logo เช้านี้ที่หมอชิต

“เดียร์ ขัตติยา” ซัด สส.ก้าวไกล รู้ทั้งรู้ว่านายกฯ อยู่ต่างประเทศ จะถามหาเพื่อ ?

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ผ่านไป 1 เดือน บรรยากาศในสภาปัจจุบันเริ่มคล้ายการประชุมสภาในสมัยรัฐบาลประยุทธ์ เข้าไปทุกที ก้าวไกล โวย นายก ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

273 ครั้ง
|
20 ต.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ผ่านไป 1 เดือน บรรยากาศในสภาปัจจุบันเริ่มคล้ายการประชุมสภาในสมัยรัฐบาลประยุทธ์ เข้าไปทุกที ก้าวไกล โวย นายกรัฐมนตรีไม่มาตอบกระทู้สดอีกแล้ว มอบหมาย รองนายกฯ รองนายกฯ ไม่มา มอบหมายต่อรัฐมนตรีช่วยฯ ก็ไม่มา สรุปไม่มีใครมาตอบสภาตามมอบหมายสักคนเดียว
 
สภาเดือด ก้าวไกล โวย นายกฯ - รมต. เบี้ยวตอบกระทู้สด
เมื่อวานนี้ นายปิยรัฐ จงเทพ สส.กรุงเทพฯ พรรคก้าวไกล ตั้งกระทู้ถามสดด้วยวาจาต่อนายกรัฐมนตรี กรณีตลาดนัดในพื้นที่เขตบางนาเปิดบ่อนพนัน แต่ประธานสภาฯ แจ้งว่า นายกรัฐมนตรีติดภารกิจไม่สามารถมาตอบกระทู้ได้ จึงมอบหมายให้รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องมาตอบกระทู้แทน ซึ่งบรรดารัฐมนตรีที่ได้รับมอบหมายก็บอกว่าติดภารกิจไม่สามารถมาตอบกระทู้ได้เช่นกัน
 
ขณะที่กระทู้ถามอื่น ๆ ที่ไม่ได้มาจาก สส.พรรคก้าวไกล ก็ไม่มีรัฐมนตรีคนไหนมาตอบเช่นกัน มีเพียง นายทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กับ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ที่มาตอบกระทู้แทนนายกฯ จึงทำให้ สส.ก้าวไกล ลุกขึ้นจี้ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภาส่งหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีโดยตรง ให้สั่งคณะรัฐมนตรีสแตนด์บายรอทุกวันพฤหัส เพราะรู้อยู่แล้วว่าจะมีการตั้งกระทู้ในวันนั้น ขณะที่ นางสาวขัตติยา สวัสดิผล สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นแย้ง อย่างดุดันว่าก็รู้ว่านายกฯ ไปต่างประเทศ จะถามเพื่อ! 
 
ย้อนรอย อดีตรองฯ สุชาติ อัด พล.อ.ประยุทธ์ อย่าไร้รับผิดชอบต่อสภาฯ
สำหรับการที่นายกรัฐมนตรีไม่มาตอบกระทู้สภา และรัฐมนตรีที่ไม่มอบหมายก็ไม่มาตอบ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้งในการประชุมสภาสมัยรัฐบาลประยุทธ์ จนประเด็นที่ฝ่ายค้านซึ่งพรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำในขณะนั้น รวมถึง นายสุชาติ ตันเจริญ อดีตรองประธานสภาคนที่ 1 ในสภาชุดก่อน เคยท้วงติงไปยัง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างดุเดือดมาแล้ว อย่างไรก็ตามปัจจุบัน อดีตรองประธานสภาสุชาติ ย้ายมาสังกัดพรรคเพื่อไทย น่าสนใจว่าในฐานะผู้มีประสบการณ์จะมีคำแนะนำไปยังนายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันแบบเดียวกันด้วยหรือไม่ 
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube https://youtu.be/fNFXMuuLFP4?si=VV3Jsjl3pWqcVJBD

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง