logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สุดงง ! อบต. สร้างถนนรุกล้ำโฉนดที่ดิน ลั่นรู้แต่จะทำ จ.บุรีรัมย์ | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แบบนี้ก็ได้หรอ ! อบต. ตั้งงบประมาณสร้างถนน เกือบ 5 ล้านบาท แต่ปรากฏว่า มีเจ้าของที่ดินออกมาโวย พร้อมก ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

226 ครั้ง
|
27 ต.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - แบบนี้ก็ได้หรอ ! อบต. ตั้งงบประมาณสร้างถนน เกือบ 5 ล้านบาท แต่ปรากฏว่า มีเจ้าของที่ดินออกมาโวย พร้อมกางโฉนด ระบุว่า ที่ตรงนี้มีเจ้าของ ห้ามสร้าง ขณะที่ด้าน นายก อบต.ชี้ รู้ว่ามีโฉนดที่ดิน แต่เห็นเป็นร่องรอยของถนนมานาน จึงตั้งงบมาสร้างให้เจริญ มั่นใจทำถูกต้อง
 
นางบุญล้อม เทพจันดา อายุ 58 ปี พร้อม ญาติ ๆ ได้ออกมาคัดค้านการก่อสร้างถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก บนถนนสายบ้านจานน้อย หมู่ 12 บ้านกุดจะแกโกน ตำบลดงพลอง อำเภอแคนดง จังหวัดบุรีรัมย์ ระยะทาง 1,800 เมตร กว้าง 6 เมตร หนา 0.15 เมตร ซึ่งระหว่างก่อสร้าง ก็ได้เจ้าหน้าที่ของ อบต.ดงพลอง และ ชาวบ้านส่วนหนึ่ง มาสนับสนุนการก่อสร้าง อ้างว่าจะเป็นการอำนวยความสะดวก และ สร้างความเจริญให้กับชุมชน ที่มีถนนคอนกรีตเข้าไปถึงที่นา จนเกิดการโต้เถียงกันของทั้ง 2 ฝ่าย ขณะกำลังก่อสร้างถนน
 
โดย นางบุญล้อม พูดทั้งน้ำตา ว่า ตนมีที่ดินเป็นโฉนดจำนวน 20 ไร่ 1 งาน ซึ่งทำนา มานานแล้ว แต่ นายก อบต.กลับมาตั้งงบประมาณสร้างถนนคอนกรีตบนที่ดินของตัวเอง โดยไม่เคยมาสอบถามก่อน ว่า ที่ดินดังกล่าวเป็นของใคร ทั้งที่เส้นทางดังกล่าวมีกระท่อมของชาวบ้านเพียง 2 หลัง จึงเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก
 
ด้าน นายนิยม เจนถาวร นายก อบต.ดงพลอง จ.บุรีรัมย์ บอกว่า ถนนเส้นนี้จะใช้งบประมาณก่อสร้าง 4.9 ล้านบาท เพื่อไว้อำนวยความสะดวกให้กับเกษตรกรและชาวบ้าน อีกทั้งที่ผ่านมา ทาง อบต.เคยเข้ามาดูแลด้วยการเอาหินคลุกมาลงให้
 
ช่วงที่ถนนเป็นร่องมานานกว่า 20 ปี ส่วนตัวจึงคิดว่าควรทำเป็นถนน เพื่อให้ชาวบ้านใช้ร่วมกันเป็นทางถนนสาธารณะ จึงตั้งงบประมาณขึ้นสร้าง และ ยืนยันจะสร้างต่อไป
 
ล่าสุด นายอนุรักษ์ เทพจันดา อายุ 36 ปี ลูกชายเจ้าของที่ดิน ได้เดินทาง ไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรม และลงบันทึกประจำวันที่ สภ.แคนดง เอาไว้แล้ว เพื่อให้ระงับการก่อสร้างที่กำลังดำเนินการอยู่ในขณะนี้ พร้อมบอกว่า การกระทำดังกล่าวของ อบต.ดงพลอง ไม่ถูกต้อง เพราะไม่มีการสอบแนวเขต และยังไม่มีสอบถามเจ้าของที่ดินว่า อนุญาตให้สร้างหรือไม่ แต่กลับใช้อำนาจมาทำถนนโดยพลการ
 
อีกทั้ง เห็นสิ่งผิดสังเกต คือ ถนนเส้นนี้ความยาวมี 1.8 กิโลเมตร พุ่งตรงไปที่ บ่อทรายของเอกชนแห่งหนึ่ง เหมือนเป็นการจงใจสร้างเข้าไป ทำให้ที่ดินของตนเสียหายไป 1 ไร่ 3 งาน ยืนยัน จะขอใช้สิทธิ์ต่อสู้ทางกฎหมายจนถึงที่สุด
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง