logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สาวใจบุญ ! โพสต์คลิปพระสงฆ์ เดินบิณฑบาตกลางสายฝน จ.กาญจนบุรี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เป็นกระแสฮือฮาในโลกโซเชียล สาวใจบุญโพสต์ภาพหลวงพ่อเดินบิณฑบาต ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

187 ครั้ง
|
24 ต.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เป็นกระแสฮือฮาในโลกโซเชียล สาวใจบุญโพสต์ภาพหลวงพ่อเดินบิณฑบาต ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก
 
นี่เป็นคลิปวิดีโอที่หญิงสาวรายหนึ่ง นำมาโพสต์ใน TikTok พระสงฆ์วัดโพธิ์ศรีสุขาราม หรือ วัดโพธิ์เลี้ยว ในอำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ออกเดินรับบิณฑบาต ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก เมื่อช่วงเช้าวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา
 
ทีมข่าวตามไปเจอหญิงใจบุญรายนี้ คือ คุณสุวิมล คงจร อายุ 45 ปี เปิดร้านขายอาหารตามสั่ง อยู่ริมถนนแสงชูโตใกล้กับวัด คุณสุวิมล บอกว่า ทุกเช้าต้องตื่นมาใส่บาตร เช้ามืดวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา ฝนตกหนัก คิดว่าน่าจะไม่มีพระออกมาบิณฑบาต แต่ก็ได้เตรียมกับข้าวไว้ตามปกติ จู่ ๆ ขณะที่ฝนเทลงมาอย่างหนัก เห็นพระรูปนี้เดินลุยผ่านมาหน้าร้าน เลยออกไปนิมนต์มารับสิ่งของที่เตรียมไว้ รู้สึกประทับใจหลวงพ่อที่ออกบิณฑบาต จึงนำไปโพสต์ ไม่คิดว่าจะมีคนสนใจมากขนาดนี้
 
ส่วนพระที่เดินบิณฑบาตกลางสายฝน ทราบชื่อ คือ พระณรงค์ บอกว่า ตอนเดินออกมาจากวัดฝนยังไม่ตก เดินพ้นประตูวัดมาได้ไม่ไกลฝนก็เทลงมาอย่างหนัก ก็ต้องเดินบิณฑบาตไปเรื่อย ๆ อาหารที่ได้มาก็นำมาฉัน ทั้งฉันเช้าและฉันเพล ที่เหลือก็ให้ผู้ใหญ่บ้านนำไปแจกให้กับผู้ป่วยติดเตียง รวมถึงผู้ยากไร้ในหมู่บ้าน รวมถึงให้ช่างที่มาทำงานก่อสร้างในวัด
 
พระณรงค์ ยังฝากไปถึงผู้ใจบุญ ที่วัดจะมีงานทอดกฐิน วันที่ 29 ตุลาคม นำปัจจัยมาบูรณะสิ่งปลูกสร้างในวัด โดยเฉพาะศาลาและกุฏิพระหลังเก่าที่เสื่อมโทรมไปตามกาลเวลา
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง