logo ถกไม่เถียง

แมใจสลาย ! ฝากเลี้ยงเด็กแล้วลูกดับปริศนา พี่เลี้ยงท้าฟ้องมาเดี๋ยวฟ้องกลับ : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : แม่ 2 คนหัวใจสลาย ฝากลูกไว้กับพี่เลี้ยงเด็ก ผ่านไปวันเดียวพบลูกมีอาการผิดปกติ จนสุดท้ายลูกเสียชีวิตปริศนา ชันสูตรพบว่าเด็กมีอาการเลื ถกไม่เถียง

587 ครั้ง
|
19 ต.ค. 2566
แม่ 2 คนหัวใจสลาย ฝากลูกไว้กับพี่เลี้ยงเด็ก ผ่านไปวันเดียวพบลูกมีอาการผิดปกติ จนสุดท้ายลูกเสียชีวิตปริศนา ชันสูตรพบว่าเด็กมีอาการเลือดออกในสมอง และมีแผลตามร่างกาย จึงเชื่อว่าเป็นการเสียชีวิตอย่างผิดธรรมชาติ วอนพี่เลี้ยงรับผิดชอบ
 
วันที่ 19 ต.ค. 66 คุณหนึ่งฤทัย (หนึ่ง) คุณแม่ เล่าว่าตนได้ฝากลูกวัย 5 เดือน ให้กับพี่เลี้ยงเด็ก ผ่านไปวันเดียว พี่เลี้ยงโทรแจ้งว่าลูกสำลักนม มีไข้ ตัวซีด ไม่หายใจ แต่หมอตรวจแล้วพบว่าไม่ได้สำลักนม แต่มีเลือดออกในสมอง จอประสาทตา และสองบวม แถมพบรอยฟกช้ำตามร่างกาย จนสุดท้ายลูกเสียชีวิต ฝ่ายพี่เลี้ยงขู่ว่าจะฟ้องกลับหากมาออกรายการถกไม่เถียง เนื่องจากทำให้เสียชื่อเสียง
 
ถกไม่เถียง : แมใจสลาย ! ฝากเลี้ยงเด็กแล้วลูกดับป
 
คุณธัญญารัตน์ (มาย) คุณแม่ เล่าว่า ในเคสของตนได้ฝากแม่ของแฟนติดต่อพี่เลี้ยงเด็ก ก่อนนำลูกไปฝากเลี้ยงได้พาลูกไปฉีดวัคซีน พร้อมกำชับพี่เลี้ยงว่าให้ดูแลหลังฉีดวัคซีน แต่หลังจากนั้น 4 ชั่วโมง พี่เลี้ยงแจ้งว่าลูกไม่หายใจแล้ว สุดท้ายลูกเสียชีวิตที่โรงพยาบาลหลังจากรักษาอยู่หลายวัน ตอนแรกเข้าใจว่าเสียชีวิตจากวัคซีน แต่ผลชันสูตรพบว่าลูกมีเลือดออกในศีรษะ กะโหลกศีรษะแตกร้าว มีแผลตามร่างกาย
 
ถกไม่เถียง : แมใจสลาย ! ฝากเลี้ยงเด็กแล้วลูกดับป
 
รศ.นพ.วีระศักดิ์ จรัสชัยศรี แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านนิติเวชศาสตร์ มศว เชื่อว่าบาดแผลตามร่างกายอาจเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต พร้อมกับอาการเลือดออกในสมองและจอประสาทตา ส่วนมากเกิดจากการเขย่าตัวเด็กแรง ๆ (Shaken baby syndrome) เป็นความเข้าใจผิดว่าจะช่วยให้เด็กหยุดร้อง ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการหยุดหายใจ และหัวใจหยุดเต้นได้ เชื่อว่าทั้งสองเคสเป็นการเสียชีวิตอย่างผิดธรรมชาติ ซึ่งคนที่ดูแลเด็กต้องรับผิดชอบในทุกกรณี
 
ถกไม่เถียง : แมใจสลาย ! ฝากเลี้ยงเด็กแล้วลูกดับป
 
คุณกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ (กัน จอมพลัง) รู้สึกเห็นใจคุณแม่ทั้งสองคน เนื่องจากตนมีลูกเล็กเหมือนกัน จึงอยากเข้ามาช่วยเหลือในกรณีดังกล่าว เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลมาตรฐานของสถานรับเลี้ยงเด็กในประเทศไทย ให้มีความพร้อมและปลอดภัยแก่เด็ก เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก
 
ถกไม่เถียง : แมใจสลาย ! ฝากเลี้ยงเด็กแล้วลูกดับป
 
นายกองตรี ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี (สมศักดิ์ เทพสุทิน) ได้รับเรื่องร้องเรียนจากคุณกันจอมพลังแล้ว ยืนยันว่าพี่เลี้ยงเด็กจะต้องรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะมีส่วนให้เด็กเสียชีวิตโดยตรงหรือไม่ก็ตาม
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
-
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/qLy264WfbSU?si=OO2DcKazbw0B4XYs