logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ล่า “แป้ง นาโหนด” คาดกบดาน จ.สตูล ยังไม่หนีออกนอกประเทศ | เบื้องหลังข่าว กับ กาย สวิตต์

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เป็นกรณีที่สังคมตั้งข้อสงสัยมากมาย หลังนักโทษคดีสำคัญ มีคดียาวเป็นหางว่าว แป้ง นาโหนด หลบหนีระหว่างพั ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

190 ครั้ง
|
23 ต.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - เป็นกรณีที่สังคมตั้งข้อสงสัยมากมาย หลังนักโทษคดีสำคัญ มีคดียาวเป็นหางว่าว แป้ง นาโหนด หลบหนีระหว่างพักรักษาอาการป่วยที่แกล้งป่วย ซึ่งตำรวจตามล่าตัว จับสัญญาณโทรศัพท์มือถือได้ที่จังหวัดสตูล ส่วนคนที่ช่วยเหลือหลบหนี เป็นผู้ชาย 3 คน ผู้หญิง 1 คน
 
นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิดในโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช บันทึกภาพขณะ นายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี หรือ แป้ง นาโหนด ผู้ต้องโทษในความผิดคดีปล้นทรัพย์ ความผิดต่อเสรีภาพ และ พ.ร.บ.อาวุธปืน หลบหนีระหว่างเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม
 
ก่อนเกิดเหตุการณ์ นายเชาวลิต หลบหนี ได้ถูกส่งออกจากเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ไปรักษาทางทันตกรรม โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช แต่แกล้งวูบหมดสติและขาอ่อนแรง แพทย์จึงอนุญาตให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยมีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ 2 นายเฝ้าไว้ แต่นายเชาวลิต อาศัยจังหวะที่เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ 2 นาย ไม่อยู่หน้าห้องผู้ป่วย ใช้กุญแจที่คาดว่าจะเป็นกุญแจผี ไขปลดตรวน ช่วงเวลา 01.00 น. หลบหนีไปพร้อมกับผู้ช่วยเหลืออีก 3 ราย ที่มีการเตรียมรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไทรทัน สีขาว ทะเบียน กจ 9049 พัทลุง ก่อนพาขับออกจากพื้นที่โรงพยาบาล เพื่อหนีการควบคุมตัว
 
และนี่เป็นคลิปวงจรปิด เส้นทางหลบหนีออกจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ของนายแป้ง นาโหนด มุ่งหน้าผ่านสี่แยกหัวถนน ออกจากตัวเมืองผ่านบ้านชะเมา ตำบลท่าเรือ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ในภาพจะเห็นรถยนต์ 3 คัน ที่ขับด้วยความเร็วตามกันมา คันแรกเป็นรถยนต์ฮอนด้า รุ่น Civic สีดำ ขับนำหน้า ตามด้วยรถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน สีขาว และรถกระบะอีซูซุ ตามหลังสุด ก่อนจะหนีเข้าพื้นที่จังหวัดตรัง และไปที่จังหวัดกระบี่ จากนั้นมุ่งหน้าไปยังชายแดนประเทศเมียนมา และย้อนกลับมาที่จังหวัดพัทลุง
 
มีรายงานว่า ก่อนที่นายแป้ง จะหลบหนี เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม มีอดีตนักการเมืองจากจังหวัดพัทลุง และตำรวจเดินทางไปเยี่ยมนายแป้ง หลังจากนั้นเจ้าตัวได้พบแพทย์เพื่อนัดรักษาทันตกรรม แต่แพทย์ขอเลื่อน จึงแกล้งวูบหมดสติ แล้วได้นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล
 
ส่วนชายที่เดินนำนายแป้ง ออกจากลิฟต์ ก็คือ นายเฉลิมพงษ์ หรือนายวัว เป็นลูกน้องคนสนิทของนายแป้ง เมื่อแกะรอย ตามเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างตึกของโรงพยาบาล เส้นทางที่ออกจากโรงพยาบาล พบภาพที่ปรากฏแน่ชัดว่า นายเฉลิมพงษ์ เป็นผู้นำนายแป้ง ออกจากตึกอายุรกรรม และพาหลบหนีออกจากโรงพยาบาล
 
พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ตำรวจตามแกะรอยสัญญาณโทรศัพท์ของนายแป้ง พบว่ายังไม่หลบหนีออกนอกประเทศ โดยหลังหลบหนีจากโรงพยาบาล พบสัญญาณโทรศัพท์ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง และล่าสุดพบสัญญาณอยู่ในพื้นที่จังหวัดสตูล ซึ่งตำรวจกำลังเร่งล่าติดตามตัว
 
ส่วนนายเฉลิมพงษ์ นายจักรี และนายจีรวุฒิ ซึ่งเป็นลูกน้องที่พานายแป้งหลบหนี แนวทางสืบสวนพบว่าหลังจากช่วยนายแป้ง หนีออกจากโรงพยาบาลสำเร็จแล้ว มีการแยกย้ายกันหลบหนี ล่าสุด ตำรวจนครศรีธรรมราช เตรียมเสนอศาลอนุมัติหมายจับลูกสมุนของนายแป้ง
 
ขณะที่ นายเฉลิมพงษ์ หรือนายวัว หนึ่งในผู้ต้องสงสัย ล่าสุดออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนีของนายแป้ง ตกใจหลังจากเห็นข่าวในทีวีว่ามีตนเข้าไปเกี่ยวข้อง เป็นคนเดินคู่ออกจากตึก จริง ๆ แล้วไม่ใช่ตนเอง คืนเกิดเหตุตนเองเดินทางไปเปลี่ยนยางรถยนต์ให้ลูกค้าบริเวณเขาพับผ้า พื้นที่รอยต่อพัทลุง ตรัง และไม่ทราบเรื่องเลย จนทราบว่ามีข่าวดังกล่าว จริง ๆ ตนกับเสี่ยแป้ง รู้จักกันเพราะเคยไปทำงานให้ที่อู่ซ่อมรถเสี่ยแป้งก่อนหน้านี้ แต่หลังจากเสี่ยแป้งติดคุก ไม่ได้ไปมาหาสู่กัน อยากเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับตนเองว่า ตามที่มีการนำเสนอข่าวออกไป ไม่ใช่ตน แต่เป็นคนอื่นที่ตนเองรู้จัก แต่ก็ไม่ได้สนิทกัน
 
ส่วนภรรยานายเฉลิมพงษ์ บอกว่า รู้สึกงงเหมือนกันว่าสามีตนเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีได้อย่างไร เพราะช่วงเกิดเหตุ สามีเดินทางไปซ่อมรถให้ลูกค้านอกสถานที่ และมีพยานเพื่อนข้างบ้าน และเจ้าของรถที่ไปซ่อม พร้อมกับภาพกล้องวงจรปิด ว่าสามีตนเองไม่ได้ไปช่วยเหลือเสี่ยแป้งตามที่เป็นข่าว
 
นายเชาวลิต หรือแป้ง นาโหนด เป็นชาวตำบลนาโหนด อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง มีประวัติอาชญากรรมยาวเหยียด นับจากปี 2550-2562 เฉพาะที่รวบรวมได้ 11 คดี ตามกราฟฟิกที่ขึ้นหน้าจอ การก่อเหตุที่อุกฉกรรจ์ เช่น ฆ่าตำรวจในพื้นที่ สภ.เมืองพัทลุง เมื่อปี 2550, คดีใช้ปืนเอ็ม 16 ฆ่านายอนันต์ คลังจันทร์ อดีต สจ.เมืองนครศรีธรรมราช เมื่อปี 2560 ซึ่งจากคดีนี้ทำให้นายแป้งถูกตำรวจกองปราบจับกุมตัวได้เมื่อปี 2560 ขณะกบดานที่จังหวัดปทุมธานี นอกจากนี้ยังมีคดีฆ่าและพยายามฆ่าอีก 5 คดี ที่ถือว่าอุกฉกรรจ์ทั้งนั้น นี่ยังไม่นับรวมคดีอื่น ๆ อีก และนายแป้ง ยังมีประวัติครอบครองปืน ทั้งปืนสั้น และปืนยาว ปืนยาวที่ใช้กระสุนขนาด 5.56 ก็คืออาวุธปืนเอ็ม 16 ซึ่งเป็นอาวุธสงคราม
 
ขณะที่ กรมราชทัณฑ์ ออกแถลงการณ์ตั้งรางวัลนำจับ นายเชาวลิต หรือนายแป้ง 100,000 บาท พร้อมระบุว่า นายแป้ง มีกำหนดโทษรวม 21 ปี 3 เดือน 25 วัน พ้นโทษวันที่ 6 พฤษภาคม 2586 ถูกย้ายพฤติการณ์มาจากเรือนจำกลางพัทลุง เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2566 เนื่องจากเป็นผู้มีอิทธิพล โดยเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมาถูกส่งออกไปรักษาทางทันตกรรม ณ โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช แต่มีอาการวูบหมดสติ และขาอ่อนแรง จึงแอดมิตที่โรงพยาบาลฯ
 
พล.ต.ท.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งการด่วนให้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เร่งรัดสืบสวนติดตามจับกุมนายแป้ง พร้อมสั่งให้ตำรวจกองปราบปรามเข้าสนับสนุนการปฏิบัติงาน ร่วมกับตำรวจพื้นที่ในการติดตามจับกุมตัว ซึ่งตอนที่นายแป้ง ถูกจับกุมได้เมื่อปี 2560 ในคดีฆ่าอดีต สจ.นครศรีธรรมราชนั้น ตำรวจหน่วยที่จับกุมตัวนายแป้งได้ ก็คือตำรวจกองปราบ ที่ตอนนั้นจับกุมได้ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี ซึ่งนายแป้งหนีมากบดานหลังก่อเหตุ
 
ส่วนประเด็นที่สันนิษฐานว่า นายแป้ง ได้วางแผนแหกคุกไว้หลายวัน และอาจจะเตรียมไปล้างแค้นพยาน 2 ราย ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ที่ทำให้นายเชาวลิต แพ้คดีจนต้องติดคุกนั้น พล.ต.ท.อาชยน กล่าวว่า ทางตำรวจจะประสานงานข้อมูลในส่วนนี้กันอีกครั้ง
 
ล่าสุด ก็มีรายงานด้วยว่า มีผู้หญิงอีกคนที่มีส่วนพัวพันการหลบหนีของนายแป้ง คือ นางสาวหมวย เป็นคนที่คอยโอนเงินค่าใช้จ่ายในการหลบหนีครั้งนี้
 
และมีรายงานล่าสุดด้วยว่า ตำรวจได้นำตัว นางสาวไหม หญิงสาวที่รับจ้างเฝ้าไข้นายแป้ง มาสอบสวน ให้การซัดทอดผู้เกี่ยวข้องอีก 3 ราย คือ นายปอย, นายบิ๊ก และนางหมวย โดย นางสาวไหม ให้การว่า นายแป้ง นำโทรศัพท์มือถือของตนไปใช้ และประสานงานให้มีการหลบหนี หากสำเร็จจะให้ค่าตอบแทนเป็นเงิน 200,000 บาท และให้บ้านที่จังหวัดภูเก็ตอีก 1 หลัง แต่ตอนนี้เพิ่งได้เงิน 2,000 บาท ที่นางหมวยโอนให้เท่านั้น
 
ส่วนก่อนเกิดเหตุ นายแป้ง ใช้คีมตัดเหล็กตัดกุญแจ เมื่อคืนวันที่ 20 ตุลาคม แต่ไม่สำเร็จ วันรุ่งขึ้นได้แจ้งผู้คุมขอเปลี่ยนโซ่ ซึ่งผู้คุมนำโซ่มาเปลี่ยนให้ พันธนาการแบบหลวมมาก จนกระทั่งดึกคืนวันที่ 21 ตุลาคม นายปอยทำทีมาเฝ้าปะปนกับญาติคนอื่น ๆ
 
จากนั้นลงไปรับกุญแจจาก นายบิ๊ก ด้านล่าง แล้วนำมาส่งให้ จากนั้นนายแป้ง ใช้ผ้าห่มคลุมทับ และไขกุญแจออก แล้วไปเปลี่ยนเสื้อผ้าเดินหนีไป
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง