logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

จี้สอบ ! เณรฉาว ส่งคลิปโชว์ของลับให้เพื่อนเณรต่างวัด จ.ขอนแก่น | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เณรร้องสื่อ ! เพื่อนเณรต่างวัดส่งคลิปช่วยตัวเองมาให้ แล้วอ้างว่าส่งผิด วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

138 ครั้ง
|
26 ต.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เณรร้องสื่อ ! เพื่อนเณรต่างวัดส่งคลิปช่วยตัวเองมาให้ แล้วอ้างว่าส่งผิด วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ
 
เป็นคลิปขณะเณรรูปหนึ่งวีดีโอคอลช่วยตัวเองอยู่บนเตียงนอน ส่วนอีกฝ่ายก็เป็นชายคล้ายพระกำลังช่วยตัวเองอยู่เหมือนกัน โดยจากสถานที่ที่เห็นคาดว่าน่าจะเป็นกุฏิ จากนั้นสามเณรดังกล่าวก็ได้ส่งคลิปนี้ให้สามเณรต่างวัดดู ก่อนอ้างว่าส่งผิด แถมยังส่งรูปถุงยางอนามัย และชายคนหนึ่งกำลังนัวเนียกับชายอีกคนมาให้ด้วย โดยระบุว่า เป็นสามเณรอยู่ที่วัดป่าแห่งหนึ่งในอำเภอโนนศิลา จังหวัดขอนแก่น
 
ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับสามเณรที่ส่งคลิปมาให้ ชื่อว่า สามเณร เอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี เป็นสามเณรจำวัดอยู่ที่วัด ในพื้นที่ตำบลบ้านทุ่ม อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ เณรที่ชื่อ สามเณร บี (นามสมมุติ) ซึ่งรู้จักกัน และเป็นเพื่อนกันในเฟซบุ๊ก ส่งคลิปและภาพนิ่งเหล่านี้มาให้ในข้อความแช็ต เมื่อเปิดดูก็พบว่าเป็นคลิปช่วยตัวเองดังกล่าว ก่อนที่ สามเณร บี จะบอกว่าส่งผิดและยกเลิกข้อความไป ตนเองจึงบล็อกทันทีเพราะไม่อยากดู แต่ได้เซฟคลิปและภาพทั้งหมดแล้ว ก่อนจะส่งมาให้กับทางสื่อมวลชนช่วยเป็นกระบอกเสียงในการตรวจสอบดำเนินการตามวินัยสงฆ์ อยากให้ตักเตือนหรือทำการสึกไปเลย เพราะพฤติกรรมไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง
 
ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังวัดที่สามเณร ระบุ เป็นวัดป่าตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอโนนศิลา จังหวัดขอนแก่น ไปพูดคุยกับ พระอาจารย์สุพิน สุทธสีโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เณรที่ช่วยตัวเองในคลิป ชื่อ สามเณร บี (นามสมมุติ) ไม่ได้สังกัดวัดนี้แต่อย่างใด โดยเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม สามเณร บี ได้มาขออาศัยนอนวัดเพราะมาเยี่ยมเพื่อนเณรที่อยู่วัดแห่งนี้ กระทั่งช่วงเช้าวันที่ 22 ตุลาคม ได้กราบลาพระผู้ใหญ่กลับออกจากวัดไปแล้ว จากการพูดคุยทราบว่า เณร บี เป็นชาว จังหวัดบึงกาฬ มาเรียนหนังสืออยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในตัวเมืองขอนแก่น และรู้จักกับเณรที่วัดนี้ จึงได้ขอมาอาศัยชั่วคราวเท่านั้น
 
ส่วนคลิปที่มีการเผยแพร่นั้น ทางผู้ช่วยเจ้าอาวาสได้พาผู้สื่อข่าวเดินดูกุฏิที่สามเณร บี (นามสมมุติ) มาจำวัดอยู่ ซึ่งเป็นกุฏิเณรที่วัด โดยตลอดระยะเวลา 2 วันที่สามเณรมาอยู่ด้วย ก็พูดคุยปกติ และสถานที่ในคลิปนั้น ก็ไม่ใช่กุฏิภายในวัด ซึ่งในเรื่องนี้จะได้รายงานไปยังพระผู้ใหญ่ให้ทราบถึงกรณีที่เกิดขึ้น เพื่อทางพระผู้ใหญ่จะได้ทราบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง