logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

โซเชียลซึ้งใจ ! พยาบาลรวมเงินช่วยคนไข้ 2 แม่-ลูก | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โซเชียลแห่ชื่นชม พยาบาลช่วยกันรวมเงินให้ 2 แม่ลูก หลังไม่มีเงินรักษาตัว ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

247 ครั้ง
|
25 ต.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โซเชียลแห่ชื่นชม พยาบาลช่วยกันรวมเงินให้ 2 แม่ลูก หลังไม่มีเงินรักษาตัว
 
โซเชียลซึ้งใจ ! พยาบาลรวมเงินช่วยคนไข้
 
เป็นเรื่องราวซึ้ง ๆ ในโซเชียล เมื่อกลุ่มพยาบาล โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ช่วยกันรวบรวมเงิน จำนวน 1,600 บาท แม้อาจจะไม่ได้เยอะมาก เพื่อมอบให้แก่คนไข้ หลังจากได้ยินคนไข้ขอกลับบ้าน เพราะไม่มีเงินจ่ายค่ารักษาพยาบาล และเป็นหนี้โรงพยาบาลอยู่แล้ว แถมลูกของคนไข้ยังบอกอีกว่า ถ้าแม่ตาย ผมก็ตายด้วย
 
สุดท้ายได้ส่งมอบเงินให้ 2 แม่ลูกไว้ใช้จ่าย ระหว่างขอย้ายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในต่างจังหวัด เพื่อไปใช้สิทธิ์รักษาตามหลักประกันสุขภาพ 30 บาท หรือ บัตรทอง
 
สธ.นำร่องยกระดับนโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่
 
ทั้งนี้หากพูดถึงสิทธิ์ขั้นพื้นฐานการรักษาในโรงพยาบาล นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงประเด็นการยกระดับนโยบาย 30 บาทรักษาทุกโรค ว่า จะเป็นการยกระดับแบบอัปเกรด หรือที่เรียกว่า 30 บาทรักษาทุกที่ ใช้แค่บัตรประชาชนเพียงใบเดียว เข้าใช้บริการได้ทุกที่ เป้าหมายสูงสุดจะต้องรักษาได้ทุกโรงพยาบาล และทุกเครือข่าย ทั้งโรงพยาบาลของรัฐ และเอกชน รวมถึงคลินิกต่าง ๆ เบื้องต้นจะนำร่อง 4 จังหวัดที่มีความพร้อม เริ่มวันที่ 1 มกราคม 2567 ประกอบด้วย จังหวัดแพร่, เพชรบุรี, ร้อยเอ็ด และนราธิวาส โดยประชาชนใน 4 จังหวัด สามารถใช้บริการได้ทุกแห่ง ตามที่วางเครือข่ายเชื่อมโยงเอาไว้ และทุกคนยังใช้สิทธิ์เดิมของตัวเองได้ เช่น สิทธิบัตรทอง หรือ สิทธิ์ผู้ประกันตนฯ เป็นต้น
 
ส่วนกรณีข้อสงสัยว่า ถ้ายกระดับแล้วจะทำให้เกิดการรักษาแบบกระจุกตัว ในโรงพยาบาลแห่งเดียวหรือไม่ นายแพทย์ชลน่าน ระบุว่า ต้องสร้างความเชื่อมั่นว่ารักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งที่ 1 หรือ 2 ก็เหมือนเป็นเครือข่ายเดียวกัน
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง