logo เช้านี้ที่หมอชิต

“แพนเค้ก” นำนางรำกว่า 500 คน ร่วมรำบวงสรวงบูชาพญานาค จ.หนองคาย | เช้านี้ที่หมอชิต

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อช่วงเย็นวานนี้ แพนเค้ก เขมนิจ นำนางรำชาวหนองคาย กว่า 500 คน ร่วมกันรำบวงสรวงบูชาพญานาค ในงานเทศกาลออกพ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

277 ครั้ง
|
27 ต.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อช่วงเย็นวานนี้ แพนเค้ก เขมนิจ นำนางรำชาวหนองคาย กว่า 500 คน ร่วมกันรำบวงสรวงบูชาพญานาค ในงานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาค
 
แพนเค้ก เขมนิจ นางเอกสาว แต่งกายชุดไทยสวยงาม พร้อมกับนางรำกว่า 500 คน ร่วมร่ายรำบวงสรวงบูชาพญานาคกับชาวหนองคายด้วยท่ารำที่อ่อนช้อยสวยงาม ที่ลานวัฒนธรรม พญานาคคู่ ริมแม่น้ำโขงวัดลำดวน เขตเทศบาลเมืองหนองคาย
 
โดยมีนายราชันย์ ซุ้นหั้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีรำบวงสรวงบูชาพญานาค เป็นหนึ่งในกิจกรรมงานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคที่เทศบาลเมืองหนองคายจัดขึ้น
 
สำหรับงานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาค ประจำปี 2566 ในครั้งนี้ มีการจัดกิจกรรมใน 6 อำเภอที่ติดกับแม่น้ำโขง ประกอบด้วย อำเภอสังคม อำเภอศรีเชียงใหม่ อำเภอท่าบ่อ อำเภอเมืองหนองคาย อำเภอโพนพิสัย และ อำเภอรัตนวาปี โดยวันออกพรรษาปีนี้ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม 2566 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาคในแต่ละจุด
 
ซึ่งนอกจากการชมบั้งไฟพญานาคแล้ว หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและท้องถิ่นได้จัดกิจกรรมรองรับนักท่องเที่ยว เช่น ถนนคนเดิน การลอยเรือไฟบูชาพญานาค การลอยกระโป๋ไฟ และการแสดงแสงสีเสียง
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/4IrFeIas8oE?si=jQqMWxR_Vo7O_rbT

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง