logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

อลเวง ! ชาวบ้านไล่จับ พระปลอมวิ่งหนีจีวรบิน จ.สมุทรปราการ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ที่สมุทรปราการ ชาวบ้านเจอชายแต่งกายคล้ายพระ เดินเรี่ยไรเงินในตลาด แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ สุดท้ายต้องวิ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

145 ครั้ง
|
30 ต.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ที่สมุทรปราการ ชาวบ้านเจอชายแต่งกายคล้ายพระ เดินเรี่ยไรเงินในตลาด แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ สุดท้ายต้องวิ่งไล่กับกันวุ่น
 
เหตุการณ์ชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ วิ่งหนีจีวรบินอยู่กลางถนน หลังถูกชาวบ้านแจ้งตำรวจให้มาจับ เพราะสงสัยว่าจะเป็นพระปลอม เนื่องจากแต่งกายไม่เหมาะสม และยังเดินเรี่ยไร่ขอบริจาคอ้างว่าจะเอาไปรักษาตัว เหตุเกิดช่วงเช้าที่ผ่านมา บริเวณป้ายรถเมล์หน้าตลาดครุใน ถนนสุขสวัสดิ์ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ
 
ตำรวจมาถึง ทั้งตำรวจพระ และตำรวจจริง ขอดูบัตรประจำตัวพระ ปรากฎว่าไม่มี ค้นในย่ามมีถุงยารักษาโรค และบัตรคนพิการ บัตรประชาชน ระบุชื่อ นายบุญฤทธิ์ อายุ 69 ปี ตำรวจถามว่าบวชวัดไหน จำพรรษาวัดไหน ชายคนนี้ก็อ้างไปเรื่อยหลายวัด แต่พอตรวจสอบไปที่วัดที่อ้างถึง ก็ได้รับแจ้งว่าไม่ได้เป็นพระลูกวัด สุดท้ายตำรวจต้องคุมตัวไปที่วัดครุนอก ให้พระครูโสฬสวชิรปราการ เจ้าอาวาสวัดครุนอก และเป็นเจ้าคณะตำบลบางครุและบางจาก ไต่สวน
 
นายบุญมา กรุดเพรช ชาวบ้านที่สังเกตุเห็นว่าชายคนดังกล่าวน่าจะไม่ใช่พระจริง บอกว่า เคยเห็นข่าวจับพระปลอมที่สมุทรสาคร แล้วคุ้น ๆ หน้าว่าจะเป็นคนเดียวกัน จึงเดินไปขอดูใบสุทธิ แต่ถูกตวาดใส่ว่าไม่มีสิทธิ ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ จะมาขอดูไม่ได้ ระหว่างยืนคุยกัน พระปลอมก็วิ่งหนีไปกลางถนนใหญ่ ชาวบ้านต้องเอารถมาขวาง และเจรจาให้ขึ้นมาบนทางเท้า กลัวจะถูกรถชน จังหวะรถโดยสารมาจอดป้าย ก็พยายามจะขึ้นรถหนี ต้องบอกคนขับรถเมล์ ไม่ให้เปิดประตู
 
ขณะที่พระปลอม พูดจาวกไปวนมา บอกว่า โดนจับมาแล้ว 3 รอบ ทั้งที่วงเวียนใหญ่ ที่มหาชัย และล่าสุดที่พระประแดง จะจับสึกก็ไม่เป็นไร ส่วนเรื่องห่มผ้าเหลืองเพราะตนเองป่วย เคยถูกรถชน ยกแขนแล้วรู้สึกเจ็บ เลยต้องเอาจีวรพระมาใส่ เพราะยกแขนง่ายดี จับพระต้องไปจับพระเขมรนั้น ที่มันขโมยของ 7-11 ผมเห็นมาคาตาเลยว่าพระเขมรเนี่ย หยิบของเข้าไปแล้วไม่ยอมจ่ายเงิน ผมก็เฉย ๆ ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร ถ้าเราไม่มา เราก็ไม่เห็น และไม่มา เราก็ไม่รู้ เราต้องมา เราต้องเห็น เราก็ถึงได้รู้ เขาเรียกว่ามีประสบการณ์
 
สุดท้ายสรุปว่าไม่ใช่พระจริง จับสึกถอดผ้าเหลือง ให้ตำรวจคุมตัวไปดำเนินคดีในข้อหา แต่งกายคล้ายพระภิกษุสงฆ์ นักพรต หรือนักบวชโดยไม่รับอนุญาต
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง