logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

นายกฯ “เศรษฐา” ปลื้ม คนแห่ชมบั้งไฟพญานาค กระตุ้นเศรษฐกิจ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นายกรัฐมนตรี ปลื้มใจปรากฏการณ์คนแห่ดู บั้งไฟพญานาค เชื่อหากทุกจังหวัดจัดงานประเพณีแบบยิ่งใหญ่ได้ จะช่ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

184 ครั้ง
|
30 ต.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - นายกรัฐมนตรี ปลื้มใจปรากฏการณ์คนแห่ดู บั้งไฟพญานาค เชื่อหากทุกจังหวัดจัดงานประเพณีแบบยิ่งใหญ่ได้ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ
 
นายกฯ ปลื้มคนแห่ชมบั้งไฟพญานาค จ.หนองคาย
 
จัดแบบยิ่งใหญ่สมชื่อ สำหรับงานประเพณีออกพรรษา และบั้งไฟพญานาคโลก ประจำปี 2566 ที่ลานนาคาเบิกฟ้า อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย ซึ่งเมื่อวานนี้ (29 ต.ค.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดงาน พร้อมร่วมรับชมบั้งไฟพญานาค
 
โดยเพจเฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย ระบุว่า ในพื้นที่อำเภอโพนพิสัย มีบั้งไฟพญานาค จำนวน 46 ลูก ส่วนอำเภอรัตนวาปี มี 243 ลูก
 
ล่าสุดเช้าวันนี้ (30 ต.ค.) ที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 23 ตำบลบ้านจั่น จังหวัดอุดรธานี นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นเรื่องน่ายินดีอย่างมาก เมื่อได้เห็นคนแห่มาดูบั้งไฟพญานาค เป็นการสะท้อนศักยภาพของไทย โดยเฉพาะเมืองรองอย่างหนองคาย ที่มีวัฒนธรรมดี ๆ จนกลายเป็นกระแส ทำให้การจราจรในพื้นที่ติดขัด และไม่แน่ใจว่า คนมาเป็นแสนหรือไม่ รวมถึงโรงแรม เที่ยวบินไปเต็มทั้งหมด ฉะนั้นหากสามารถจัดงานประเพณีขนาดใหญ่แบบนี้ ให้เกิดขึ้นในแต่ละจังหวัดได้ จะทำให้เกิดการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้พี่น้องประชาชนมีรายได้เพิ่มมากขึ้น
 
ชาวบ้านผิดหวังไม่ได้เห็น บั้งไฟพญานาค จ.บึงกาฬ
 
ส่วนที่จังหวัดบึงกาฬ ชาวบ้านที่เดินทางมายังลานพญานาค ริมแม่น้ำโขง และพื้นที่บ้านท่าสวรรค์ ในพื้นที่ตำบลปากคาด ต่างพากันผิดหวัง เพราะปีนี้ไม่มีใครได้เห็นบั้งไฟพญานาคเหมือนเช่นทุกปี โดยชาวบ้านหลายคนอยู่จับจองพื้นที่กันดึกดื่น แต่สุดท้ายก็ต้องผิดหวังกลับบ้านไป
 
ถกสนั่น ! เปิดภาพอีกมุม บั้งไฟพญานาค
 
ปิดท้ายภาพถ่ายที่กำลังเป็นกระแสดรามา เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ อลงกต สงพัฒน์แก้ว ได้เผยแพร่ภาพถ่ายบั้งไฟพญานาค ที่มีแสงไฟลอยขึ้นมาจากบนฝั่ง โดยผู้โพสต์ระบุข้อความประกอบว่า เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด แล้วเฮ็ดในสิ่งที่เชื่อเด้อ เฮ็ดให้เบิ่งแล้ว ลองเบิ่งครับ มันบ่แม่นขึ้นมาจากน้ำ มันขึ้นมาหลังพุ่มไม้บนบกเด้อ #พิสูจน์บั้งไฟพญานาค 29/10/66 #อบต.โพนแพง เวลาที่ขึ้น 18.38 น. 3 ลูก / 18.40 น. 7 ลูก / 19.22 น. 2 ลูก ศรัทธาส่วนศรัทธาเด้อครับ ผมก็ศรัทธาคือเก่า หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ได้มีสมาชิกโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นหลากหลาย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง