logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวดี ! ลดราคาน้ำมันแก๊สโซฮอล์ยกแผง เริ่ม 7 พ.ย. นี้ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ข่าวดีคนมีรถ ! ครม.ไฟเขียวลดราคาแก๊สโซฮอล์ยกแผง เป็นเวลา 3 เดือน เริ่ม 7 พฤศจิกายนนี้ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

366 ครั้ง
|
31 ต.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ข่าวดีคนมีรถ ! ครม.ไฟเขียวลดราคาแก๊สโซฮอล์ยกแผง เป็นเวลา 3 เดือน เริ่ม 7 พฤศจิกายนนี้
 
ข่าวดี ! ลดราคาน้ำมันแก๊สโซฮอล์ยกแผง เริ่ม 7 พ.ย. !
 
นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผย ที่ประชุม ครม. เห็นชอบลดภาษีสรรพสามิต แก๊สโซฮอล์ 91 และ 95 ลง 1 บาทต่อลิตร และ ในส่วนของแก๊สโซฮอล์ 91 จะใช้กองทุนน้ำมันและเชื้อเพลิงเข้าไปบริหารจัดการ เพิ่มเติม อีก 1.5 บาทต่อลิตร จะทำให้ราคาแก๊สโซฮอล์ 91 ลดลงมา 2.50 บาทต่อลิตร โดยจะเริ่มมีผลวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้  - เดือนมกราคม 2567 เป็นระยะเวลา 3 เดือน
 
ขณะที่ด้าน นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า การปรับลดอัตราภาษีสรรพสามิตน้ำมันเบนซินลงในครั้งนี้ เบื้องต้น จะทำให้รัฐบาลสูญเสียรายได้ ประมาณ 2,000 ล้านบาท
 
ครม.ไฟเขียว น้ำตาลทราย เป็นสินค้าควบคุม ขายราคาเดิม
 
ส่วนเรื่องของน้ำตาลทราย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานที่ประชุม ครม. ได้เห็นชอบให้สินค้าน้ำตาลทราย เป็นสินค้าควบคุม ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ หลังที่ประชุมคณะกรรมกลาง ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) มีมติกำหนดให้สินค้าน้ำตาลทรายเป็นสินค้าควบคุมตาม พร้อมกับกำหนดราคาควบคุมน้ำตาลทรายให้กับขายราคาเดิม
 
โดยราคาน้ำตาลทรายขาวหน้าโรงงาน ให้ขายกิโลกรัมละ 19 บาท, น้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์หน้าโรงงาน ให้ขายกิโลกรัมละ 20 บาท, ส่วนราคาขายปลีกได้กำหนดราคาควบคุมในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล น้ำตาลทรายขาว ขายกิโลกรัมละ 24 บาท และน้ำตาลทรายขาวบริสุทธิ์ ขายกิโลกรัมละ 25 บาท ขณะที่จังหวัดอื่น ๆ ที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล จะมีการกำหนดราคาตามระยะทางและต้นทุนการขนส่งต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง