logo เช้านี้ที่หมอชิต

2 ชุมชน อ.บางระกำ อพยพหนีน้ำท่วมนับเดือน จ.พิษณุโลก | บี คลายทุกข์

เช้านี้ที่หมอชิต : เช้านี้ที่หมอชิต - ผลกระทบจากฝนตกอย่างต่อเนื่องในระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา น้ำยมเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมขัง 2 ชุมชน ใน อำเภอบางระ ข่าว,ช่อง7สี,ช่อง7HD,กด35,ข่าวช่อง7,CH7HD,รายการ,ดูย้อนหลัง,คลิปย้อนหลัง,CH7HDNEWS,ข่าวการเมือง,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวบันเทิง,ข่าวโซเชียล,ข่าวออนไลน์,ข่าวสังคม,ข่าวอาชญากรรม,ข่าวกีฬา,ข่าวภูมิภาค,ข่าวด่วน,ข่าวเด็ด,ข่าวร้อน,ข่าวสด,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ch7 news,เช้านี้ที่หมอชิต,ข่าวเช้า,ข่าวเช้าช่อง 7,เช้านี้ที่หมอชิตวันนี้,เช้านี้ที่หมอชิต ล่าสุด,เช้านี้ที่หมอชิต ช่อง7,TERO Digital

159 ครั้ง
|
20 ต.ค. 2566
เช้านี้ที่หมอชิต - ผลกระทบจากฝนตกอย่างต่อเนื่องในระยะเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา น้ำยมเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมขัง 2 ชุมชน ใน อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก นานเกือบ 1 เดือนเต็ม มีผู้เดือดร้อนกว่า 100 หลังคาเรือน และยังไม่มีท่าทีแม่น้ำยมจะลดระดับลง ชาวบ้านที่นั่นเผชิญความทุกข์ยากมาก
 
2 ชุมชนที่ว่า คือ ชุมชนคุ้มแม่ย่า และ ชุมชนปากคลอง อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ชาวบ้านต้องอพยพไปอยู่ชั้น 2 ของบ้าน แม้จะประสบความยากลำบากในการสัญจรเข้าออก แต่ที่ยังต้องพักอาศัยอยู่ที่บ้าน เพราะเป็นห่วงทรัพย์สิน ต้องอาศัยเรือพลาสติกที่เทศบาลบางระกำจัดมาให้พายเข้าออก และบางส่วนอพยพมาอยู่ในเต็นท์ และที่พักชั่วคราวริมถนน เชิงสะพานข้ามแม่น้ำยม ก่อนถึงตัวอำเภอบางระกำ โดยเทศบาลบางระกำเมืองใหม่จัดไฟฟ้าแสงสว่าง ถังน้ำประปา และสุขาชั่วคราว มาอำนวยความสะดวก แต่อยู่ที่ไหนก็ไม่สุขใจเหมือนอยู่บ้าน ชาวบ้านทุกคนต่างก็รอให้น้ำลด จะได้กลับไปใช้ชีวิตเป็นปกติเสียที
 
ถึงขณะนี้แม่น้ำยมก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลง ส่วนชาวบ้านก็ยังหวั่นว่าจะมีฝนมาซ้ำเติมอีก สำหรับพื้นที่ อำเภอบางระกำ ถือเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก เนื่องจากเป็นที่ลุ่ม และแม่น้ำยมไหลผ่าน ชาวบ้านที่นี่ต้องเผชิญกับวิกฤตมหาอุทกภัยอยู่บ่อยครั้ง แต่โชคดีว่าเมื่อคราวประสบอุทกภัย น้ำท่วมในปี 2554 และปี 2565 สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานเรือให้ศูนย์พิษณุโลกศึกษา ตำบลหัวรอ ซึ่งชาวตำบลหัวรอได้เก็บรักษาไว้อย่างดี ในการนี้จึงนำออกมาเป็นพาหนะ นำสิ่งของประกอบไปด้วยน้ำดื่ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อาหารสุนัข และอาหารแมว ที่สนับสนุนโดย นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลหัวรอ นำโดย นางปิ่นเพชร พูลสวัสดิ์ กำนันตำบลหัวรอ และ คณะลูกหลวงพ่อชินราช ลูกหลานพระนเรศวร ร่วมใจทำดี มามอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยถึงบ้าน ซึ่งก็สร้างความปลาบปลื้มใจให้กับชาวบ้านทุกคน 
 
นี่ก็เป็นเรื่องดี ๆ ที่คนไทยช่วยเหลือกันในยามยาก หากใครเป็นทุกข์ ชุมชนใดประสบความยากลำบากเรื่องใด ติดต่อ บี คลายทุกข์ ผ่านเพจเช้านี้ที่หมอชิตได้เลย
 
พบกับรายการ “เช้านี้ที่หมอชิต” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.00-7.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
รับชมผ่าน YouTube https://youtu.be/s_WYYiafckc?si=S-sWfCkfmsq2JHLV

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง