logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

depa ลุยเต็มสูบ ! “เติมทักษะคนวงการสื่อ” ไม่ยอมแพ้สื่อนอก | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วันนี้ มีงานปัง ๆ จะมาเล่าให้ฟัง คือไม่เอามาบอกไม่ได้เลย เพราะวันนี้ กสทช. และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

304 ครั้ง
|
03 พ.ย. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - วันนี้ มีงานปัง ๆ จะมาเล่าให้ฟัง คือไม่เอามาบอกไม่ได้เลย เพราะวันนี้ กสทช. และสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า จัดงานแถลงข่าวโครงการ DIGITAL SKILLS for Media Industry วิเคราะห์อุตสาหกรรมสื่อดิจิทัล ทิศทางของอุตสาหกรรม และภาพรวมทิศทางสื่อ พร้อมกันนี้ยังมีการแถลงผลการศึกษาอุตสาหกรรมสื่อจาก 4 ประเทศ ต้นแบบ ไม่ว่าจะเป็นอังกฤษ สหรัฐอเมริกา เกาหลีใต้ และสิงคโปร์ ที่สำคัญมีพี่ทิน โชคกมลกิจ ไปร่วมงานนี้ และแชร์เคล็ดลับความสำเร็จที่พี่ทินกว่าจะก้าวมาถึงจุดนี้ด้วย
 
หลายคนสงสัยว่า DIGITAL SKILLS for Media Industry งานนี้จัดขึ้นมาเพื่ออะไร เล่าให้ฟังอย่างนี้ โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมสื่อสารมวลชนไทยให้สามารถปรับตัวทันต่อบริบทของสังคมในยุคดิจิทัล และพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลแก่ผู้บริหารและบุคลากรในอุตสาหกรรมสื่อ รวมถึงนักศึกษาจบใหม่ให้มีศักยภาพและพร้อมเข้าสู่การเป็นบุคลากรในอุตสาหกรรมสื่อสมัยใหม่รวมกว่า 1,000 คน เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมสื่อไทยให้เทียบเท่าตลาดโลก
 
ทั้งนี้ ใครที่สนใจพัฒนา Skill ตัวเองสามารถสมัครเข้าร่วมพัฒนาทักษะดิจิทัลในโครงการ Digital Skills for Media Industry โดยมีหลักสูตรดังนี้
 
- หลักสูตรพื้นฐานการสร้างคอนเทนต์ในยุคดิจิทัล
 
- หลักสูตร Canva เครื่องมือเพื่อการสร้างเทมเพลตในสื่อสังคมออนไลน์และวิดีโอยุคใหม่ แอปเดียว ครบ จบทุกการผลิตสื่อ
 
- หลักสูตรแนวคิดและเครื่องมือเพื่อการสร้างสื่อ Infographic & Graphic Design อย่างมืออาชีพ
 
- หลักสูตรพื้นฐานการออกแบบดนตรีประกอบสื่อดิจิทัล
 
ผู้สนใจสามารถเลือกลงทะเบียนเข้าร่วมอบรมในหลักสูตรที่สนใจได้ 1 หลักสูตรต่อ 1 ท่าน โดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมอบรมได้แล้ว วันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ ศึกษารายละเอียดหลักสูตร คุณสมบัติและเกณฑ์การพิจารณาเข้าร่วมโครงการฯ ได้ที่ Facebook Page: DigitalSkillsforMediaIndustry
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง