logo เงินทองของจริง

มือใหม่อยากเริ่มต้นลงทุนหุ้น ควรรู้อะไรบ้าง ? | เงินทองของจริง

เงินทองของจริง : มาพูดถึงการเริ่มต้นลงทุนในหุ้น หากเรารายได้น้อยจะเริ่มต้นการลงทุนอย่างไรในหุ้นขั้นต่ำ ? เงินทองของจริง,หุ้น,ลงทุนหุ้น,ฃ

14,869 ครั้ง
|
26 ต.ค. 2566
มาพูดถึงการเริ่มต้นลงทุนในหุ้น หากเรารายได้น้อยจะเริ่มต้นการลงทุนอย่างไรในหุ้นขั้นต่ำ ?
 
การลงทุนการเล่นหุ้นครั้งแรก ต้องมีการเปิดบัญชีหลักทรัพย์ที่มีการซื้อขายหุ้น โดยในปัจจุบันสามารถเปิดได้กับธนาคาร รวมถึงแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ ที่เปิดให้สามารถเปิดบัญชีได้ ซึ่งเข้าใจเสียก่อนว่าการซื้อหุ้นคือการที่เราไปเป็นหุ้นส่วนของบริษัทนั้น ๆ ซึ่งทางบริษัทจะมีการแตกสัดส่วนหุ้นออกมาให้มีการซื้อขาย โดยแต่ละบริษัทจะมีราคาการซื้อขายหุ้นที่ไม่เท่ากัน จึงทำให้มีการซื้อขั้นต่ำที่ไม่เท่ากัน โดยการเริ่มต้นในการลงทุนจะใช้เงินที่ไม่เยอะมาก แต่ต้องศึกษาตัวหุ้นก่อน
 
วิธีการเลือกหุ้นในการลงทุนอย่างไร ?
 
การลงทุนในหุ้นจะมีอยู่  กลุ่มใหญ่ ๆ ซึ่งมีความเชื่อที่แตกต่างกัน
กลุ่มแรก ลงทุนตามปัจจัยพื้นฐาน โดยลงทุนโดยผ่านความคิดว่าตนเป็นเจ้าของกิจกรรม มีการตรวจวิเคราะห์การเงินกิจการ รวมไปถึงแนวโน้มการเติบโตของกิจการ
กลุ่มสอง ลงทุนเชิงเทคนิค มีการดูกราฟและเปรียบเทียบ ตามปัจจัยพื้นฐานศึกษาและทำความรู้จักกับกิจการ และวิเคราะห์กำไรและเงินปันผล
 
วิธีเลือกช่องทางการลงทุนของหุ้นที่เหมาะสม ?
1. ซื้อเป็นตัวหุ้น โดยต้องมีการวิเคราะห์ของธุรกิจ และศึกษาการประเมินราคาที่เหมาะสมในการซื้อหุ้น หรือเลือกวิธีการออมหุ้น ค่อย ๆ ซื้อและเก็บสะสมหุ้นที่สนใจ
2. กองทุนรวมหุ้น ซึ่งมีนโยบายที่หลากหลายต้องมีศึกษาที่ดี 
3. ETFs ซึ่งเป็นกองทุนผสมระหว่างหุ้น และกองทุนรวม โดยสามารถรู้ราคาโดยตรงในเวลา ณ ตอนนั้นเลย
3. แพลตฟอร์มลงทุนหุ้นออนไลน์ ? ในปัจจุบันมีแพลตฟอร์มต่าง ๆ มากมายที่สามารถลงทุนหุ้นได้โดยง่าย ซึ่งสามารถลงทุนหุ้นต่างประเทศได้อีกด้วย ทำให้เลือกที่ลงทุนหุ้ยได้อย่างหลากหลาย แต่ต้องระมัดระวังมิจฉาชีพที่เข้ามาหลอกลวงการลงทุนหุ้นด้วย
 
พบกับ "โคชหนุ่ม" และ "กาย สวิตต์" ได้ใน "เงินทองของจริง" ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.15-9.25 น. ทางช่อง 7HD กด 35 และช่องทางออนไลน์ TERO Digital
 

รับชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtube.com/live/_Iov4OTrpNE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง