logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชาวบ้านแฉ ! ข้าราชการดับเพลิง ยึดที่จอดรถส่วนกลาง นั่งก๊งเหล้า | ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านสุดทน อัดคลิปแฉพฤติกรรมข้าราชการดับเพลิง กางเต็นท์ยึดที่จอดรถส่วนกลางของแฟลต ทำเป็นที่เก็บของ ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

147 ครั้ง
|
25 ต.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ชาวบ้านสุดทน อัดคลิปแฉพฤติกรรมข้าราชการดับเพลิง กางเต็นท์ยึดที่จอดรถส่วนกลางของแฟลต ทำเป็นที่เก็บของ ที่นั่งดื่มเหล้าอย่างสบายใจ แต่ชาวบ้านเดือดร้อน
 
นี่เป็นภาพที่ชาวบ้านถ่ายไว้ จะเห็นรถยนต์จอดอยู่ภายในเต็นท์สีเขียวหลายคัน ส่วนด้านนอกเต็นท์ก็เป็นรถของชาวบ้านที่ต้องจอดต่อท้ายกันชนิดที่ว่าชิดจนชนกันก็ว่าได้
 
โดยชาวบ้านนำมาโพสต์ร้องเรียนในเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ระบายความเดือดร้อน ระบุว่า ผมมีเรื่องร้องทุกข์ เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนจากการที่มีข้าราชการสถานีดับเพลิงห้วยขวางที่พักอาศัยในแฟลตการเคหะแห่งชาติ สาขาห้วยขวางอาคาร 31 ถ.ประชาสงเคราะห์ 32 แขวงดินแดง เขตเดินแดง กทม. ได้สร้างเต็นท์จอดรถส่วนบุคคล ทำเป็นที่เก็บของ ที่ดื่มสุรา บนพื้นที่ลานจอดรถส่วนกลางของแฟลตการเคหะ ทำให้ประชาชนผู้พักอาศัยรายอื่นได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เรื่องที่จอดรถ และเรื่องเสียงดัง บางเต็นท์ไม่นำรถมาจอดเป็นเวลาหลายปีแล้ว และมีรถของประชาชนได้รับความเสียหายไปหลายคันจากการเข็นรถเพื่อจะเข้าออกเต็นท์จอดรถส่วนบุคคลเหล่านี้ ผมได้ร้องทุกข์ไปยังการเคหะแห่งชาติ และสายด่วนร้องทุกข์ 1111 ของสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ไปแล้ว แต่ก็ไม่มีการดำเนินการแก้ไขปัญหาแต่อย่างใด จึงขอให้ทางเพจเป็นสื่อกลาง เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน เพื่อความเป็นธรรมกับประชาชนผู้พักอาศัยด้วยครับ
 
ล่าสุด ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น บริเวณแฟลตการเคหะแห่งชาติ อาคารที่ 31 พบว่าบริเวณที่มีการร้องเรียนมีเต็นท์เจ้าปัญหาตั้งอยู่จริง และมีรถยนต์จอดอยู่เต็มพื้นที่ โดยผู้ร้องเรียนได้เปิดเผยว่าตนและลูกบ้านจำนวนมากได้ประสบปัญหานี้มานานเป็นปีแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาตนร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปก็เงียบตลอด บางคืนข้าราชการดับเพลิงกลุ่มนี้ยังมีการดื่มเหล้า ส่งเสียงดังตลอดทั้งคืน
 
ตนและลูกบ้านนำรถมาจอดรถขวางเต็นท์ ข้าราชการกลุ่มนี้ก็จะเข็นรถของตนเองและลูกบ้านคนอื่นเข็นชนต่อ ๆ กันจนได้รับความเสียหาย ซึ่งรถยนต์ของตนโดนเข็นชนจนทะเบียนรถยนต์หลุดออกมาแล้วต่อหน้าต่อตา ยอมรับว่าไม่กล้าเข้าไปพูดคุยกับข้าราชการกลุ่มนี้ เนื่องจากเกรงกลัวว่าจะถูกข่มขู่
 
ด้านประธานแฟลตการเคหะอาคาร 31 ได้ชี้แจงกับทีมข่าวว่า บริเวณลานจอดรถที่มีการกางเต็นท์นั้นเป็นพื้นที่ของส่วนกลาง ซึ่งจริง ๆ ไม่สามารถอนุญาตให้กางเต็นท์ได้ แต่เต็นท์ดังกล่าวนั้นถูกตั้งมาก่อนเป็นเวลา 30 กว่าปีแล้ว ก่อนที่ผู้ร้องเรียนจะมาอยู่ และมาร้องเรียนในวันนี้ ตนเองมองว่าผู้ร้องมีปัญหาส่วนตัวกับทางข้าราชการนักดับเพลิงมากกว่า เพราะลูกบ้านส่วนใหญ่ไม่ได้มีปัญหากับการตั้งเต็นท์จอดรถดังกล่าว มีเพียงผู้ร้องเรียนกับลูกบ้านอีก 5-7 รายเท่านั้น มองว่าปัญหานี้ควรจะพูดคุยกันตรง ๆ มากกว่า
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง