หลายครั้งทำให้รถเสียหาย เบื้องต้นเรื่องการวางท่อระบายน้ำผู้รับเหมากำลังทำกันอยู่อย่างต่อเนื่อง อาจมีล่าช้าเพราะอยู่ในช่วงหน้าฝน ซึ่งระยะเวลาการก่อสร้างยังอยู่ในสัญญาการทำงานของผู้รับเหมาครับ ท้ายที่สุดการวางท่อระบายน้ำและยกถนนเสร็จก็จะช่วยบรรเทาปัญหาน้ำท่วมได้ในระดับหนึ่งที่มีกันมาอย่างยาวนาน ขออภัยพี่น้องทุกท่านครับ
 
ในส่วนของ สส.ปูอัด กรรมการบริหารพรรค มีมติให้ส่งเรื่องไปยังคณะกรรมการวินัยและจรรยาบรรณ เพื่อดำเนินกระบวนการวินัยสมาชิกพรรคต่อไป ตามข้อบังคับพรรค โดยมีบทลงโทษขั้นสูงสุดคือการพิจารณาขับพ้นจากการเป็นสมาชิกพรรค
 
ศรีสุวรรณ ร้อง ป.ป.ช. ไต่สวน สส.ปูอัด
 
ขณะที่ในเรื่องนี้ นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ยื่นคำร้องต่อ ป.ป.ช. ขอให้ไต่สวนและมีความเห็นว่าการกระทำของ นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.พรรคก้าวไกล เข้าข่ายฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรงหรือไม่ หลัง พรรคก้าวไกล ได้ประชุมและมีบทสรุปว่ามีพฤติกรรมคุกคามทางเพศจริง ขัดต่อวินัยพรรคขั้นร้ายแรง จึงมีมติให้ตัดสิทธิพึงมีทั้งหมด และคาดโทษไปตลอดสมัยประชุมนี้
 
ตนจึงมองว่าเข้าข่ายขัดจริยธรรม สส.อย่างร้ายแรง หาก ป.ป.ช.วินิจฉัยว่าฝ่าฝืน ก็จะได้ส่งให้อัยการยื่นฟ้องต่อศาลฎีกา เพื่อเพิกถอนตำแหน่ง สส. ส่วนจะตัดสิทธิดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตลอดชีวิตหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล และก่อนหน้านี้ตนได้มายื่นกรณี สส.จังหวัดปราจีนบุรี ของพรรคก้าวไกล ไปแล้วด้วย เพราะมองว่าทั้ง 2 กรณี ขัดจริยธรรม สส.อย่างชัดเจน
 
นายศรีสุวรรณ ฝากไปถึงพรรคการเมืองที่เตรียมจะรับ สส. ที่ถูกขับออก เพราะมีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ ขอให้พิจารณาให้ดีว่าในข้อบังคับพรรคของตนเองกำหนดคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้ที่จะมาเป็น สส. ไว้อย่างไร และขอให้ไปดูกฎหมายพรรคการเมืองปี 2560 กำหนดคุณสมบัติไว้อย่างไร ยืนยันว่าตนจะกัดเรื่องนี้ไม่ปล่อย และหากพรรคไหนตัดสินใจรับ อาจถูกร้องยุบพรรคได้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง