logo ถกไม่เถียง

ชายคลั่ง ! ขับรถตามตั้งใจชน อ้างเป็นผู้ป่วยจิตเวช หวั่นไม่มีความผิด : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : สุดผวา ! นักร้องหนุ่มกับแฟนสาว เจอชายคลั่งขับรถตาม แถมปาดหน้าย้อนศรไล่ชนอย่างจัง ด้านญาติคู่กรณีอ้างป่วยจิต ผู้เสียหายหวั่นไม่ได้รับ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,terodigital,ch7hd

18,564 ครั้ง
|
03 พ.ย. 2566
สุดผวา ! นักร้องหนุ่มกับแฟนสาว เจอชายคลั่งขับรถตาม แถมปาดหน้าย้อนศรไล่ชนอย่างจัง ด้านญาติคู่กรณีอ้างป่วยจิต ผู้เสียหายหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม
 
วันที่ 3 พ.ย. 66 คุณวรภพ สัมพันธ์ (บูม) และ คุณพรทิพย์ จันทะศรี (นุ่น) ผู้เสียหายที่อยู่ในรถ เล่าว่า ตนเลิกงานตอนเวลา 04.00 น. กำลังขับรถกลับบ้าน พบกับคู่กรณีขับรถตามมาเรื่อย ๆ ถูกเปิดไฟสูงใส่จึงชะลอให้ แต่คู่กรณีไม่ยอมขับแซง ตอนแรกคิดในแง่ดีว่าอาจจะมีบ้านอยู่ทางเดียวกัน แต่ยังถูกตามมาตลอดทาง ตนจึงเลี้ยวหลบเข้าไปในซอย ปรากฏว่าอีกฝ่ายยังตามเข้าซอยมาด้วย ตนตัดสินใจโทรหาตำรวจว่ารู้สึกไม่ปลอดภัย แต่ตำรวจบอกว่ายังไปในพื้นที่ไม่ได้เพราะยังไม่เกิดเหตุขึ้น จนกระทั่งขับขึ้นสะพานคู่กรณีได้ขับมาหยุดด้านหน้า แล้วกลับรถมาชนรถในขณะที่ตนยังคุยกับตำรวจอยู่ ทำให้รู้สึกตกใจและหวาดผวากันทั้งคู่
 
ถกไม่เถียง : ชายคลั่ง ! ขับรถตามตั้งใจชน อ้างเป็
 
ยืนยันว่าตนไม่ได้เมา และไม่เคยมีเรื่องหรือรู้จักกับคู่กรณีมาก่อน เนื่องจากไปย้อนดูเหตุการณ์จากกล้องหน้า-หลังรถแล้ว ไม่พบว่ามีการกระทำที่ยั่วยุคู่กรณี เช่น การขับปาดหน้า หรือบีบแตรใส่ หลังเกิดเหตุตนได้พูดคุยกับแม่ของคู่กรณี ด้านแม่ได้ขอโทษและบอกว่าลูกมีอาการทางจิต ส่วนการรับผิดชอบค่าเสียหายยังไม่ได้พูดถึง มีเพียงแค่รับผิดชอบค่าเช่ารถระหว่างรอซ่อมรถ
 
ถกไม่เถียง : ชายคลั่ง ! ขับรถตามตั้งใจชน อ้างเป็
 
ทนายเกียรติคุณ ต้นยาง (ทนายโป้ง) สส.นนทบุรี ประธานชมรมทนายความจิตอาสา กล่าวว่า เบื้องต้นคู่กรณีผิดกฎหมายเรื่อง พ.ร.บ.จราจร ทำให้เสียทรัพย์ และอาจมีข้อหาเจตนาทำร้ายร่างกายหรือเจตนาฆ่าได้ เนื่องจากคู่กรณีขับรถตามนานกว่า 20 นาที ก่อนจะเกิดเหตุพุ่งชนขึ้น เชื่อว่าตำรวจจะตัดสินได้อย่างเป็นธรรมเนื่องจากมีหลักฐานครบถ้วนชัดเจน ส่วนการเยียวยาที่ผู้ก่อเหตุต้องรับผิดชอบมีหลายอย่างมากกว่าค่าซ่อมรถ
 
รศ.พ.ต.ท.ดร. กฤษณพงค์ พูตระกูล รองอธิการบดี และประธานกรรมการคณะอาชญาวิทยาฯ ม.รังสิต วิเคราห์สาเหตุที่ผู้ก่อเหตุขับรถตาม จะต้องดูปัจจัยหลายอย่างว่าเมาหรือใช้ยาเสพติดหรือไม่ หรืออาจจะมีเหตุให้เกิดความเครียดแล้วต้องการระบายอารมณ์ลงกับผู้อื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง ส่วนการขับรถตามกว่า 20 นาที ก่อนก่อเหตุ เชื่อว่าผู้ก่อเหตุมีการรับรู้ว่าตัวเองทำอะไรอยู่ ดังนั้นจึงอ้างว่าป่วยจิตเวชแล้วไม่มีความผิดไม่ได้
 
ถกไม่เถียง : ชายคลั่ง ! ขับรถตามตั้งใจชน อ้างเป็
 
พ.ต.อ. นภธร วาชัยยุง ผกก.สภ.บางศรีเมือง กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีนี้ว่า ทางตำรวจติดตามไปถึงบ้านของผู้ก่อเหตุ จนพบตัวได้นำมาสอบสวนและตรวจร่างกายหาสารเสพติดแล้ว เบื้องต้นพบว่าปัสสาวะมีผลบวก นอกจากนี้ยังตรวจพบว่าผู้ก่อเหตุมีบัตรประจำตัวผู้ป่วยทางจิตเวช แต่ต้องรอการยืนยันจากแพทย์ก่อน ผลการสอบสวนพบว่าผู้ก่อเหตุพูดจาเลื่อนลอย ไม่สามารถให้ปากคำได้
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/uma3LRdEXsI

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง