logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชื่นชม ! พนักงานบริษัทส่งของ ช่วยพาเด็กส่งโรงพยาบาล หลังของเล่นติดคอ

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ฮีโรไม่จำเป็นต้องใส่ผ้าคลุม ! พนักงานบริษัทส่งของช่วยเหลือเด็กน้อย หลังของเล่นติดคอ พาส่งโรงพยาบาล ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

171 ครั้ง
|
23 ต.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ฮีโรไม่จำเป็นต้องใส่ผ้าคลุม ! พนักงานบริษัทส่งของช่วยเหลือเด็กน้อย หลังของเล่นติดคอ พาส่งโรงพยาบาล
 
ชื่นชม ! พนักงานส่งพัสดุ ฮีโรช่วยเด็กเล็กของติดคอ
 
คลิปนาทีชีวิตขณะพนักงานส่งพัสดุมาส่งของที่บ้านลูกค้า แต่ระหว่างนั้นมีหญิงสาววิ่งมาขอความช่วยเหลือ เพราะว่าของเล่นติดคอลูก และลูกหมดสติ หนุ่มพนักงานคนนี้ไม่รอช้า รีบพาเด็กน้อยขึ้นรถไปโรงพยาบาล โดยระหว่างทางผู้เป็นแม่พยายามเขย่าตัวลูก แล้วเรียกชื่อไปตลอดทาง ส่วนหนุ่มพนักงานก็โทรประสานกู้ภัยที่ใกล้ที่สุด ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล และข่าวดีคือเด็กน้อยปลอดภัย โดยคลิปนี้กลายเป็นไวรัล และเป็นที่ชื่นชมของชาวเน็ตเป็นอย่างมาก
 
อย่างไรก็ตาม ทางโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ได้เคยออกมาให้ความรู้เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวว่า กรณีเด็กเล็ก หรือน้อยกว่า 1 ขวบ  มีสิ่งของติดคอ
กรณีไม่หมดสติ
 
1. ตรวจดูอาการทางเดินหายใจอุดกั้น เช่น ร้องไม่มีเสียง ไอไม่ออก
2. จับคว่ำตบหลัง 5 ครั้ง สลับกับนอนหงาย กดหน้าอก 5 ครั้ง
3. ใช้ฝ่ามือรองเพื่อซัปพอร์ตคอเด็กขณะตบหลัง
4. ทำซ้ำจนสิ่งแปลกปลอมออกมา
 
ส่วนกรณีหมดสติให้ทำปฏิบัติการกู้ชีพ ขอความช่วยเหลือ ถ้าเห็นสิ่งแปลกปลอมค่อยดึงเอาสิ่งแปลกปลอมออกมา ทำการปฏิบัติการกู้ชีพจนความช่วยเหลือมาถึง
 
บริษัทต้นสังกัดชื่มชม พนง. ใจหล่อ
 
ล่าสุดบริษัทขนส่งพัสดุต้นสังกัดของหนุ่มฮีโรคนนี้ได้โพสต์ข้อความชื่นชมหนุ่มคนนี้ ระบุว่า ขอชื่นชมคุณปราโมทย์ แก้วชิงดวง พนักงานส่งพัสดุ​ J&T Express สาขาหนองจอก​ ในการปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยมและมีน้ำใจช่วยเหลือ ​รีบขับรถพาเด็กที่ของเล่นติดคอไปส่งโรงพยาบาลจนได้รับความปลอดภัย ทาง​บริษัท​ขอขอบคุณ​ในความมีน้ำใจช่วยเหลือสังคมในครั้งนี้ ชาวเน็ตต่างเข้ามาแชร์และชื่นชมกันอย่างล้มหลาม
 
ขอบคุณภาพจาก : Tiktokbybuss2022
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง