logo ถกไม่เถียง

หนุ่มปักษ์ใต้ร้อง ถูกจับลักทรัพย์ “ติดคุกฟรี 4 เดือน” สุดงง ตร.ถาม ขายบ้านมาเหรอ

ถกไม่เถียง : หนุ่มสุดงง ถูกจับเป็นแพะคดีลักทรัพย์ ทั้งที่วันเกิดเหตุตนเองขาหัก ตร.ค้านการประกันตัว ทำติดคุกฟรีนาน 4 เดือน ซ้ำตร.ยังมาแอบถามหาเงิน ถกไม่เถียง,ทิน โชคกมลกิจ,ch7hd,ถกไม่เถียง,TERO Digital,ทิน โชคกมลกิจ,ช่อง7,ลักทรัพย์,จับแพะ,แพะ,คดีจับแพะ,ขโมยของ,ขโมยจักรยานยนต์,ขโมยมอเตอร์ไซค์,หนุ่มปักษ์ใต้,สายไหมต้องรอด,เอกภพ เหลืองประเสริฐ,ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์,ติดคุกฟรี 4 เดือน,ติดคุกฟรี,ตำรวจจับแพะ,ตำรวจจับผิดตัว,จับผิดตัว,แพะลวง,แพะจริง,ตำรวจไถเงิน,ตำรวจรีดเงิน,ตำรวจ,ผมไม่ผิด,ไม่ได้ทำผิด,ติดคุก,จับแพะติดคุก,ประกันตัว,ยื่นประกันตัว,ประกันตัวสู้คดี,สู้คดี,แพะสู้คดี,จุฬา คงจีน

564 ครั้ง
|
25 ต.ค. 2566
หนุ่มสุดงง ถูกจับเป็นแพะคดีลักทรัพย์ ทั้งที่วันเกิดเหตุตนเองขาหัก ตร.ค้านการประกันตัว ทำติดคุกฟรีนาน 4 เดือน ซ้ำตร.ยังมาแอบถามหาเงินล้านที่ขายบ้านได้ !? 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มปักษ์ใต้ร้อง ถูกจับลักทรัพย์ “
 
          วันที่ 25 ต.ค. 2566 ในรายการ "ถกไม่เถียง" ทางช่อง 7HD กด 35 ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ นาย จุฬา คงจีน (เณร) ผู้เสียหาย ออกมาเล่าถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ช่วงบ่าย ตนกำลังนั่งเล่นกับแม่อยู่หน้าบ้าน ก็ได้มีตำรวจเข้ามาจับตนถึงที่บ้าน โดยที่ไม่ได้แสดงอะไรเลย และไม่ได้แจ้งด้วยว่าจับข้อหาอะไร บอกเพียงแต่ว่ามาเชิญไปให้ปากคำ จากนั้นตำรวจได้ช่วยกันพยุงตนเองขึ้นรถ พาตัวไปโรงพัก  พอไปถึงโรงพักตำรวจได้เอารูปคนหนึ่งคนมาให้ดู แล้วถามว่าใช่ตนเองหรือไม่ ตนเองตอบว่าไม่ใช่ครับ ซึ่งคนที่ตนเห็นในภาพตนก็รู้จักด้วย เขาเป็นคนแถวบ้าน ทว่าหลังจากนั้นตำรวจได้ให้ตนเองเซ็นเอกสาร แต่ตนก็ไม่ทราบว่าเป็นเอกสารอะไร คิดว่าเป็นเอกสารปล่อยตัว เมื่อเซ็นเสร็จก็ได้นำตนไปขังไว้ก่อน จากนั้นเวลาประมาณตี 3 ตำรวจจะพาตนไปให้ปากคำอีกครั้ง แต่ตนไม่ไป วันรุ่งขึ้นเขาก็นำตนไปฝากขังที่ศาลเลย
 
          ทั้งนี้ ตำรวจจับตนในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ ช่วงเดือน ธ.ค. 2565 ซึ่งมันเป็นช่วงเดือนที่ตนได้รับบาดเจ็บต้องใส่เฝือก โดยเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2565 ตนได้รับอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์ ทำให้ขาซ้ายหัก และแขนหักต้องใส่เฝือก ต้องนอนรักษาที่โรงพยาบาล 5 วัน จากนั้นวันที่ 7 ธ.ค. 2565 หมอได้นัดไปดูอาการ หมอแจ้งว่ากระดูกยังไม่ติดกัน และในวันที่ 15 ธ.ค. 2565 ได้ถอดเฝือกออก  แต่ยังเดินไม่ได้ต้องใช้ไม้เท้าช่วย เพิ่งมาดีขึ้นช่วงเดือน ก.พ. 2566 
 
          นอกจากนี้ เขายังคัดค้านการประกันตัวตนตลอด พี่สาวของตนพยายามยื่นหลักทรัพย์ประกัน แต่ถูกปฏิเสธไปถึง 4 รอบ ต้องอยู่ในเรือนจำถึง 4 เดือน แต่ศาลชั้นต้นไม่ให้ประกันตัว  จึงตัดสินใจเขียนคำร้องส่งไปยัง ศาลอุทธรณ์ภาค8 เพื่อขอประกันตัว  ศาลอุทธรณ์ได้มีคำสั่งให้ประกันตัว แต่ขอให้เพิ่มหลักทรัพย์ในการประกัน ตนเองจึงขอยืมทองพี่สาวมาจำนำ เพื่อนำเงินมาปล่อยตัว ถึงได้ปล่อยตัวออกมาสู้คดี เพื่อทวงความยุติธรรมให้กลับตนเอง และหลังจากที่ออกมาได้ ได้ตัดสินใจร้องไปที่เพจสายไหมต้องรอด เพราะต้องการสู้คดี ต้องการเอาความบริสุทธิ์ของตัวเองกลับคืนมา 
 
          ขณะเดียวกัน มีตำรวจมาถามน้องสะใภ้ของตน ว่าตนขายบ้านได้หรือยัง และถามหาเงินล้านที่ขายบ้านได้ตอนที่ตนถูกจับกุมด้วย ตนสงสัยในข้อนี้มาก และสงสัยว่าตำรวจรู้ข้อมูลดังกล่าวได้อย่างไร และยังสงสัยว่าทำไมต้องมาสอบปากคำตนตอนตี 3 อีกทั้ง คดีที่ตนโดนในข้อหา "ร่วมกันลักทรัพย์" แต่ทำไมถึงไม่มีผู้ก่อเหตุอีกคน ส่วนประเด็นที่เจ้าของรถต้นเรื่องที่ถูกขโมยนั้น มาชี้ตัวว่าตนเป็นคนก่อเหตุ โดยเขาบอกว่าเคยเจอตนตามงานประกวดนก แต่มันนานแล้วที่ตนไปแข่งนก และตนก็ไม่ได้รู้จักตัวเจ้าของรถด้วย 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มปักษ์ใต้ร้อง ถูกจับลักทรัพย์ “
 
          ด้าน เอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด กล่าวว่า คดีนี้ น่าเสียดายที่ผู้เสียหายมาหาตนในวันที่เขามีการเบิกความในชั้นศาลไปแล้ว เนื่องจาก เขาถูกคัดค้านการประกันตัวทำให้ต้องสู้คดีระหว่างถูกจองจำ มันจึงยากต่อการหาหลักฐาน ส่วนเรื่องการคัดค้านการประกันตัวตน ต้องไปตรวจสอบว่ามันชอบด้วยกฎหมายไหม เพราะตามปกติแล้วคดีแบบนี้มันสามารถประกันตัวออกมาสู้คดีได้ ทั้งนี้ตนคิดว่าเรื่องสำคัญอยู่ตรงที่ ทำไมพนักงานสอบสวนไม่ออกหมายเรียกบุคคลในภาพวงจรปิดตามที่จำเลยเขาแจ้ง มาสอบสวนให้สิ้นข้อสงสัย สำหรับประเด็นที่มีการสอบปากคำตอนตี 3 นั้น อาจจะเป็นไปได้ เพราะว่า พนักงานสอบสวนอาจจะเข้าเวรตอนนั้น มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ 
 
ถกไม่เถียง : หนุ่มปักษ์ใต้ร้อง ถูกจับลักทรัพย์ “
 
          ฟาก นายกองตรี ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี (สมศักดิ์ เทพสุทิน) กล่าวว่า ในเคสนี้ อยู่ในขั้นตอนระหว่างรอคำพิพากษา กระบวนการทั้งหลายทั้งปวงมาผ่านไปแล้ว ต้องมาดูว่าต่อไปมันจะเกิดอะไรขึ้น ถ้าศาลยกฟ้องก็คือจบ เราก็ยื่นขอเงินเยียวยาจากกระทรวงยุติธรรมได้ แต่ถ้าเกิดว่าศาลลงความผิด เราต้องมาพิจารณเอกสารต่าง ๆ ว่าสู้คดีไปแล้วอย่างไรเพื่อยื่นอุทธรณ์คำสั่ง ซึ่งถ้ามีปัญหาเรื่องเงินทองในการดำเนินการก็สามารถยื่นขอความช่วยเหลือจากกระทรวงยุติธรรมได้ หรือสามารถขอทนายมาช่วยจากสภาทนายความได้ 
 
          ขณะเดียวกันถ้าในระหว่างนี้เกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย ก็สามารถไปใช้สิทธิ์คุ้มครองพยานได้ นอกจากนี้ถ้าศาลตัดสินยกฟ้อง แล้วเราเป็นผู้บริสุทธิ์จริง ๆ ถูกกลั่นแกล้งจากตำรวจ เราสามารถดำนเนินคดีกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ 
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 

ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/e5mgbKL7Jtc