logo ข่าวเย็นประเด็นร้อน

ชาวเน็ตฮือฮา ! ประกาศขายที่ดินเพียง 1 ตารางวา ขายจริงหรือคอนเทนต์ ? จ.เชียงใหม่

ข่าวเย็นประเด็นร้อน : ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โลกโซเชียลฮือฮา หลังมีคนประกาศขายที่ดินหน้า มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แต่พอเห็นขนาดที่ดินที่ประกาศขาย ถึงก ช่อง7,ช่อง7HD,CH7,CH7HD,7HD,CH7HDNEWS,ข่าว,ข่าว7,ข่าวช่อง7,ข่าววันนี้,ข่าวใหม่,ข่าวล่าสุด,ข่าวสด,ข่าวเด็ด,ข่าวด่วน,ข่าวร้อน,ข่าวไทย,ข่าวออนไลน์,ข่าวโซเชียล,ข่าวสังคม,ข่าวภูมิภาค,ข่าวเศรษฐกิจ,ข่าวการเมือง,ดูทีวีย้อนหลัง,ดูรายการย้อนหลัง,ดูย้อนหลัง,ถกไม่เถียง,ทินถกไม่เถียง,TERODigital,ข่าวเย็นประเด็นร้อน,สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา,สงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์,เปรมสุดา สันติวัฒนา,ฝนฟ้าอากาศ,ทิน โชคกมลกิจ

204 ครั้ง
|
19 ต.ค. 2566
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - โลกโซเชียลฮือฮา หลังมีคนประกาศขายที่ดินหน้า มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ แต่พอเห็นขนาดที่ดินที่ประกาศขาย ถึงกับต้องขยี้ตา เพราะขนาดเล็กเพียง 1 ตารางวา หลายคนสงสัยขายจริง หรือ คอนเทนต์
 
นี่เป็นภาพจากเฟซบุ๊กเพจ Land of Smile at Chiang Mai ซึ่งประกาศขายที่ดิน ย่านมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เนื้อที่ 1 ตารางวา พร้อมระบบน้ำบาดาล ครบชุดรวมแทงก์น้ำ กรงเหล็ก โดยระบุว่าเป็นที่ดินโฉนดครุฑแดง เสียภาษีที่ดินทุกปี ในราคา 80,000 บาท
 
โดยหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนมองว่าหากสร้างเป็นร้านขายของเล็ก ๆ น่าจะได้อยู่ แต่ถ้าเป็นที่อยู่อาศัยคงลำบาก แต่ถือว่าที่ตรงนี้เป็นทำเลทองก็ว่าได้ เพราะตั้งอยู่ในพื้นที่หน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่
 
จากการสอบถาม บริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ที่ดูแลการขาย ยืนยันว่า เจ้าของที่ดินประกาศขายที่ดินผืนนี้จริง ไม่ใช่คอนเทนต์ โดยก่อนหน้านี้เจ้าของได้ซื้อที่ดินผืนใหญ่ นำมาสร้างเป็นทาวน์โฮม 5 คูหา ขณะนั้นระบบประปายังเข้าไม่ถึง จึงต้องทำระบบประปาบาดาลให้ใช้ โดยกันที่ดิน 1 ตารางวาผืนนี้ไว้ติดตั้งระบบประปาบาดาล และมีการทำรั้วกั้นไว้เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย
 
ต่อมา ระบบประปาภูมิภาคเข้าถึง ทำให้ระบบน้ำบาดาลเลิกใช้ไป และที่ดิน 1 ตารางวาก็ถูกทิ้งไว้ ไม่ได้ใช้งานมานานหลายปี ตอนแรกเจ้าของตั้งใจเก็บไว้ เพราะคิดว่าหากจะขายคงไม่มีใครมาซื้อ แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจประกาศขาย เพราะดีกว่าปล่อยทิ้งไว้ และเจ้าของก็อยู่กรุงเทพมหานคร ไม่มีเวลาที่จะแวะมาดู ซึ่งทางเจ้าของก็เน้นย้ำว่าหากใครจะเข้ามาซื้อที่ดินก็ต้องเข้ามาดูด้วยตัวเอง และศึกษาข้อกฎหมายการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างให้ดี
 
ตัวแทนบริษัทนายหน้า ยังบอกด้วยว่า หลังจากที่โพสต์ขายไป ปรากฏว่ามีคนสนใจมากกว่าที่คาดไว้ โดยมีคนโทรมาสอบถามรายละเอียดแล้วเกือบ 50 ราย ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวิศวกร และนักออกแบบ
 
มีทั้งบอกว่าอยากทำเป็นบ้านที่อยู่อาศัย, ออฟฟิศ, ร้านอาหารขายออนไลน์ และทำที่จอดรถสองชั้นแบบมีลิฟต์ และแทบทั้งหมดบอกเหมือนกันว่า เนื้อที่ขนาดนี้ท้าทายแนวคิดการออกแบบ และวิศวกรรมการก่อสร้าง
 
ขณะที่ นายวณิกเกียรติ ธีระวัฒนเดชา หนึ่งในชาวบ้านที่สนใจและได้เข้ามาดูที่ดินผืนดังกล่าวได้เปิดเผยว่า ที่ดินผืนนี้ถือว่าเป็นความท้าทายของสถาปนิกในการออกแบบ และค่อนข้างที่จะน่าลงทุน แต่ก็ต้องมองหลาย ๆ อย่างในด้วยของข้อกฎหมาย อย่างเช่น การขอบ้านเลขที่, การขออนุญาตปลูกสร้าง แล้วต้องดูอะไรหลายอย่าง แต่สำหรับตนแล้วค่อนข้างน่าสนใจ
 
ติดตาม รายการ “ข่าวเย็นประเด็นร้อน” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 15.45-17.30 น. ทางช่อง 7HD กด 35
 
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง