logo ถกไม่เถียง

หนุ่มโอด โครงการฯไม่คืนเงินมัดจำซื้อที่ 1.8 แสนบาท พร้อมไล่ให้ไปฟ้อง ! : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หนุ่มร้องรายการถกไม่เถียง หลัง โครงการฯที่ดิน ไม่คืนเงินมัดจำที่ดินมูลค่า 1.8 แสน ทั้งที่ก่อนหน้าที่ทำสัญญาตกลงแล้วว่าถ้ากู้ธนาคารไม ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,terodigital,ch7hd,ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,TERO Digital,กู้ซื้อที่ดิน,นายหน้าขายที่ดิน,กู้ซื้อที่,ซื้อที่ดิน,ขายที่ดิน,ยื่นกู้ซื้อที่ดิน,จ่ายมัดจำ,มัดจำ,กู้ไม่ผ่าน,เช็กเด้ง,เช็คเด้ง,ไล่อย่างหมา,ไม่คืนเงิน,จองที่ดิน,มัดจำที่ดิน,โครงการ,ใบจองที่ดิน,จักรพงษ์ กาบแก้ว,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,ทนายสงกาญ์,โกงที่ดิน,ผู้บริหารโครงการ,โครงการขายที่ดิน,ขายที่,ซื้อที่,ยื่นกู้,กู้ธนาคาร,ยึดมัดจำ,ยึดเงินมัดจำ

6,832 ครั้ง
|
02 พ.ย. 2566
หนุ่มร้องรายการถกไม่เถียง หลัง โครงการฯที่ดิน ไม่คืนเงินมัดจำที่ดินมูลค่า 1.8 แสน ทั้งที่ก่อนหน้าที่ทำสัญญาตกลงแล้วว่าถ้ากู้ธนาคารไม่ผ่านจะคืน ช้ำหนัก ไล่ให้ไปฟ้อง !? 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มโอด โครงการฯไม่คืนเงินมัดจำซื้
 
            วันที่ 2 พ.ย. 2566 จักรพงษ์ กาบแก้ว (เอฟ) ผู้เสียหาย เล่าว่า วันที่ 25 ส.ค. 2566 ตนได้เข้าไปยังบริษัทนายหน้าขายที่ดิน ตกลงซื้อที่ดินพร้อมโกดัง โดยทางโครงการฯโฆษณาว่าจะดำเนินการกู้ธนาคารให้ทั้งหมด จากนั้นก็ให้ตนวางเงินมัดจำก่อน 20,000 บาท โดยในใบจองระบุว่าถ้ากู้ธนาคารไม่ผ่านจะคืนเงินมัดจำ ต่อมา 1 สัปดาห์ โครงการฯแจ้งว่าตนน่าจะกู้ผ่านจึงนัดตนเข้าไปทำสัญญาซื้อขาย จึงได้วางเงินมัดจำเพิ่มอีก 160,000 บาท รวมแล้ววางเงินมัดจำไป 180,000 บาท ซึ่งในตอนนั้นตนก็ยังไม่มั่นใจ ทางโครงการฯเลยลงข้อความในสัญญาซื้อขายอีกว่า  "ถ้ากู้ไม่ผ่านคืนเงิน" เลยทำให้ตนมั่นใจว่าเขาจะคืนเงินตนแน่
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มโอด โครงการฯไม่คืนเงินมัดจำซื้
 
            ต่อมา ทางโครงการฯแจ้งว่าธนาคารจะเข้ามาหาตนที่บ้านทำเรื่องสัญยากู้ยืม แต่เมื่อตนโทรไปคุยกับธนาคาร ธนาคารแจ้งว่าตนกู้ไม่ผ่านให้ดำเนินไปก่อนค่อยมากู้ใหม่ ทำให้ตนรู้สึกว่าเหมือนโดนโครงการฯหลอกให้ไปวางเงินมัดจำเพิ่ม จึงโทรหาเซลเพื่อขอเงินคืน แต่เขาก็บ่ายเบี่ยง  อีกทั้งยังแนะนำให้ตนผ่อนที่ดินโดยตรงกับธนาคารก่อน แต่ตนยืนยันว่าจะเอาเงินคืน เพราะไม่เชื่อใจโครงการฯเท่าไหร่แล้ว จากนั้น 11 ก.ย. 2566 ทางเจ้าของโครงการฯโทรมาเกลี่ยกล่อมให้ตนผ่อนตรงกับโครงการฯอีกครั้ง แต่ตนยังยืนยันคำเดิม เมื่อเจ้าของเห็นท่าเช่นนั้น เขาก็เริ่มพูดจาไม่ดีกับตน ดูถูกตน พร้อมบอกว่ายังไม่คืนเช็ค โดยอีก 7 วัน จะติดต่อมา 
 
            ทว่าเจ้าของโครงการฯกลับเอาเอกสารตนไปขอกู้กับธนาคารอื่นอีก ตนมารู้เพราะธนาคารโทรมาหาตน ซึ่งธนาคารนี้ก็ไม่อนุมัติตนเช่นกัน จากนั้นเซลก็ได้นัดให้ตนเข้าไปเช็คอีกครั้งวันที่ 6 ต.ค. 2566 แต่พอตนไปรับ เช็คเขียนลงวันที่ขึ้นเงินวันที่ 24 ต.ค. 2566 ก็ได้แย้งเรื่องข้อตกลงต่าง ๆ ที่ตนรู้สึกเสียเปรียบ ทางเจ้าของโครงการฯ ก็ได้เดินมาไล่ตนไม่ให้เช็คแล้ว พร้อมพูดว่าถ้าอยากได้ก็ไปฟ้องเอา 
 
            ด้าน ผู้บริหารโครงการ ฯ ได้ชี้แจงว่า ทางบริษัทแค่แนะนำสินเชื่อให้เขาไปจัดการกับธนาคารเอาเอง ไม่ได้ทำการจัดกู้ให้เขา นอกจากนี้ ตนได้เขียนเช็คเงินสดคืนให้เขาแล้วเมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2566 แต่ที่ต้องลงวันที่ขึ้นเงินวันที่ 24 ต.ค. 2566 นั้น เพราะว่าตามหลักการของบริษัทต้องตีเช็ค 15 วันตามมาตรฐานเพื่อจัดการยกเลิกสัญญาจัดซื้อจัดขาย ทว่าแฟนของเขามาโวยวายอยากได้เป็นเงินสดเดี๋ยวนั้น อย่างไรก็ตามตอนนี้มาเอาเช็คไปขึ้นเงินได้เลย 180,000 บาท ตนไม่ได้หักเลยสักบาท 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มโอด โครงการฯไม่คืนเงินมัดจำซื้
 
            ฟาก สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม กล่าวว่า ผู้เสียหายเขากังวลว่าเช็คจะเด้ง แต่ตนก็ได้อธิบายให้เขาฟังไปแล้ว ให้สบายใจได้ ถ้าเช็คมันเด้งมันมีกฎหมายอาญาคุ้มครองอยู่ อย่างไรก็ตามผู้เสียหายไม่ต้องกังวล เข้าไปรับเช็คมาขึ้นเงินได้เลย 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/r7S5ZsZiTGE

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง