logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

“หม่อมถนัดแดก” ปรี๊ดแตก ! ไล่ล่าเอาผิดเพจปลอม หลอกขาย “หมูหัน” | ถกไม่เถียง

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หม่อมถนัดแดก ใครก็ได้ยินชื่อนี้แล้วต้องนึกถึงอาหาร หม่อมถนัดแดก โด่งดังมาจากการรีวิวอาหาร จนมีคนติดตา ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

179 ครั้ง
|
31 ต.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หม่อมถนัดแดก ใครก็ได้ยินชื่อนี้แล้วต้องนึกถึงอาหาร หม่อมถนัดแดก โด่งดังมาจากการรีวิวอาหาร จนมีคนติดตามเพจถึง 3 ล้านกว่าคน ต่อมาช่วงหลังได้ผันตัวมาเปิดร้านขายอาหาร จนโด่งดังมากขึ้นอีก สิ้นค้าที่ขึ้นชื่อก็คือ หมูหัน เป็นสินค้าที่มีคนสั่งเป็นจำนวนมาก ทั้งแบบมาชื่อหน้าร้านและแบบออนไลน์ แต่มาวันนี้ต้องช้ำใจ เพราะเพจหม่อมถนัดแดก ถูกมิจฉาชีพสร้างเพจปลอมขึ้นมากหลอกเหยื่อ จนมีเกิดความเสียหายนับล้านบาท
 
เมื่อเวลา 10:00 น หม่อมถนัดแดก หรือ นายสหัสวรรษ ชอบชิงชัย เจ้าของเพจชื่อดังเกี่ยวกับการรีวิวอาหาร ได้เข้ามาร้องเรียนกับ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี ที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ของรัฐบาล เนื่องจากถูกผู้ปลอมเพจเฟซบุ๊กหม่อมถนัดแดก ซึ่งใช้เป็นโลโก้ของตัวเอง ทำให้มีเหยื่อหลงเชื่อสั่งสินค้าแต่ไม่ได้ของ
 
หม่อมถนัดแดก กล่าวว่า ตนเองถูกมิจฉาชีพปลอมเพจร้านขายหมูหัน จนมีคนหลงเชื่อ ถูกมิจฉาชีพหลอกหลายราย วันนี้ตนเองจึงเดินทางมาร้องทุกข์ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยติดต่อมิจฉาชีพมาลงโทษตามกฎหมายให้ที และตนเองอยากฝากประชาสัมพันธ์ว่า เพจของจริงถูกเพจจะต้องมีธงฟ้าขึ้น เพราะเป็นสัญลักษณ์ว่าเป็นการลงทะเบียนสิ้นค้าที่ถูกต้อง ถ้าไม่มีถือว่าเป็นเพจปลอมทั้งหมด มิจฉาชีพพวกนี้น่ากลัวมาก ขนาดเพจตนเองมีคนติดตาม 3 ล้านกว่าคน ก็ยังสามารถปลอมได้อีก และยังให้เหยื่อโอนเงินเข้าบัญชีในนามบริษัท เพื่อเป็นการแนบเนียน
 
ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต กล่าวว่า เรื่องนี้มีเหยื่อถูกหลอกรวม ๆ แล้ว นับล้านบาท จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนที่ถูกหลอก สามารถเข้ามายื่นร้องเรียนได้ที่นี่ เราจะรวบรวมและแจ้งข้อหาไปทิศทางเดียวกัน
 
ติดตามประเด็นนี้ในรายการ “ถกไม่เถียง” กับ ทิน โชคกมลกิจ 
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง