logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

สุดรันทด ! 5 ชีวิตแสนลำบาก ตระเวนขอข้าวชาวบ้านกิน จ.อุบลราชธานี

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สุดรันทด ครอบครัวหญิงยากจน ถูกลูกแท้ ๆ ทิ้งหลานไว้ให้เลี้ยง ต้องดูแลรวมตัวเอง 5 ชีวิต อุ้มหลานขอข้าวช ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

176 ครั้ง
|
19 ต.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สุดรันทด ครอบครัวหญิงยากจน ถูกลูกแท้ ๆ ทิ้งหลานไว้ให้เลี้ยง ต้องดูแลรวมตัวเอง 5 ชีวิต อุ้มหลานขอข้าวชาวบ้านกิน คนใจบุญนำของไปมอบให้ คุณยายถึงกับร่ำไห้ ด้วยความซึ้งใจ
 
ดูแล้วจุกอกตาม เมื่อมีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์คลิปขณะนำข้าวสาร อาหารแห้ง และของใช้สำหรับเด็ก ไปมอบให้ครอบครัวหญิงยากจน ที่บ้านพักในอำเภอเขื่อง จังหวัดอุบลราชธานี โดยหญิงคนนี้กำลังอุ้มหลาน ๆ อยู่ถึงกับเข่าทรุด ร้องไห้ ด้วยความซาบซึ้งใจ ที่มีคนใจบุญนำของมามอบให้ รวมถึงน้อยใจในโชคชะตาชีวิตที่ไม่มีใคร เพราะลูกแท้ ๆ ทิ้งเด็ก 3  คน ไว้ให้เลี้ยง แต่ไม่เคยเหลียวแล จึงไม่รู้จะขอบคุณน้ำใจอย่างไร ถึงขั้นอุ้มหลานก้มกราบผู้มีพระคุณ ที่ช่วยให้มีกิน หลานได้อิ่มท้อง ต่อลมหายใจ เพราะชีวิตสุดลำบาก ไม่มีข้าวกิน ไม่มีรายได้ ดูแลปากท้องรวมตัวเอง 5 ชีวิต ต้องพาหลานสาวฝาแฝดไปตระเวนขอข้าวกินตามหมู่บ้านต่าง ๆ เพื่อประทังชีวิต
 
นอกจากนี้ ผู้โพสต์อธิบายเรื่องราวชีวิตที่รันทดอีกว่า ต่อไปนี้ขอให้โลกใบนี้ใจดีกับป้าบ้างนะ ลูกแท้ ๆ ทิ้งเด็ก 3 คนให้แม่เลี้ยง ไหนจะยายที่ตาบอดอีก 1 คน ต้องเดินขอข้าวตามหมู่บ้านต่าง ๆ เพื่อประทังชีวิต โดยไปถึงครั้งแรกคืออึ้งมาก เลี้ยงได้ยังไง 3 คน เราคนเดียวก็เหนื่อยมากแล้ว ไหนจะยายที่ตาบอดต้องอุ้มเข้าห้องน้ำ อาบน้ำให้ทุกวัน นับถือใจแกมาก ถึงจะเป็นแบบนี้ก็ไม่คิดจะหนีปัญหา
 
ขณะเดียวกัน ผู้โพสต์ ระบุว่า การไปเยี่ยมเอาของไปให้ครั้งนี้เป็นรอบที่ 3 แล้ว เด็ก ๆ เมื่อก่อนดูไม่ได้เลย เนื้อตัวสกปรกมอมแมม มีแค่เสื้อผ้าเก่า ๆ แต่ตอนนี้ได้เพื่อน ๆ ในเฟซบุ๊กช่วยบริจาคเสื้อผ้า ที่นอน ของใช้ จึงทำให้ชีวิตแกก็ดีขึ้นมาก ๆ ไม่ต้องไปเดินขอข้าวเขากินแล้ว มีน้อยช่วยน้อย มีมากก็ทยอยเพิ่มให้ ขอให้เราขายของดี ๆ เดี๋ยวซื้อขนมมาให้ใหม่นะ
 
ชาวเน็ตต่างชื่นชมในความมีน้ำใจของหญิงผู้ใจบุญคนนี้ พร้อมขอช่องทางติดต่อเพื่อขอร่วมบุญ ร่วมช่วยเหลือครอบครัวนี้ด้วย
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง