logo ถกไม่เถียง

หนุ่มเศร้า ! ตกงาน ใช้เงินเก็บลงทุน “แฟรนไชส์หม่าล่า” กลับโดนเจ้าของโกง ไม่ส่งของ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : ยุคนี้ธุรกิจแฟรนไชส์กำลังมาแรง แต่กับเคสนี้เป็นเรื่องน่าเศร้า หลัง หนุ่มรายหนึ่ง ตกงาน หวังใช้เงินเก็บลงทุน "แฟรนไชส์หม่าล่า" จ่ายคร ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,TERO Digital,ยำโดนโกง,โดนโกง,แฟรนไชส์หม่าล่า,หม่าล่า,ลงทุนซื้อแฟรนไชส์,แฟรนไชส์โกง,หนุ่มน้ำตาตก,น้ำตาตก,เงินเก็บก้อนสุดท้าย,เงินเก็บ,เงินก้อนสุดท้าย,เงินลงทุนก้อนสุดท้าย,ลงทุนก้อนสุดท้าย,ทุนก้อนสุดท้าย,เงินลงทุน,ลงทุน,เปิดร้าน,ร้านหม่าล่า,เปิดร้านหม่าล่า,แฟรนไชส์,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,ทนายสงกาญ์,สงกาญ์,ธีรภัทร แร่อร่าม,ซื้อแฟรนไชส์

13,262 ครั้ง
|
27 ต.ค. 2566
ยุคนี้ธุรกิจแฟรนไชส์กำลังมาแรง แต่กับเคสนี้เป็นเรื่องน่าเศร้า หลัง หนุ่มรายหนึ่ง ตกงาน หวังใช้เงินเก็บลงทุน "แฟรนไชส์หม่าล่า" จ่ายครบเหลือรอขาย แต่เจ้าของแฟรนไชส์กลับไม่ส่งของ ให้เพียงเคาน์เตอร์ และป้ายร้าน พร้อมชิ่งหนีเงียบหายไม่คลายปม !
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มเศร้า ! ตกงาน ใช้เงินเก็บลงทุน
 
             วันที่ 27 ต.ค. 2566 ธีรภัทร แร่อร่าม (ไวไว) ผู้เสียหาย เล่าว่า หลังจากที่ตนตกงาน ได้โพสต์หาแฟรนไชส์ที่น่าลงทุนในเฟซบุ๊ค จนมีชายคนหนึ่งติดต่อเข้ามา อ้างตัวเป็นเจ้าของแฟรนไชส์หม่าล่า และยังอ้างว่ามีหน้าร้านแถวที่อยู่ตน พร้อมเสนอโปรโมชั่นลดราคาให้ ตนเลยสนใจ โดยทางเจ้าของแฟรนไชส์จึงแนะนำชุดโปรโมชั่น 9.9 พันบาท และลดให้เหลือ 8.9 พันบาท วันที่ 28 ก.ย. 2566 จึงได้ทำสัญญา และได้ชำระเงินค่าเฟรนไชส์ จากนั้นตัดสินใจเปิดร้านวันที่  2 ต.ค. 2566 โดยสั่งของสดจากเจ้าของแฟรนไชส์ไปอีก 2,030 บาท โดยเจ้าตัวอ้างว่าส่งของทันวันขายแน่นอน 
 
             พอถึงวันที่ 2 ต.ค. เจ้าของแฟรนไชส์ก็มาขอเลื่อนส่งของ อ้าง โรงงานทำเคาน์เตอร์ไม่ทัน เลื่อนไปวันที่ 4 ต.ค. แต่ตนกลับมาได้เคาน์เตอร์วันที่ 5 ต.ค. ได้พร้อมกับไวนิล 1 แผ่น แต่ของสดและอุปกรณ์อื่น ๆ ยังไม่ได้ อ้างว่าลูกน้องจะตามมาส่ง แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรมาส่ง ส่วนตัวเขาก็อ้างว่าจะไปตามของจากลูกน้องแล้วก็หายไปเลย เมื่อติดต่อเขาไปเขาก็อ้างบ่ายเบี่ยงไปเรื่อย อ้างรถชนบ้าง เปลี่ยนโทรศัพท์บ้าง จนติดต่อไม่ได้ในที่สุด ตนได้ติดตามไปยังบ้านของเจ้าของแฟรนไชส์ ก็เจอแต่ครอบครัวเขา ซึ่งเขาจะชดเชยให้หม่าล่ามาให้ตนไปนั่งขายฟรีตามจำนวนค่าเสียหาย แต่ตนไม่อยากได้แล้ว อยากได้เงินสดคืน ตนเจอเรื่องราวแบบนี้ไปมันทำให้เจ็บปวดมาก แต่ตนต้องไปต่อ จึงนำเคาน์เตอร์ร้านที่ได้จากเจ้าของแฟรนไชส์มาเปิดร้านยำขาย โดยเขียนป้ายแปะใหม่ว่า "ยำโดนโกง" 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มเศร้า ! ตกงาน ใช้เงินเก็บลงทุน
 
             ด้าน อาราฟัด พี่ของผู้เสียหาย เผยว่า ตนได้คุยกับครอบครัวเจ้าของแฟรนไชส์ ซึ่งเขาได้หลุดพูดมาว่าของต่าง ๆ ที่ยังไม่มาส่ง เขาจะตรวจสอบให้ว่ามันถึงไหนแล้ว โดยเขาพูดว่าจะเข็กในแอปฯช้อปปิ้งออนไลน์แห่งหนึ่ง ซึ่งการซื้อของในแอปฯออนไลน์มันก็ทำให้การส่งของมันคลาดเคลื่อน ทำไมเขาถึงไม่จัดการซื้อผ่านห้างสรรพสินค้า 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มเศร้า ! ตกงาน ใช้เงินเก็บลงทุน
 
             ฟาก สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม กล่าวว่า พฤติการณ์ของเจ้าของแฟรนไชส์ในเคสนี้ เข้าข่ายมีความผิดเกี่ยวกับเรื่อง พ.ร.บ.คอมฯ เนื่องจากมีการส่งข้อมูลเท็จ บิดเบือนผ่านทางเฟซบุ๊ก และแอปฯไลน์ ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าฝั่งเจ้าของแฟรนไชส์อาจจะรู้กฎหมายก็ได้ ซึ่งคดีฉ้อโกงถ้าพ้นอายุความ 3 เดือน มันจะไม่เป็นความผิดอาญา เขาถึงได้ประวิงเวลาเอาไว้ ตนแนะนำว่าให้เร่งรีบดำเนินคดีอาญา  
 
             กราฟ ผู้เสียหาย เผยว่า ในกรณีของตนเกิดขึ้นช่วงเดือน มิ.ย. 2566 ตนได้โพสต์หาตู้เคาน์เตอร์ขายของมือ 2 ด้วยงบไม่เกิน 2 หมื่น โดยเจ้าของแฟรนไชส์ได้ติดต่อเข้ามา และตกลงราคากันได้ที่ 2 หมื่นบาท จากนั้นเขาให้ตนโอนเงินมัดจำ 1.2 หมื่น และให้โอนเพิ่มอีก 1 พันบาท นัดรับกันวันที่ 19 ก.ค. 2566 ซึ่งพอถึงวันนัดรับเขาก็ขอเลื่อน ก่อนจะบอกว่าส่งของไม่ทัน อ้างหลังคาเคาน์เตอร์ถล่ม เขาจะโอนรเงินคืนให้ แต่จนถึงวันนี้ตนได้เงินกลับคืนแค่ 5 พันบาท อีกทั้งรูปที่เขานำมาให้ตนดูว่าเป็นเคานต์เตอร์ของตน มันก็เป็นรูปเก่าเขาในเฟซบุ๊ก 
 
             ทั้งนี้ทางทีมงานรายการถกไม่เถียงได้ติดต่อไปยัง สน.ราษฎร์บูรณะ เพื่อสอบถามความคืบหน้าคดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ร้อยเวรได้ให้ข้อมูลว่า ทางตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ตอนนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานทั้งหมด ยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่จะดำเนินการอย่างเต็มที่เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ขณะเดียวกัน ทีมงานรายการ ก็ได้ติดต่อไปยังเจ้าของแฟรนไชส์รายดังกล่าว โดยเจ้าของแฟรนไชส์ได้ให้ข้อมูลไว้ว่า ตัวเขาเองอยากมาออกรายการมากเพื่อชี้แจงด้วยตัวเอง แต่ทางทนายเขาไม่ให้มาออก 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/kTEFHOfxYHc?si=6ejeqg-Dfzt43Ho0
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง