logo ถกไม่เถียง

“หม่อมถนัดแดก” ปรี๊ดแตก เพจปลอมแสบหลอกขาย “หมูหัน” ช็อก สูญเงินนับล้าน !

ถกไม่เถียง : มิจฉาชีพออนไลน์ ยังคงมีมาให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ ซึ่ง แม้แต่ “หม่อมถนัดแดก” ก็ยังไม่รอด เล่นเอาเขาถึงกับของขึ้น เพราะ มิจฉาชีพ มาปลอมเพจ ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,terodigital,ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,หม่อม,หม่อมถนัดแดก,หม่อมปรี๊ดแตก,ปรี๊ดแตก,ของขึ้น,ดรามาหม่อม,ดราม่า,เสก,หมูหัน,ขายหมูหัน,หมูหันหม่อมถนัดแดก,เพจเฟซบุ๊กปลอม,เพจปลอม,หลอกขายหมูหัน,เพจปลอมแสบ,เหตุผลที่หม่อมปรี๊ดแตก,สูญเงินนับล้าน,หลอกขายของ,ขายของออนไลน์

8,224 ครั้ง
|
31 ต.ค. 2566
มิจฉาชีพออนไลน์ ยังคงมีมาให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ ซึ่ง แม้แต่ “หม่อมถนัดแดก” ก็ยังไม่รอด เล่นเอาเขาถึงกับของขึ้น เพราะ มิจฉาชีพ มาปลอมเพจเฟซบุ๊กแอบอ้างชื่อ หลอกขาย “หมูหัน” มีผู้เสียหายหลายราย ทำยอดขายตกหลักล้าน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 10 ล้าน !  
 
ถกไม่เถียง : “หม่อมถนัดแดก” ปรี๊ดแตก เพจปลอมแสบห
 
            วันที่ 31 ต.ค. 2566 สหัสวรรษ ชอบชิงชัย (เสก หรือ หม่อมถนัดแดก) ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ เล่าว่า ตนถูกมิจฉาชีพปลอมเพจเฟซบุ๊กแล้วนำไปหลอกขายหมูหันแอบอ้างชื่อร้านของตน ใช้โลโก้ร้านเดียวกับของตนด้วย อีกทั้งยังปลอมยอดผู้ติดตามโดยการเขียนขึ้นมาเอง นอกจากนี้ ยังมีการบูสโพสต์เพื่อทำให้คนเข้าถึงได้เยอะ อีกทั้งยังลดราคาจากที่ตนขายปกติตัวละ 3,500 บาท มารู้เพราะว่ามีลูกค้าที่โดนโกงติดต่อมาทวงของจากเรา เคยมีวันหนึ่งผู้เสียหายโดนโกงไป 20-30 ราย ซึ่งบางคนโดนโกงไปเป็นหลักหมื่น เพราะ มิจฉาชีพมีการล้อหลอกนำโปรโมชั่นมาหลอกล่อยิ่งซื้อเยอะ ก็แถมให้ ทำให้โดนโกงเงินกันไปเยอะ 
 
            ขณะเดียวกัน เคยมีผู้เสียหายมาร้องเรียนทวงของกับเราถึงหน้าร้าน มาบอกว่าเราไม่ทำอะไรเลยหรือ ตนถึงต้องออกมาจัดการ รักษาชื่อเสียงของตัวเอง โดยตนได้ทำมาแล้วทุกทาง ไม่ว่าจะ กดรายงานเพจปลอมดังกล่าว มันก็ไม่เห็นจะปิด หรือไปแจ้งความ ติดต่อตำรวจไซเบอร์ ก็ทำมาแล้ว ทว่า มันติดปัญหาที่เฟซบุ๊ก มันเกินการควบคุมของตำรวจ ต้องทำเรื่องส่งไปที่ต่างประเทศเพื่อติดตามว่าเพจมันอยู่ที่ไหน ซึ่งเขาได้ตอบกลับมาแล้วว่าเพจดังกล่าวมันอยู่ที่ประเทศพม่า ขณะที่บัญชีต่าง ๆ ที่มิจฉาชีพใช้ ก็เป็นบัญชีม้าทั้งสิ้น ซึ่งเจ้าของบัญชีเคยติดต่อตนมาด้วย ว่าเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโกง เขาขายบัญชีให้มิจฉาชีพไปแล้วในราคา 600 บาท 
 
            ทั้งนี้ เพจมิจฉาชีพ จะมีการลงเบอร์ร้านของตนจริง แต่ไลน์แอดนั้นไม่ใช่ เป็นของมิจฉาชีพ ซึ่งมิจฉาชีพจะมีการคุยกับลูกค้าให้จบในแชตเฟซบุ๊ก เพื่อให้ลูกค้าโอนเงินเลย โดยจะเร่งให้โอนไว ๆ เมื่อโอนเสร็จก็จะบล็อกบัญชีของคนนั้น ๆ ส่วนของตนจะคุยกับลูกค้าในไลน์แอด หรือในเบอร์โทรศัพท์ ขณะที่เบอร์บัญชี จะเป็นชื่อ บริษัท พันปี จำกัด ถ้าเป็นเบอร์บัญชีส่วนบุคคลนั้นไม่ใช่ นอกจากนี้เพจปลอม จะมีการบูสโพสต์ให้คนเข้าถึง แต่ของตนนั้นไม่เคยทำเลย เพราะมีผู้ติดตามเยอะอยู่แล้ว  
 
            สำหรับผลกระทบที่เกิดกับตน ยอดขายหมูหันเดลิเวอรี่ของตน มันหายไปประมาณ 1 ล้านบาท เนื่องจาก คนที่โดนหลอกอาจจะไปซื้อกับมิจฉาชีพ กับอีกพวกก็คือเขาไม่กล้าสั่งเลย ไม่รู้อันไหนเพจจริงหรือเพจปลอม ตอนนี้โดนมาแล้วประมาณ 5 เดือน ก็ประมาณ 5 ล้านบาท และยังมีในส่วนของผู้เสียหายที่โดนหลอกอีก รวมแล้วทั้งหมดเสียหายประมาณ 10 ล้านบาท 
 
ถกไม่เถียง : “หม่อมถนัดแดก” ปรี๊ดแตก เพจปลอมแสบห
 
            ด้าน พ.ต.อ. ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า คดีนี้ได้ประสานไปยังเฟซบุ๊กแล้ว ก็พบว่าไอพีของเพจมิจฉาชีพไปอยู่ที่ประเทศพม่า เขาก็จะมีวิธีประสานต่อเพื่อจับกุมคนต้นเรื่อง ส่วนข้อมูลอื่นที่เกี่ยวข้อง คือ ตนได้ประสานไปยัง สน.บึงกุ่มแล้ว ให้ดำเนินการในเรื่องของบัญชีม้า และพวกเลขโทรศัพท์ที่มิจฉาชีพใช้ เตรียมตัวโดนหมายเรียกผู้ต้องหาได้เลย  ขณะที่พวกบัญชีม้าก็โดนหมด แม้จะอ้างว่าขายให้คนอื่นไปแล้วก็โดน เพราะเป็นการยอมรับว่าให้คนอื่นมาใช้บัญชีตัวเอง 
 
            นอกจากนี้ตนได้แนะนำให้คุณเสก เขาทำการยืนยันตัวตนในเพจของเขา ให้มีการติ๊กถูกเพื่อยืนยันว่าเป็นเพจจริง ทั้งนี้ตนอยากให้พี่น้องประชาชนเวลาจะตรวจสอบเพจคนมีชื่อเสียง หรือของออนไลน์ อย่าไปเชื่อในยอดผู้ติดตาม ให้เข้าไปดูรายละเอียดในตัวเพจ
 
ถกไม่เถียง : “หม่อมถนัดแดก” ปรี๊ดแตก เพจปลอมแสบห
 
            ฟากนายกองตรี ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี (สมศักดิ์ เทพสุทิน) กล่าวว่า ตนอยากให้เฟซบุ๊กเข้ามารับฟังความเสียหายความเดือดร้อนเหล่านี้ ซึ่งคนที่จะเป็นต้นเรื่องก็คือกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม วันนี้ได้ส่งเรื่องไปยังรัฐมนตรีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแล้ว และได้ประสานไปยัง  พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. เพื่อให้ท่านติดตามพวกบัญชีม้าทั้งหลายที่เกี่ยวข้อง เพราะคนเหล่านี้คือคนที่ทำให้ประเทศไทยเกิดความเสียหายในสังคม อย่าลืมว่าต่อให้มิจฉาชีพมันอยู่นอกประเทศ ถ้าไม่มีตัวเชื่อมเหล่านี้เขาก็ทำอะไรไม่ได้ ดังนั้นต้องเอาโทษพวกนี้ให้หนัก 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/xuLCwKQdzuA?si=hoZLfLpmAIruaEY9

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง