logo ถกไม่เถียง

ตำรวจคีย์ข้อมูลผิด ! ทำคนแจ้งความ กลายเป็นคนร้าย : ช็อตเด็ด ถกไม่เถียง

ถกไม่เถียง : หนุ่มแจ้งความคดีลักทรัพย์ แต่ตำรวจคีย์ข้อมูลผิด จากคนแจ้งความกลายเป็นผู้ต้องหา ทำมีคดีติดตัวทั้งที่ไม่ได้ทำความผิด จนสุดท้ายต้องตกงา

416 ครั้ง
|
18 ต.ค. 2566
หนุ่มแจ้งความคดีลักทรัพย์ แต่ตำรวจคีย์ข้อมูลผิด จากคนแจ้งความกลายเป็นผู้ต้องหา ทำมีคดีติดตัวทั้งที่ไม่ได้ทำความผิด จนสุดท้ายต้องตกงาน ด้านตำรวจขอโทษแล้วแต่ไม่เยียวยา
 
วันที่ 18 ต.ค. 66 คุณปัญญา ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนได้รับมอบอำนาจจากบริษัท ให้แจ้งความเด็กฝึกงานคดีลักทรัพย์นายจ้าง ทางตำรวจทำตามขั้นตอนปกติ ตรวจสอบแล้วไม่มีอะไรผิดปกติ ได้ตามเรื่องต่อจนคดีสิ้นสุด จากนั้นได้ไปทำงานที่บริษัทใหม่ ทำใบขับขี่ก็ไม่พบปัญหา จนถึงบริษัทล่าสุดที่ตรวจพบว่าตนมีคดีติดตัว เนื่องจากคดีที่เคยได้รับมอบอำนาจ พบว่าตำรวจคีย์ข้อมูลผิด ตนกลายเป็นทั้งผู้ร้องทุกข์และผู้ต้องหา
 
ถกไม่เถียง : ตำรวจคีย์ข้อมูลผิด ! ทำคนแจ้งความ ก
 
ตนถูกเชิญออกจากงาน และไม่สามารถไปสมัครงานที่อื่นได้เนื่องจากมีคดีติดตัว ส่วนทางตำรวจทำได้เพียงขอโทษ พร้อมลบข้อมูลให้ แต่ข้อมูลก็ยังคงค้างอยู่ในระบบส่วนอื่นต่อไป และไม่เคยได้รับการเยียวยาจากตำรวจที่ทำผิดพลาดจนตนต้องตกงานแม้แต่บาทเดียว จึงตัดสินใจร้องกับเพจสายไหมต้องรอดให้ช่วยเหลือ
 
คุณเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด รู้สึกเห็นใจคุณปัญญาที่ต้องตกงานไม่มีเงินเลี้ยงดูครอบครัว ยืนยันว่าทางบริษัทที่เชิญคุณปัญญาออกจากงานไม่ได้มีความผิด แต่เป็นความจำเป็นที่จะต้องทำตามกฎของบริษัท บริษัท แต่ผู้ที่ต้องรับผิดชอบควรจะเป็นตำรวจที่ทำงานผิดพลาด จนทำให้ผู้บริสุทธิ์ต้องสูญเสียอนาคต
 
ถกไม่เถียง : ตำรวจคีย์ข้อมูลผิด ! ทำคนแจ้งความ ก
 
ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ความรู้ด้านกฎหมายว่า ตำรวจที่ทำผิดพลาดจะมีความผิดในข้อหาประมาท ตามมาตรา 240 ผู้เสียหายสามารถฟ้องร้องเอาผิด เรียกร้องค่าเสียหายจากคนทำผิดและสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ 
 
นายกองตรี ดร. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรีสมศักดิ์ เทพสุทิน ยืนยันว่าประวัติอาชญากรรมสามารถแก้ไขได้ การลบข้อมูลให้ประวัติกลับมาขาวสะอาดจะต้องไปลบที่ทะเบียนประวัติอาชญากรรมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่การเยียวยาอาจไม่สามารถทำได้ เนื่องจากเริ่มทำงานได้ไม่ถึง 120 วัน แต่โชคดีที่ทางบริษัทได้เยียวยาให้แล้วส่วนหนึ่ง
 
ติดตาม  รายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ช่วง "ถกไม่เถียง"  ดำเนินรายการโดย “ทิน โชคกมลกิจ”  ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางช่อง 7HD กด 35 
 
-
 
ชมผ่าน YouTube ได้ที่ https://youtu.be/24Br65xZpdc?si=Bx-L2Cj7Y33vV1he