logo ถกไม่เถียง

ฝรั่ง งง ! หวังปกป้องหลาน ถูกอันธพาลหมู่บ้าน ยำเละ พร้อมขู่ “จะทำให้อยู่ที่นี่ไม่ได้” : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หนุ่มใหญ่ชาวต่างชาติ ร้องเรียนสื่อ หลังคดีไม่คืบ ปมเหตุถูกอันธพาลในหมู่บ้าน กระทืบเละ อ้าง ว่าถูกด่า ทั้งที่ฝรั่งแค่อุทาน พร้อมขู่ " ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,terodigital,ch7hd,ฝรั่ง,กระทืบ,ทำร้ายร่างกาย,สายไหมต้องรอด,ต่างชาติ,ทำร้ายคนต่างชาติ,ทำร้ายฝรั่ง,กระทืบฝรั่ง,ต่อยฝรั่ง,ฝรั่งปกป้องหลาน,รถชน,ชนหลาน,ชนจักรยานหลาน,ชลบุรี

18,831 ครั้ง
|
30 ต.ค. 2566
หนุ่มใหญ่ชาวต่างชาติ ร้องเรียนสื่อ หลังคดีไม่คืบ ปมเหตุถูกอันธพาลในหมู่บ้าน กระทืบเละ อ้าง ว่าถูกด่า ทั้งที่ฝรั่งแค่อุทาน พร้อมขู่ "จะทำให้อยู่ไม่ได้" ! โดยต้นเหตุเกิดจาก หนุ่มต่างชาติหวังเข้าไปปกป้องหลาน ที่ถูกชายดังกล่าว ขับชนจักรยาน !?
 
ถกไม่เถียง : ฝรั่ง งง ! หวังปกป้องหลาน ถูกอันธพา
 
            วันที่ 30 ต.ค. 2566 แดนนี่ อโดฟ สโนว์เวิร์ด ผู้เสียหาย เล่าว่า วันที่เกิดเหตุ มีเหตุชุลมุนหน้าบ้าน เมื่อเดินเข้าไปดูก็พบว่าชายคนก่อเหตุนั้นยืนด่าหลานของตนอยู่ ตนจึงชี้บอกกับชายคนขับรถว่าเขานั่นแหละคือคนที่ผิด ทำให้เขาไม่พอใจ ชายคนดังกล่าวก็ปัดมือตนออก หลังจากนั้นตนก็ไม่รู้สึกตัว รู้ตัวอีกทีก็ลงไปนอนกองกับพื้นพร้อมเลือดไหลออกเต็มจมูกแล้ว นอกจากนี้หลังเหตุการณ์ชายคนเดิมยังมาข่มขู่ไม่ให้ไปแจ้งความ ทำให้ตนกลัว ตอนนี้ต้องปิดประตูหน้าต่างอยู่ตลอด 
 
ถกไม่เถียง : ฝรั่ง งง ! หวังปกป้องหลาน ถูกอันธพา
 
            ด้าน ปาณิสรา ธัญญ์นรี (อ้อย) ภรรยาผู้เสียหาย กล่าวว่า หลาน ๆ ของตนอายุ 9 ขวบ 7 ขวบ และ 5 ขวบ ปั่นจักรยานเล่นกันอยู่หน้าบ้าน บังเอิญว่าโดนหมาไล่ พวกเด็ก ๆ กลัวจึงทิ้งจักรยานแล้วหนีหมาไป ทว่า ชายคนก่ออเหตุกลับขับรถมาชน และยืนด่ากราดเด็ก ๆ โดยที่ไม่ฟังเหตุผลเลย เนื่องจาก เขาต้องการเรียกค่าเสียหาย ขู่ว่าถ้าไม่ชดใช้ จะทำให้พวกตนอยู่ที่นี่ไม่ได้ 
 
            ส่วนแฟนชาวต่างชาติของตนนั้น ตามมาทีหลัง ด้วยความตกใจของเขาที่เห็นสภาพจักรยานถูกชน เลยคิดว่า เด็ก ๆ ก็ถูกชนไปด้วยจึงอุทานว่า “ฟัค” แฟนจึงได้บอกคนขับรถเป็นภาษาต่างประเทศว่าเขาเป็นคนผิด ซึ่งชายขับรถเขาไม่รู้เรื่อง ปรี่เข้ามาทำร้ายแฟนตนเลย สำหรับอาการบาดเจ็บมี ซี่โครงหัก 2 ซี่  ดั้งจมูกหัก ใบหน้าปูดบวม และ ยังมีรอยบอบช้ำตามร่างกาย หลังจากเหตุการณ์นี้เคยไกล่เกลี่ยกับคู่กรณี แต่เจ้าตัวไม่ได้มา ให้ ภรรยา และ แม่ของเขามา ซึ่งก็ไม่เคยได้รับคำขอโทษเลย สำหรับตอนนี้นั้น ตนเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยมาก เพราะที่บ้านไม่มีใครแข็งแรงเลย 
 
ถกไม่เถียง : ฝรั่ง งง ! หวังปกป้องหลาน ถูกอันธพา
 
            ฟาก เอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เผยว่า เรื่องนี้ผ่านมาแล้วกว่า 2 สัปดาห์ ตนทราบมาว่าคดียังไม่คืบหน้า เดี๋ยวจบรายการตนจะช่วยประสานไปยัง ผกก.สภ.สัตหีบ เพื่อให้ท่านลงมาดูเรื่องนี้ ทั้งนี้ ตนได้คุยกับผู้เสียหาย เขาเกิดความสงสัยว่าทำไมหลังเกิดเหตุคู่กรณีถึงยังมาเดินข่มขู่เขาได้อีก เพราะถ้าเป็นที่ประเทศเบลเยียมบ้านเกิดเขา หลังเกิดเหตุคนก่อเหตุจะต้องโดนจับในทันที นอกจากนี้ คนในหมู่บ้านยังบอกอีกว่าชายคนดังกล่าวเป็นพวกอันธพาลประจำหมู่บ้าน เวลาเกิดเหตุอะไรก็จะโวยวาย 
ถกไม่เถียง : ฝรั่ง งง ! หวังปกป้องหลาน ถูกอันธพา
 
 
            ขณะที่ รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า เคสนี้ มันควรจบแค่ที่ผู้ปกครองเด็ก ๆ มาชดใช้ค่าเสียหาย แต่กลับมาทำร้ายร่างกายกัน จะอ้างว่าถูกด่าก็ไม่ได้ เพราะเขายังไม่รู้เลยว่าผู้เสียหายพูดว่าอะไร และผู้เสียหายก็ไม่ได้สวนกลับอะไรเลย จะอ้างว่าป้องกันตัวก็คงไม่ได้ ตนก็ไม่เข้าใจว่าเขาจะให้ไปสู้ในชั้นศาลทำไม 
 
ถกไม่เถียง : ฝรั่ง งง ! หวังปกป้องหลาน ถูกอันธพา
 
            ด้าน เกิดโชค เกษมวงศ์จิตร รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เผยว่า การเยียวยาผู้เสียหายในกฎหมายไทย ไม่ได้คำนึงว่าจะต้องเป็นคนไทย ขอให้อยู่ในประเทศไทย เราเยียวยาทั้งหมด โดยเมื่อตำรวจออกใบวินิจฉัยว่าไม่เกี่ยวข้องมาแล้ว ก็สามารถมายื่นคำร้องได้เลย นอกจากนี้ในเรื่องความปลอดภัยที่ผู้เสียหายกังวล เขาสามารถคุ้มครองพยานได้ เนื่องจากตัวผู้เสียหายเป็นพยานในคดีอาญา 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/lF9bMjO6r7A?si=Iv_Ey__mz7reQSux

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง