logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชาวบ้านงง ! สร้างโรงพยาบาล 20 เดือน ได้แค่ตอม่อขึ้นสนิม จ.นครราชสีมา | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านที่โคราชงง สร้างโรงพยาบาลกว่า 20 เดือน ได้แต่เสาตอม่อ สนิมเขรอะ วอนผู้รับผิดชอบเร่งดำเนินการให ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

1,030 ครั้ง
|
27 ต.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านที่โคราชงง สร้างโรงพยาบาลกว่า 20 เดือน ได้แต่เสาตอม่อ สนิมเขรอะ วอนผู้รับผิดชอบเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว
 
ภาพที่เห็นคือสถานที่ก่อสร้างโรงพยาบาลห้วยแถลงแห่งที่ 2 อำเภอห้วยแถลง จังหวัดนครราชสีมา จะสร้างเป็นอาคารผู้ป่วยนอกและอุบัติเหตุ แบบคอนกรีตเสริมเหล็ก 4 ชั้น ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกระทรวงสาธารณสุข 89 ล้านบาท สัญญาการก่อสร้างวันที่ 24 มีนาคม 2565 และสิ้นสุดสัญญาวันที่ 12 มีนาคม 2567
 
วันที่ 13 พฤษภาคม ปี 2565 มีการวางศิลาฤกษ์อย่างยิ่งใหญ่ โดยมี นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาในสมัยนั้นเป็นประธานในพิธี ชาวบ้านอำเภอห้วยแถลง และพื้นที่ใกล้เคียงก็ตั้งความหวังที่จะมีโรงพยาบาลแห่งใหม่ ลดความแออัดของโรงพยาบาลแห่งเดิมที่มีขนาดเล็ก ไม่เพียงพอรองรับปริมาณผู้ป่วยที่เพิ่มสูงขึ้นในแต่ละวัน
 
แต่ล่าสุด การก่อสร้างได้หยุดชะงักลงตั้งแต่ปลายปี 2565 โดยผู้รับเหมาและคนงานได้ทิ้งงานไปหมด เหลือไว้เพียงพนักงานเฝ้าไซต์งานก่อสร้างเพื่อป้องกันขโมย
 
ส่วนการที่ผู้รับเหมาหยุดก่อสร้าง เนื่องจากมีการแก้ไขแบบแปลนการก่อสร้าง พร้อมทั้งขยายระยะเวลาสัญญาก่อสร้างต่อไปจนถึงปี 2568 ทำให้ผู้รับเหมายังไม่เข้ามาดำเนินการก่อสร้างต่อในช่วงระยะเวลานี้ได้
 
การแก้ไขแบบแปลนยังทำให้ผู้รับเหมาบางรายปฏิเสธก่อสร้างต่อตามสัญญา เนื่องจากแบบแปลนเดิมเป็นแบบมาตรฐานจากกระทรวงสาธารณสุข เมื่อมีการแก้ไขแบบแปลนใหม่กลัวว่าอาจจะไม่มีการเซ็นรับมอบงานเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จ ไม่สามารถเบิกค่าใช้จ่ายได้ รวมถึงการที่ทิ้งการก่อสร้างไว้เป็นเวลานาน ทำให้สนิมเริ่มกัดกร่อนเหล็กตอม่อ อาจส่งผลต่อความแข็งแรงของรากฐานอาคารได้ หากจำเป็นต้องเปลี่ยนเหล็กตอม่อใหม่เพื่อให้มีความมั่นคงแข็งแรงก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีก ผู้รับเหมาบางรายจึงปฏิเสธที่จะรับเหมางานนี้
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง